Chia sẻ

Tre Làng

CUTEO@ CẢNH CÁO TRUNG QUỐC VỀ HÀNH VI CƯỚP PHÁ VÀ ĐÁNH DÃ MAN NGƯ DÂN VIỆT NAM

Cuteo@

Vẫn chứng nào tật nấy, Trung Quốc tiếp tục thể hiện vai trò của kẻ cướp trên biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Hành vi mất nhân tính đến mức cuồng dại tất sẽ bị lên án và sẽ phải trả giá.

Anh, Cuteo@ cảnh cáo Trung Quốc lần thứ nhất: Chớ nên gây sự với người Việt Nam. Tập Cận Bình cần phải giáo dục cho quan chức, tướng tá và người dân của mình về đạo đức làm người lương thiện. Tất nhiên việc này quá khó và có vẻ quá sức của người Trung Quốc vào thời điểm hiện nay, tuy nhiên, chân tình hướng thiện sẽ có kết quả.

Đây là tin trên Đất Việt:

Trong lúc tham gia đánh bắt hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, hai tàu cá Việt Nam đã bị truy đuổi, đánh phá và tịch thu toàn bộ tài sản buộc phải chạy về cập đảo Lý Sơn vào sáng 9/7.

Trung tá Nguyễn Văn Thanh, Đồn phó Đồn biên phòng Lý Sơn cho biết, sau khi 2 tàu cá cập đảo, đơn vị đã cử lực lượng xuống xác minh vụ việc, bước đầu cho thấy việc đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản trên 2 tàu cá này là thật, nhiều ngư dân còn những vết tích bị đánh đập.

“Chúng tôi đang hoàn tất thủ tục để báo cáo lên trên có biện pháp giải quyết” Trung tá Thanh nói.

Hai tàu cá gặp nạn là tàu QNg 96787 TS của ngư dân Võ Minh Vương, 38 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh – Lý Sơn, vừa là chủ tàu kiêm thuyền trưởng, trên tàu có 15 lao động và tàu cá QNg 90153 TS, do ngư dân Mai Văn Cường, 40 tuổi, ở thôn Tây làm thuyền trưởng.


Các ngư dân đi trên tàu cá QNg 96787 TS còn chưa hết bàng hoàng sự việc vừa xảy ra.

Vừa cho con tàu cá 450 CV cập đảo Lý Sơn trong tình trạng tan hoang, chủ tàu kiêm thuyền trưởng Võ Minh Vương, khuôn mặt chưa hết thất thần bàng hoàng kể lại, 9 giờ sáng ngày 4/7, ông cho tàu nhổ neo rời đảo Lý Sơn ra khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa, đến 7 giờ ngày 6/7, khi tàu cá của ông đang neo đậu tại tọa độ 16 độ,47’ kinh độ đông – 112 độ,14’ kinh độ bắc thì một tàu lạ sơn màu trắng số hiệu 306 bất ngờ xuất hiện hướng về mình nên thuyền trưởng Vương cho tàu nhổ neo chạy về hướng đất liền.

Con tàu lạ kéo ga, tăng tốc đuổi theo, tuy đã cho tàu chạy hết công suất, nhưng ít phút sau tàu họ với đầy đủ súng ống đã đuổi kịp tàu cá và có những hành động uy hiếp ngư dân đi trên tàu:

“Bọn cướp tay lăm lăm súng cập mạn tàu cá, rồi ra hiệu tất cả lao động đi trên tàu giơ tay sau gáy tập trung nơi mũi tàu cá, vừa nhảy lên tàu không nói câu nào, họ sử dụng dùi cui liên tiếp đánh đập ngư dân, sau đó dùng búa rìu chặt phá toàn bộ 6 bành dây hơi, 2 bành dây neo, đập nát cửa kính ca bin tàu, rồi lục soát lấy đi toàn bộ hệ thống Icom, máy dò, định vị, 2 thuyền thúng và trên 3 ngàn lít dầu cùng nhiều vật dụng khác rồi bỏ đi, mặc cho chúng tôi van xin, ước thiệt hại gần 400 triệu đồng” Thuyền trưởng Vương bàng hoàng kể lại.

Còn ngư dân Nguyễn Văn Hùng; 42 tuổi, thuyền viên đi trên tàu cá QNg 96787 TS nhớ lại, Khi họ cập mạn tàu tôi đang loay hoay dưới hầm đá, nghe tiếng động mạnh tôi vội chui lên khỏi hầm, vừa lên boong tôi đã lĩnh trọn trận mưa dùi cui, họ quá hung hãn, nên chúng tôi chỉ còn biết im lặng để họ muốn làm gì thì làm.

Ngoài tàu cá QNg 96787 TS của ngư dân Võ Minh Vương, thì sáng ngày 6/7 tàu cá QNg 90153 TS, của ngư dân Mai Văn Cường, 40 tuổi, ở thôn Tây xã An Vĩnh làm thuyền trưởng, trên tàu có 14 lao động cũng bị con tàu lạ sơn trắng truy đuổi, đập phá và tịch thu toàn bộ tài sản.

Theo thuyền trưởng Mai Văn Cường cho biết, khoảng gần 9 giờ sáng khi các lao động đang tham gia khai thác hải sản tại tọa độ 16 độ,24’ kinh độ bắc – 112 độ 06’ kinh độ đông thì tàu lạ lù lù xuất hiện, thấy tình hình không ổn nên ông vội cho tàu tăng tốc kéo ga bỏ chạy, tuy nhiên vì trục trặc hệ thống máy nổ nên chạy được vài hải lý tàu đột ngột tắt máy, nên tàu lạ đuổi kịp.

“Họ nhảy lên tàu đập phá tài sản, đánh đập ngư dân bằng dùi cui, trong ca bin tôi vội gỡ máy định vị giấu đi, thế nhưng khi chặt phá toàn bộ dây hơi, dây neo, họ lục soát lấy đi toàn bộ máy định vị, máy dò, và hệ thống Icom cùng trên 3 tấn cá, rồi vội vã bỏ đi, ước thiệt hại trên 200 triệu đồng”, thuyền trường Mai Văn Cường bức xúc nói.

Vụ việc trên hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thuyền trường Võ Minh Vương với cửa kính ca bin tàu bị đập tan hoang.

Thuyền trưởng Mai Văn Cường, đang cuốn lại bành dây neo bị chặt phá.



Các ngư dân trên tàu chưa hết bàng hoàng sau sự việc xảy ra

19 nhận xét:

  1. Mẹ cái bọn Trung quốc này, vẫn cái chứng nào tật nấy, sớm muộn gì chúng sẽ phải trả giá cho cái hành động láo xược này, chúng đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ Việt Nam lại còn đánh phá tàu thuyền ngư dân của ta, như vậy sao có thể chấp nhận dược chứ.

    Trả lờiXóa
  2. Trung quốc ngày càng lúc càng quá đáng rồi, chúng ta phải cứng rắn và mạnh tay hơn với chúng thôi, cứ một thời gian lại có tàu của ngư dân ta bị trung quốc tấn công mà ai cũng cảm thấy phẫn nộ và bức xúc. Phải bảo vệ tốt cho ngư dân thì họ mới có thể yên tâm đánh bắt cá làm ăn trên biển được

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh03:09 11/7/13

    Hành động này là hành động của cướp biển. Không biết ngư dân TQ trở thành cướp biển như xưa không (dưới thời Thanh, vùng từ Phúc Kiến xuống đến Quảng Đông/Hải Nam có rất nhiều ổ làm nghề cướp biển)

    Trả lờiXóa
  4. Cần trang bị vũ khí cho ngư dân. Trung Quốc chơi bài ném đá dấu tay đây. Nó mượn tay ngư dân để gây mất trị an trên biển. Chúng ta cũng cẫn có kế sách với vấn đề này. Ngu dân chúng nếu được trang bị vũ khí và được sự cho phép thì sẽ chủ động tự vệ bản thân, không liên quan gì đến chính trị của 2 nước. Chơi nhau theo kiểu xã hội.

    Trả lờiXóa
  5. cái này cũng được đăng lên danoan2012 nhưng chúng lại có ý bảo nhà nước ta sợ sệt,ức không tả được nhân dân thì bị đánh mà bọn nó vẫn lợi dụng để công kích đảng chứ thương dân nỗi gì.giờ bọn tàu lại chơi cái trò đê hèn là ẩn sau danh tính cướp biển để đi đánh phá tàu việt nam à,thật bỉ ổi chúng mày sẽ bị ông trời trừng phạt

    Trả lờiXóa
  6. Về vụ việc này, trước tiên chúng ta phải làm rõ thủ phạm xem có phải là người Trung Quốc hay là người nước khác. Nếu là người Trung Quốc thì nhà nước Trung Quốc cần có biện pháp trừng trị thích đáng. Chúng ta không thể để bọn hải tặc đánh đập người dân của chúng ta như vậy được.

    Trả lờiXóa
  7. Về vụ việc này, trước tiên chúng ta phải làm rõ thủ phạm xem có phải là người Trung Quốc hay là người nước khác. Nếu là người Trung Quốc thì nhà nước Trung Quốc cần có biện pháp trừng trị thích đáng. Chúng ta không thể để bọn hải tặc đánh đập người dân của chúng ta như vậy được.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh11:58 11/7/13

    Theo thông tin thế giới thì từ đầu năm đến giờ, phong trào cướp biển ở vùng Đông Nam Á đang lên mạnh. Một khi bọn cướp làm mấy vụ lớn là những nhóm cò con cũng vào "hôi của". Giống như hồi dân Việt mình vượt biển qua Mã Lai, Thái, bị bọn hải tặc Thái hoành hành giết và hãm hiếp rất nhiều người. Nhà nước cần thêm tàu tuần tiễu để tăng an toàn cho ngư dân. Diệt hết cướp biển rất khó vì lúc có tàu lớn đến thì nó giả làm ngư dân, khó mà bắt được dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  9. Bọn Tàu vẫn chưa chấm dứt nhũng hành động bẩn thỉu vậy ư? Sao chúng cứ ngang nhiên mà đi cướp vậy, đã thế chúng còn đánh đập ngư dân ta nữa. Mấy vụ rồi mà sao vẫn chưa thấy xử lý được triệt để vậy. Cứ đà này thì ngư dân nào dám ra khơi đánh bắt nữa. Bọn Tàu đúng là không bao giờ yên phận với chúng được.

    Trả lờiXóa
  10. Vẫn chứng nào tật nấy, Trung Quốc tiếp tục thể hiện vai trò của kẻ cướp trên biển Hoàng Sa của Việt Nam. Những hành động gây hấn, bành trướng trên biển Đông ngày càng đi quá đà, với những hành động uy hiếp, đánh cướp tàu cá Việt Nam như vậy. trung quốc ngày càng vi phạm nghiêm trọng luật chủ quyền biển đảo. là một hành động không thể chấp nhận được. chúng ta đang nỗ lực đàm phám bằng biện pháp hòa bình, nhưng trung quốc lại không hợp tác, đúng là không thể chấp nhận được.

    Trả lờiXóa
  11. những hành động không thể chấp nhận được từ phía trung quốc. Khi mà chúng ta đang cố gắng tìm kiếm những biện pháp ngoại giao, đê giải quyết mọi chuyện bằng biện pháp hòa bình. nhưng bên phía trung quốc thì không, họ vẫn tiến hành các biện pháp, các chính sách bành trướng, đe dọa vũ trang đối với đất nước ta. truy đuổi và đánh đập các thuyền đánh cá của nước ta. Những hành động ngày càng trở nên lộ liễu và bất chấp luật pháp quốc tế. Chúng ta nên có những biện pháp cứng rắn hơn với những vấn đề như thế này.

    Trả lờiXóa
  12. Những hanh động gây hấn của trung quốc ngày càng đi quá đà, và không thể chấp nhận được. chúng ta đã nhân nhượng, đã tìm cách giải quyết vấn đề bằng cách hòa bình và tránh tổn thất cho hai phía. Nhưng bên phía trung quốc thì không, họ vẫn tiếp tục các chính sách bành trướng, đe dọa vũ trang ngày càng quá đáng, đi ngược lại với luật lệ quốc tế, ngược lại với lợi ích quốc tế. Đó là một điều không thể chấp nhận. Đã đến lúc chúng ta cần có những biện pháp quyết liệt và mạnh mẽ hơn về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  13. Thằng Trung quốc muốn lợi dụng ngư dân để gây hấn tại Biển đông mà khô lo bị thế giới lên án. Chúng nấp sau danh nghĩa cá nhân của các ngư dân vì vậy mà Việt nam chúng ta nên có những kế sách thích hợp cho tình huống. Theo tôi thì nê trang bị vũ khí cho ngư dân, mỗi ngư dân là một chiến sỹ trên biển. Và biển đảo là chiến trường của tất cả mọi người dân.

    Trả lờiXóa
  14. Những hành động cướp bóc, đánh đập ngư dân Việt Nam của Trung Quốc đã diễn ra từ lâu nay tiếp tục lặp lại! Nhìn thấy cảnh tượng đồng bào mình bị kẻ to xác xấu xa kia hành hung, ức hiếp chúng ta thật căm phẫn! Rõ rằng cấn có lực lượng kiểm ngư đủ mạnh để bảo vệ ngư dân ta tham gia đánh bắt cá đồng thời cũng là để bảo vệ chủ quyền biển đảo của chúng ta!

    Trả lờiXóa
  15. Không biết nói gì hơn, không có cảm giác gì khác ngoài cảm giác NHỤC, NHỤC nhã, dân tộc Việt Nam ngàn đời anh hùng thế mà người dân kiếm miếng cơm manh ao ở ngay trên mảnh đất của cha ông để lại cũng bị lũ chó cướp đi, trong khi biết được thủ phạm mà cũng chẳng làm gì đưuọc.

    Trả lờiXóa
  16. Đảng và nhà nước phải có phản ứng gì đi chứ, chứ để cho ngư dân bị cướp phá như vậy hoài thì làm gì có ai dám ra bám biển, đảo quê hương nữa. trong khi đó Trung Quốc nó càng gây hấn thì trong nước lòng dân càng căm hận, hận Trung Quốc 1 thì hận Nhà nước 10.

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc đang cố tình ngang ngược, đang khiêu chiến với lòng nhẫn lại của Việt Nam để tìm kiếm một cái cớ, mà khi Việt Nam sử dụng quân đội để xử lý thì Trung Quốc sẽ lấy sức mạnh áp đảo để đối xử với Việt Nam, chưa kể đến kẻ tự phong "lãnh đạo thế giới" Mỹ luôn hằm hè nhảy vào biển Đông.

    Trả lờiXóa
  18. Không thể giữ được bình tĩnh với bọn TH nữa rồi càng ngày chúng nó càng trắng trợn và bì ổi.Chúng là những kẻ đi cướp càng ngày chúng càng thể hiện rõ bản chất của lũ cướp nhưng mà bực thì bực cũng phải giữ bình tĩnh không thể nóng được nhưng mà cũng có giới hạn thôi sức chịu đựng của người VN cũng có giới hạn thôi. Để xem bọn cướp này nó còn định làm trò ì ổi gì nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Không thể ngồi yên được nữa rồi. Chính phủ cần có những quyết sách, sự mềm dẻo và thông minh xem ra không phải là chiến lược đúng đắn nữa khi mà ngư dân Việt nam tiếp tục bị ức hiếp. Cần cho ngư dân trang bị vũ khí để phòng thân khi cần thiết.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog