Chia sẻ

Tre Làng

Ô SIN HOANG BÁO - NỖI ÁM ẢNH CỦA NHIỀU NGƯỜI

Khoai@

Hiện tượng Ô Sin (Người giúp việc) hoang báo dần trở nên khá phổ biến. Có cô hoang báo bị chủ nhà lột sạch đồ trước khi về quê, cô khác hoang báo bị ông chủ hãm hại, cô khác lại hoang báo bị con trai chủ nhà bắt làm nô lệ tình dục, và gần đây nhất, có cô Ô Sin  giúp việc ở Mỹ Đình, đã không còn là hoang báo mà là ra tay khoắng của chủ nhà hàng trăm cây vàng.v.v..Người khổ cực nhất vẫn là các chú công an và các khổ chủ bị Ô Sin tố cáo.

Hiện tượng này đã làm cho người ta, dù muốn hay không cũng khó có cái nhìn thiện cảm với những Ô sin kiểu này.

Và hôm nay, một Ô Sin trẻ trung, xinh đẹp lại hoang báo mình bị ba thanh niên hiếp dâm, nhưng với mục đích cực kỳ kih dị: Để trả thù người yêu cũ.


Thấy bạn trai ôm hôn người khác trên xe máy, Kim gọi tên nhưng anh ta vờ như không biết rồi đi mất. Cơn ghen khiến Kim "dựng" lên vụ hiếp dâm, mô tả thủ phạm là người yêu để mong anh này bị công an bắt.

Ông chủ tiệm tạp hóa trên phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên, Hà Nội) bức xúc khi mấy ngày qua, nhiều người đến hỏi chuyện cô gái giúp việc có tên Kim về thông tin cô trình báo bị 3 thanh niên hiếp dâm.

Trong lúc ông chủ cáu gắt thì Kim vẫn cười tươi như không có chuyện gì xảy ra. Theo lời ông chủ, Kim được anh trai đưa từ quê lên làm giúp việc cho gia đình ông được ít ngày. Ngoài phụ bán hàng, Kim giúp việc gia đình. Mặc dù mới ở quê ra, nhưng trông Kim đã ra dáng người thành thị. Cô mặc quần soóc, áo ba lỗ ôm sát, cười duyên dáng mỗi khi có khách.

Thái độ cáu gắt của ông chủ cũng là điều dễ hiểu bởi chỉ là chuyện đi lạc đường, thế nhưng ở đồn công an, cô gái giúp việc đã trình báo một kịch bản khá ly kỳ.

Chuyện xảy ra vào tối 11.7, khi đi tuần tra ở khu vực triền đê sông Đuống- thuộc tổ 20 phường Thượng Thanh, tổ công tác Công an phường Thượng Thanh phát hiện Kim đang ngồi khóc nức nở bên cạnh một chiếc xe đạp. Được hỏi chuyện, Kim cầu cứu, nói vừa bị 3 "yêu râu xanh" hãm hại.

Tại trụ sở Công an phường, Kim khai tối cùng ngày, cô đi xe đạp tới ngõ 81 Đức Giang thì bị 3 thanh niên đi 2 xe máy từ phía sau, dùng gậy đập khiến ngã ra đường. Sau đó, cô bị 3 thanh niên nhét giẻ vào miệng, dùng khăn bịt mắt rồi khiêng vào một bãi đất trống thay nhau hãm hại.

Kim cho biết, cả ba thanh niên đều đeo khẩu trang che kín mặt; thế nhưng, cô lại miêu tả đặc điểm nhận dạng của 1 trong 3 người rất rõ.

Được đưa xuống "hiện trường", Kim tỏ ra khá lơ ngơ, chẳng nhớ gì đường đi cũng như các vị trí bị bắt giữ và hãm hại. Công an phường thông báo cho Kim biết cô sẽ được đưa vào bệnh viện để khám thương. Nghe đến đây, Kim tỏ ra lo lắng và đòi về nhà.

Biết chắc cô gái có điều gì mắc mớ, các công an vừa động viên, vừa giải thích về nghĩa vụ của Kim phải thực hiện khi trình báo một vụ việc vi phạm pháp luật. Đến quá nửa đêm, Kim thú nhận, vụ hiếp dâm ly kỳ trên chỉ là chuyện bịa.


Nguyên do là 4 năm trước, Kim có bạn trai ở quê. Sau đó, bạn trai của Kim nói lên Hà Nội học sửa chữa xe máy và thái độ ngày càng hờ hững. Kim hỏi địa chỉ chỗ làm ở đâu, nhưng anh ta nhất định không nói. 

Một trong những lý do Kim lên Hà Nội làm giúp việc, vừa để giúp đỡ gia đình vì mẹ cô bệnh nặng, vừa để tìm người yêu. Tối hôm đó, Kim đi xe đạp tới nhà con gái ông chủ ở khu tập thể Thượng Thanh. Trên đường đi, đến ngõ 81 Đức Giang, bất ngờ Kim nhìn thấy người yêu đang ôm hôn một cô gái trên xe máy. Kim gọi tên nhưng anh ta vờ như không biết rồi chở cô gái kia đi mất.

Cơn ghen khiến Kim phát điên, nhưng cô không biết tìm người yêu ở đâu. Cô đạp xe lên đê ngồi khóc. Khi được đưa về cơ quan công an, với ý nghĩ phải trả thù người yêu cho bõ tức, cô dựng lên kịch bản một vụ hiếp dâm, trong đó mô tả đặc điểm giống hệt đặc điểm người yêu để mong anh ta sẽ bị các chú công an bắt giữ.

Xét việc hoang báo của Kim chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nên cơ quan công an cho biết chỉ lập hồ sơ xử lý hành chính đối với cô gái này. 

(Tên nhân vật đã thay đổi)

Theo An ninh Thế giới

6 nhận xét:

  1. Đúng là thời đại bây giờ lắm thể loại người thật, không biết đường nào mà lần. Đến cả ô sin bây giờ cũng khó mà có thể tin tưởng được, với một số vụ việc phạm tội gần đây liên quan đến những người ô sin giúp việc, vô hình , nó đã trở thành một cái nhìn thiếu thiện cảm của những người muốn thuê người giúp việc. Luôn mang theo những hoài nghi và sự cảnh giác khi trong nhà có ô sin. Không biết từ bao giờ, những định kiến về ô sin lại trở nên mạnh mẽ như bây giờ. Phải chăng chúng ta cần thêm những biện pháp về mặt luật pháp để có một cơ chế quản lý đúng đắn với những người hành nghề ô sin.

    Trả lờiXóa
  2. Trong thời buổi hiện nay, xã hội phát triển một cách chóng mặt, con người ta cần nhiều thời gian hơn cho công việc mà thiếu mất thời gian cho công việc gia đình, thì những người giúp việc, ô sin đang ngày càng trở thành một nhu cầu không thể thiếu đối với xã hội hiện nay. Nhưng một điều mà chúng ta đáng bàn, là hiện nay, tình trạng các vụ án liên quan đến người giúp việc ngày càng nhiều, và diễn ra với nhiều khía cạnh khác nhau. vậy, cần chăng một chính sách, một cơ chế quản lý cho việc quản lý người giúp việc, giúp chúng ta có thể yên tâm hơn về vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  3. Sao dạo này lên mạng đọc báo lại thấy nhiều chuyện lạ thế nhỉ? Giờ lại có thêm cả cái thể loại hoang báo này nữa. Mấy cô ô sin trông vậy mà nguy hiểm thật! Ô sin từ trước tới nay thường được đánh giá là ngoan ngoãn, và chỉ có chuyện ô sin bị làm nhục, ô sin bị oan thôi thôi chứ chưa bao giờ nghe tới chuyện ngược lại. Nhưng qua câu chuyện này chúng ta mới thấy được sự tinh tường, cùng với đó là tinh thần trách nhiệm của các chiến sĩ công an trong công cuộc bảo vệ trật tự - an toàn xã hội.

    Trả lờiXóa
  4. Quả thật là phải khen cho tinh thần chiến đấu kiên cường của các chiến sĩ công an Việt Nam mình! Các anh đã không chỉ điều tra, làm sáng tỏ nhiều vụ án, nào là trộm cắp, giết người, mà bây giờ lại có thêm cái thể loại báo hoang này nữa, đau đầu mà chết mất thôi!

    Trả lờiXóa
  5. Ôsin bây giờ là mọt nghề. Nghề mà như bao nghề khác, họ làm việc và nhận tiền công. Họ được đói xử bình đảng như những nghề nghiệp khác. Trước đây gọi là người ở còn bây giờ gọi là giúp việc. Nhiều osin được người nhà quý mến quá nên cho cầm cả hàm chìa khóa, thê slà không lây lại bùng luôn. Một số khác thì ve vãn ông chủ và ngược lại,...nói chung là nhiều chuyện. Hãy là ôsin sẽ biết ntn?

    Trả lờiXóa
  6. thật ghê...sao ng ta lại làm thế
    dich vu giup viec nha tận tâm và chu đáo

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog