Chia sẻ

Tre Làng

KHÔNG THỂ LÀ KHÔNG THỂ

Khoai@

Thú thực, kẻ ít học như anh cũng thấy là không thể xóa được mại dâm không những ở Đồ Sơn, Quất Lâm, hay Xuân Thành.

Lí do? Vô khối ra đấy.

Trước hết là quy luật cuộc sống, một khi đã có cầu ắt sẽ có cung. Đàn ông không thèm của lạ mới là lạ. Đàn ông không thèm của lạ có là thằng vô hại. Hô hô, vô hại là cái giống đực nó chết cmn rồi, phỏng? anh nói thế khí không sai. Mà nói thật, đàn bà con gái cũng vậy.

Dưới cái nhìn lịch sử, nghề đĩ điếm đã có từ xa xưa. Nổi tiếng nhất phải kể đến một cô cave đi vào văn học, đó là nàng Kiều. Ngay trên trang của Trần Quang Đức cũng có bài viết về lịch sử gái làm tiền ở xứ ta, mà phát triển nhất là thời Lê. Ở Đồ Sơn, nhiều người cho rằng mại dâm được coi là một sản phẩm du lịch và đã có thương hiệu.

Ngay bây giờ, các ban cũng có thể tìm thấy mại dâm có mặt ở hầu hết các địa phương, và tập trung ở các khu du lịch. Nói cho đúng, bãi biển Đồ Sơn, Quất Lâm có đẹp không? Sẽ không hề dối trá khi phát biểu rằng chúng không đẹp, không hề đẹp, thậm chí là rất bẩn, nước đục thì thôi rồi, rác rưởi thì khỏi nói. Có mấy ai ra Đồ Sơn hay Quất Lâm để tắm đâu? Vậy họ đến đó làm gì nếu không có cái món kia? Sự thật có thể mất lòng, nhưng sự thật vẫn là sự thật.

Dưới góc độ kinh tế, mại dâm Đồ Sơn Hay Quất Lâm mang lại thu nhập đáng kể cho du lịch (nói chung) ở các địa phương trên. Khách không đến thì du lịch kiều gì, nhà khách, khách sạn sống được không, đong xèng kiểu gì, lấy gì nộp thuế? Ấy là chưa kể đến mại dâm mang lại khá nhiều tiền cho người dân nơi đây và tạo công ăn việc làm cho các gái, ít nhất là đủ sống. Một phép tính đơn giản, Đồ Sơn có khoảng 400 cô hành nghề mại dâm, cứ 1 ngày tiếp 20 đến 30 khách, mỗi khách 200 k/shot. Vị chi một cô gái đã mang về lượng tiền tối thiểu là 4 triệu/ngày, và với 400 cô trong một tháng thì lượng tiền quả là không nhỏ. Nếu cấm mại dâm, hậu quả nhãn tiền là trung tâm 05 sẽ bị giải thể, ai lo công ăn việc làm cho các anh các chị?

Anh nghĩ, chống mại dâm cũng không thể hoàn thành nhiệm vụ khi mà các cơ quan quản lý cứ đùn đẩy nhau. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan lẽ ra phải chịu trách nhiệm chính thì lại lấy cớ là chỉ quản lý nhà nước, Cục phòng chống Tệ nạn XH cũng chỉ là cơ quan Chỉ đạo, Kiểm tra. Sở Y tế cũng không làm gì cho ra hồn, tất tật tần tân đổ lên đầu công an. Mà công an cũng ti tỉ việc làm thế quái nào được? Bắt thì lại phải rình, hơi đâu. Bắt về, ai cho các em ăn? lỡ có em sùi bọt mép vật vã thì báo chí lại bảo bị công an đánh. Tóm lại, dính vào mấy em này rất khổ. Một khó khăn nữa là gái mại dâm không được lưu giữ vào trung tâm 05 nữa (theo Luật xử lý vi phạm hành chính) mà chỉ xử phạt hành chính. Nếu không có dấu hiệu hình sự thì họ nộp tiền phạt, rồi lại hành nghề, cứ bắt xong rồi lại thả ra, vì thế không dẹp được. Vì thế người dân gọi là bắt cóc bỏ đĩa.

Vậy nếu như hợp pháp hóa mại dâm ta sẽ được và mất gì?

(còn tiếp)

28 nhận xét:

  1. Nếu mại dâm trở thành một nghề ở VN thì sẽ có hàng chục nghìn cô gái tham gia nghề này. Đâu phải tất cả gái mại dâm là không muốn làm, bị cuộc sống, hoàn cảnh gia đình đẩy vào tình cảnh bi đát mà phải cắn răng hành nghề. Có những đứa làm nghề là vì dẫm đãng đấy bà con ạ. Ví như Maria ozaoa. Với nhan sắc ấy, cô ta thừa đủ khả năng làm người mẫu, diễn viên điện ảnh... Gia đình của cô ta cũng đâu nghèo khó gì. Thế mà Ozaoa lại chọn nghề đóng phim con heo. Nếu VN mà hợp pháp hóa cái nghề này thì chẳng khác nào mở cửa chào đón nghề TD. Hay hớm gì!

    Trả lờiXóa
  2. Nếu hợp pháp hóa mại dâm thì tớ thấy không ổn. Mình đã đọc nhiều bài báo, xem tình hình mại dâm ở Thái Lan, sẽ biết được phần nào viễn cảnh đen tối của VN nếu chấp nhận điều đó. Đọc ở http://hcm.24h.com.vn/, có một đoạn đáng chú ý này: "Một nghiên cứu do ĐH Chiengmai thực hiện gần đây cho thấy nhiều nam giới Thái Lan bắt đầu mua dâm từ năm 13 tuổi; một nửa thanh thiếu niên dưới 16 tuổi và 90% nam sinh viên duy trì thói quen đi nhà thổ. Ước tính số gái mại dâm ở Thái Lan dao động từ 70.000 - 2,8 triệu. Tuy nhiên, nhiều tổ chức phi chính phủ cho rằng con số do Bộ Y tế Thái Lan đưa ra quá thấp. Thái Lan là điểm đến ưa thích của những kẻ thích quan hệ với trẻ em (ấu dâm). Luật pháp nước này cấm quan hệ tình dục với người dưới 18 tuổi, nhưng ước tính có khoảng 40% gái mại dâm của nước này chưa đủ 16 tuổi. Riêng ở Pattaya đã có khoảng 2.000 trẻ em tham gia vào ngành công nghiệp tình dục, và mỗi năm khoảng 900 trẻ em khác trở thành công cụ mua vui thân xác". Nước mình không thể để trẻ em thành nạn nhân bị cưỡng ép vào nghề này được. Văn hóa VN cũng chưa chấp nhận điều đó.

    Trả lờiXóa
  3. Xem thông tin mà on says: 10:08 10/07/2013 trích dẫn rất xác đáng. Mình cũng vào trang http://hcm.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/su-that-ve-cong-nghiep-tinh-duc-thai-lan-c46a507229.html. Những điều đáng sợ nhất của ngành công nghiệp tình dục là thế này: "Theo Văn phòng LHQ về ma túy và tội phạm (UNODC), Thái Lan là điểm nóng về buôn bán phụ nữ làm gái mại dâm từ Myanmar, Campuchia, Lào, và Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, hiện nay Thái Lan có số lượng người trưởng thành nhiễm HIV cao nhất khu vực Đông Nam Á, với khoảng 520.000 người. Ngoài ra, vì nghèo, một số nam giới Thái Lan đã phẫu thuật chuyển giới để đi bán dâm kiếm tiền. Họ thường được gọi là “thái giám thời hiện đại”. Mà thực tế Thái đã luật hóa mại dâm đâu, mọi người đang bị lầm tưởng. Ở Thái, mại dâm được quản lý nhưng chưa được hợp pháp hóa.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy xem những thất bại trong việc cho phép mại dâm ở một nền kinh tế hang đầu thế giới. Một có nền văn hóa phát triển. "Tại Đức, những quy định về giấy phép hành nghề, khám sức khỏe thực tế là vô tác dụng, vì các nhóm tội phạm có thể dễ dàng làm giả giấy tờ và đe dọa những người nào định tố cáo. Chính sách hợp pháp hóa đã thất bại trên tất cả các mặt. Nô lệ tình dục ở Đức đã lan tràn kể từ khi mại dâm và các nhà thổ được hợp pháp hóa. Trong thực tế, những quy định quản lý của pháp luật hầu như không có tác dụng. Trên toàn nước Đức, số hợp đồng bảo hiểm mại dâm được ký không quá chục bản. Trong số hơn 400.000 gái mại dâm ở Đức, chỉ có... 100 người đăng ký hành nghề với chính phủ (tỷ lệ 0,025%), số còn lại vẫn hoạt động lén lút như trước hoặc dùng giấy tờ giả, vì chẳng gái mại dâm nào muốn tự tiết lộ danh tính của mình để rồi chuốc lấy sự hổ thẹn. Quy định về giấy phép hành nghề do vậy đã "thất bại từ trong trứng" (trích từ http://yume.vn/news/thoi-su-kinh-te/thoi-su-phap-luat/bai-hoc-kinh-nghiem-ve-hop-phap-hoa-mai-dam.35A9E1B3.html). Nước Đức sẽ vui vẻ với những con số này ư?

    Trả lờiXóa
  5. Theo mình, những tác hại khi cho phép nghề mại dâm hoạt động thì rât nhiều nhưng đáng sợ nhất là àm gia tăng nạn mại dâm trẻ em, làm tăng nhu cầu mại dâm của thanh niên trẻ khiến kỷ cương xã hội rối loạn. Nó còn tạo cơ hội cho bọn mafia buôn người nhất là các bé gái ở những vùng kinh tế văn hóa kém phát triển như vùng núi và dân tộc thiểu số. Tôi thấy nạn uống rượu bia đã nguy cấp và khó ngăn chặn lắm rồi. Tự nhiên ở VN sẽ lại xuất hiện một tất xấu nữa nếu để mại dâm được hoạt động công khai.

    Trả lờiXóa
  6. công nhận là mại dâm đã có từ xưa đi vào trong văn học đó là nàng kiều đấy thôi,nói vui thế thôi nghề làm gái đã có từ lâu mà vẫn không mất đi bởi vì có cung mới có cầu thật ,chẳng qua chỗ quất lâm đồ sơn là nỗi trỗi lên hẳn và vừa là khu du lịch lại là chỗ "sinh thái" nên lắm người đến thôi.bề ngoài là đông chắc là do du lịch hay biển đẹp đấy nhưng than ôi lại là cái khác.đến bao giờ mới dẹp được mại dâm vẫn là bài toán nan giải

    Trả lờiXóa
  7. Mại dâm ở khu du lịch là "ngành" hái ra tiền thì bắt bỏ kiểu này lại lập tức có kiểu lách luật mại dâm trá hình ngay. Nếu đưa nó vào được diện quản lý thì tốt hơn chứ còn cấm thì là điều không thể rồi, có cái quản lý tốt thì tránh được các căn bệnh xã hội do tệ nạn mại dâm này mang lại thôi

    Trả lờiXóa
  8. không còn bị bắt giữ chỉ nộp phạt hành chính thì quả là họ nộp phạt xong lại tiếp tục hành nghề như cũ,mà công nhận bắt mại dâm hay ổ chứ thì phải đi rình mò rồi ẩn nấp lỡ thế nào vật vã ra đấy là công an thế này thế nó như chơi ấy.diệt thì cứ diệt còn nghề vẫn cứ hành như bình thường mất ổ này lại mọc ổ khác vì đồng tiền cả mà thật nan giải

    Trả lờiXóa
  9. Cấm cũng khó mà cho phép cũng loạn vì thế mà cần có chế tài hợp lý nhất để chọn chính xác con đường tiếp theo! nên cấm và triệt để hoạt động mại dâm hay coi nó như một ngề rồi bắt đầu đánh thuế nhưng như thế thì lại loạn hơn! Rút cuộc là nên cấm các cơ quan chức năng cần mạnh tay giải quyết vấn đề này

    Trả lờiXóa
  10. Có nhiều lý do như chính quyền địa phương chưa thực sự quan tâm đến công tác phòng chống mại dâm ở đây. Thứ hai, có thể chính quyền bất lực trước hoạt động mại dâm hoặc ở khía cạnh nào đấy làm ngơ cho mại dâm. Có thể chính quyền chỉ quan tâm đến phát triển kinh tế ở khu du lịch, chưa thật quan tâm đến các vấn đề văn hóa xã hội.

    Trả lờiXóa
  11. Phải nhấn mạnh rằng chính sự vào cuộc mặc dù có nhưng vẫn còn thiếu quyết liệt, đồng bộ, triệt để của các cơ quan chức năng trong thời gian qua cũng đã phần nào đó làm cho hoạt động mại dâm trở nên nhộn nhịp hơn và việc phát hiện ra nó càng khó khăn hơn.

    Trả lờiXóa
  12. Chính quyền phải ra tay mạnh mẽ, thực hiện tổng hợp các biện pháp về tuyên truyền giáo dục, vận động, bảo vệ an ninh trật tự, phát triển an sinh xã hội, tạo ngành nghề kinh doanh mới, xây dựng lối sống văn hóa... Đặc biệt, phải quyết tâm dẹp hết chủ chứa, bảo kê, đồng thời vận động, hỗ trợ gái bán dâm trở về với cộng đồng có cuộc sống ổn định. Hai địa phương này phải nhất quán quan điểm lớn là xây dựng khu du lịch sạch.

    Trả lờiXóa
  13. mại dâm ở Đồ Sơn, Quất Lâm là có nhưng với nhưng thủ đoạn tinh vi, trá hình của các chủ nhà hàng, gái mại dâm thì việc phát hiện đã rất khó nhưng nếu không có sự cương quyết, mạnh tay, triệt để và vào cuộc đồng bộ của tất cả các cấp chính quyền thì rõ ràng, việc phát hiện ra mại dâm sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng là phải có cung thì mới có cầu giờ còn đủ các hình thức mại dâm, không thể nói chỉ các quý ông mới đi tìm niềm vui mà giờ có cả mại dâm nam nữa thì các chị em đi cũng chẳng ít. Ngăn chặn triệt để mại dâm thì là điều không thể kể cả ở các nước đánh giá vào loại phát triển thì cũng không thể tránh khỏi tình trạng này có cái tạo ra cách quản lý để tránh gây nhiều hệ lụy xấu thôi

    Trả lờiXóa
  15. Mại dâm là một tệ nạn đã có từ lâu và việc quản lý nó gặp rất nhiều khó khăn không chỉ ở nước ta mà ở cả những nước phát triển mặc dù có hợp pháp hóa mại dâm hay không. Cấm và không cấm cũng có những thuận lợi và khó khăn của nó. Nếu cấm thì việc quản lý người bán dâm rồi bệnh tật rất khó lường, nhưng nếu không cấm thì phải làm thế nào để quản lý mại dâm cho tốt, sao cho các gái mại dâm không bị ngược đãi, không bị vắt kiệt sức lao động đây rồi còn thuần phong mỹ tục nữa chứ. Thật sự là rất đau đầu

    Trả lờiXóa
  16. Đăng Hồng22:47 10/7/13

    Đúng vậy đấy, làm sao mà loại bỏ hoàn toàn được mại dâm chứ. Công nhận đây có thể coi là quốc nạn. Song tôi chưa thấy nước nào trên thế giới mà loại bỏ hoàn toàn được cái nạn này cả. Có chăng chúng ta nên tìm cách quản lý hoạt động mại dâm một cách chặt chẽ hơn và cũng nên có những hình phạt mang tính răn đe nặng .ôi

    Trả lờiXóa
  17. Hiện nay hợp thức hóa mại dâm đã đang có những quan điểm trái chiều nhau. Lấy bài học từ Đức và Thái lan sẽ thấy rằng việc hợp thức hóa mại dâm đã mang lại lợi nhuận kinh tế nhưng kéo theo nhiều hệ lụy về văn hóa, bệnh tật,... nhưng xét co cùng thì chẳng qua Đức và Thái lan thống kê được những mặt trái của nó còn các nước khác thì không. Vì vậy tôi nghĩ không quản lý được thì nên hợp thức hóa.

    Trả lờiXóa
  18. Thu Phương14:53 11/7/13

    Toàn lo bò trắng răng cả,nhà nước mình nay o có việc gì làm nên cứ toàn lo bò ... lo đo bò làm chuồng,lo cộng điểm cho mấy bà VN anh hùng vào đại học ,Ôi Vn đau buồn của tôi !

    Trả lờiXóa
  19. mại dâm là vấn đề nan giải mà từ trước đến giờ, luôn làm đau đầu các cấp chính quyền. quyết tâm đẩy lùi vấn nạn mại dâm là quyết tâm đúng đắn. nhưng nói cho cùng, sẽ không bao giờ ngăn chặn được một cách triệt để vấn đề này cả. đơn giản,đây quy luật cuộc sống, một khi đã có cầu ắt sẽ có cung. Đàn ông không thèm của lạ mới là lạ. Đàn ông không thèm của lạ có là thằng vô hại. chưa có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới ngăn chặn được vấn nạn mại dâm. mà là phải học cách sống chung với lũ. vì vậy, mong rằng những cơ quan chức năng, có thẩm quyền ở Việt Nam sẽ có những biện pháp hợp lý hơn về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  20. Đẩy lùi mại dâm là nhiệm vụ mà từ trước đến giờ, luôn là nhiệm vụ cấp thiết và hàng đẩu của những nhà chức trách có thẩm quyền. Đã có rất nhiều biện pháp được đặt ra để chống lại các tệ nạn mại dâm, và đang ngày càng được chú trọng. Nhưng phải công nhận một thực tế, đó là dù chống đến thế nào đi chăng nữa, thì chúng ta cũng không thể ngăn chặn một cách triệt để các ván đề về mại dâm. chưa có bất cứ một quốc gia nào trên thế giới ngăn chặn được một cách tuyệt đối vấn đề này cả. có hay chăng là việc cho hợp pháp hóa dịch vụ mại dâm, để quản lý một cách chặt chẽ hơn mà thôi. vậy nên, khi mà chúng ta không thể ngăn chặn một cách triệt để thì chúng ta nên có những biện pháp để sống chung với lũ.

    Trả lờiXóa
  21. thực ra để chống mại dâm rất phức tạp. Bởi có cung ắt có cầu mà đàn ông ai không thích của lạ. với lại luật pháp chúng ta xử phạt gái mại dâm còn nhẹ cứ bắt xong lại thả bắt lại thả thì có mà chống. chỉ phạt hành chính không thì các cô kiếm một ngày là đã quá đủ rồi.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đồng ý với ý kiến của tác giả khi cho rằng nếu cấm mại dâm sẽ càng khó khăn hơn trong quản lý nên có khi cứ cho công khai và hợp pháp hóa mại dâm là tốt nhất. Cái nghề mại dâm nó đã có từ ngàn xưa chứ có phải mới có đâu mà cứ cấm với đoán chứ. Việc cấm đoán mại dâm chỉ thêm đẩy những cô gái hành nghề mại dâm đi vào cùng cực hơn mà thôi bởi vì họ không có một cơ chế pháp luật nào để bảo vệ họ mà chỉ có những kẻ xã hội đen và giang hồ bảo kê ăn chặn tiền của họ mà thôi. Vì thế nên không thể cấm được, theo tôi thiết nghĩ nên sớm có các cơ chế để hợp pháp hóa mại dâm.

    Trả lờiXóa
  23. Thế nếu mà cấm mại dâm thì khách du lịch đến mấy khu Đồ Sơn và Quất Lâm thì lấy gì mà vui vẻ nữa. Nói thật ra là ở mấy cái gọi là khu du lịch ở Việt Nam thì chẳng mấy nơi gọi được là bãi tắm với lại khu nghỉ dưỡng cả mà chủ yếu đến đấy chỉ để nhằm gặp gỡ mấy em cave mà thôi. Thật là không tưởng được ở bên trong như thế nào nhưng nhìn bên ngoài thì ai cũng biết rằng ở đó phải có của ngon vật lạ gì thì đàn ông mới kéo đến nhiều như vậy chứ. Vì thế nên nếu triệt phá hết mại dâm thì chẳng khác nào đang giết luôn mấy cái khu như Đồ Sơn hay Quất Lâm.

    Trả lờiXóa
  24. Phản đối tác giả, mại dâm không thế là 1 nghề ở đất nước có truyền thống văn hóa lâu đời, mang đậm tính nhân văn sâu sắc như nước ta. Không thể bắt chước Nhật, Thái được, họ có nét văn hóa riêng không như Việt Nam,

    Trả lờiXóa
  25. Một quy luật của xã hội không bao giờ thay đổi đó là có cung thì ắt có cầu và ngược lại có cầu thì ắt có cung nên xã hội còn có những con người có nhu cầu mua "abc" thì sẽ có người cung "cba" thôi.Dẫu biết là không thể xóa hoàn toàn được nhưng ở một số địa phương mại dâm nó là một vấn nạn thì cần sự vào cuộc mạnh tay hơn của chính quyền cơ sở cần mạnh tay dẹp thì ắt vấn nạn nạy nó sẽ giảm thôi. Chung tay vì một xã hội tốt đẹp hơn các bác ạ.

    Trả lờiXóa
  26. Tôi đồng ý với quan điểm của tác giả , đây là nhu cầu sinh lý của mỗi người nói thật là cũng rất khó xóa bỏ nhưng hạn chế thì vẫn tốt hơn phù hợp với văn hóa phong tục tập quán của người Việt Nam , còn chuyện hợp pháp nghề mại dâm thì không thể được có nhiều lý do để giải thích tại sao lắm , nói chung là khó .

    Trả lờiXóa
  27. Nhu cầu sinh lý của nhiều người khó mà có thể nói xóa bỏ được nhưng một khi pháp luật đã không cho phép thì vẫn cứ phải nói , nhiều người cho rằng nghề mại dâm là xấu nhưng nói thật là cũng chẳng thể khẳng định được là xấu hay tốt cả , vì những chị em làm nghề mại dâm này cũng đâu có sung sướng gì đâu vì hoàn cảnh gia đình nên mới vậy . Với các khu du lịch nổi tiếng mà không có mấy cái thứ này thì đúng thật là chẳng còn muốn đi =.=

    Trả lờiXóa
  28. Khi mại dâm đã được hợp pháp hóa, vợ hoặc con gái hoặc cháu gái của chúng ta đòi làm nghề mại dâm thì chúng ta sẽ phản ứng ra sao???

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog