Chia sẻ

Tre Làng

GÓC RẬN: BỘ MẶT CỦA "NHÀ DÂN CHỦ" NGUYỄN THANH GIANG QUA GÓC NHÌN CỦA HẢI NGOẠI

LâmTrực@


Đọc bài "cần vinh danh Điếu Cày" của Nguyễn Thanh Giang trên Đang Chim Việt (Ở đây), làm mình nhớ đến một bài của một người chống cộng ở Hải ngoại. Tiện đây post lên cho anh em đọc. Qua đây ta hiểu thêm về bộ mặt thật của Nguyễn Thanh Giang.

Vào 09:02 Ngày 18 tháng 3 năm 2013, Nguyễn Minh đã viết: Nguyễn Thanh Giang - Vớt cú chót như thế này:

Có người hỏi tôi có nên tham gia "QUỸ HỖ TRỢ DÂN CHỦ VIỆT NAM" của ông tiến sỹ địa vật lý Nguyễn Thanh Giang (nhà dân chủ ở Hà Nội) đang kêu gọi hay không? Tôi phải nhếch mép cười và có vài lời gửi tới quý vị.

Thời gian gần đầy, không ít cá nhân lợi dụng vấn đề “dân chủ” không vì mục đích chung mà để “khuếch trương thanh thế cá nhân”, “kiếm tiền bỏ túi riêng” . Đây đúng là trò “Mượn chùa bán nhang cúng phật, bán xá lợi, bán Bùa bát nháo lấy tiền bỏ túi riêng, đã bị anh em dân chủ quốc nội và hải ngoại lên án. Thế nhưng, đây vẫn là “chiêu thức” kiếm tiền với môi trưởng béo bở (thu hút tiền Hải ngoại ủng hộ dân chủ quốc nội) dễ kiếm ăn. 

Sự đánh giá dẫn thân cho “dân chủ, nhân quyền” hàng năm đều được các tổ chức quốc tế đánh giá. Thời gia qua, rất nhiều người được các giải nhân quyền, giải báo chí… nhưng Nguyễn Thanh Giang luôn nhận mình là “nhà dân chủ lão thành ở Việt Nam” nhưng không hề nhận được giải nào, “cũng hơi ức” trong lòng nhỉ.

Thời gian trước, Nguyễn Thanh Giang được một số kiều bào, anh em dân chủ hải ngoại gửi tiền về, nhờ chuyển cho dân oan, gia đình tù nhân lương tâm…. Ông Giang có điều kiện bớt xén chút chút, và cũng “thâm thụt” được kha khá từ khoản tiền do ông Nguyễn Gia Kiểng gửi về để chia cho anh em làm “bán Nguyệt San Tổ Quốc”. Nhưng bây giờ, tất cả anh em đã “chia tay” Nguyễn Thanh Giang, chào luôn Bán nguyệt san Tổ Quốc. Nguyễn Thanh Giang càng ngày càng bị anh em dân chủ tẩy chay, thậm chí “phỉ nhổ” khi nghe tên ông “rận chủ” này. Phải chăng, ông Nguyễn Thanh Giang vẫn chưa “ngộ” ra được chính mình, chưa thỏa mãn nhu cầu, muốn kiếm thêm chút ít tiền, hay làm theo “chỉ đạo” nên ông lại ra lời Kêu gọi lập "QUỸ HỖ TRỢ DÂN CHỦ VIỆT NAM". Kết luận rằng, Nguyễn Thanh Giang không thể từ bỏ dã tâm phá hoại dân chủ, lập Quỹ để bỏ túi riêng, làm mất lòng tin của anh em hải ngoại, nắm thêm danh sách “anh em hải ngoại, ủng hộ quốc nội” cho chính quyền theo dõi. Đồng thời, cũng có thể đây là ý đồ “VỚT CÚ CHÓT” trước khi về “bên kia”, dù hành vi “ăn chặn tiền” của ông ta từ trước tới nay đã bị nhiều người vạch mặt. 

Ủng hộ dân chủ của Nguyễn Thanh Giang? 

- Sự kiện “ký Thỉnh Nguyện Thư ủng hộ Việt Khang”: Nguyễn Thanh Giang nhận định: Sự kiện của Hồ Trúc, Giám đốc đài SBTN và Nguyễn Đình Thắng- Giám đốc điều hành của tổ-chức Boat People S.O.S ra Thỉnh nguyện thư: “đó là tính ngẫu hứng, tâm hồn treo ngược cành cây, người ta thường nói là “không bình thường”, họ thường đùa là “giới khùng khùng, điên điên”.

- Nói về Đỗ Nam Hải ra “Thư ủng hộ và cảm ơn” cuộc bận động của đồng bào gốc việt tại Hoa Kỳ “ký Thỉnh Nguyện Thư” thì ông giang nhận xét: việc làm này của Đỗ Nam Hải chỉ là tát nước theo mưa, chẳng có sáng kiến gì. Khối 8406 là do ông ta cùng, cha Lý, cha Lợi Trần Anh Kim bàn thảo, thành lập,. Đỗ Nam Hải chỉ có công giúp việc, là “tên đánh máy” để cha Lý công bố... đưa Hải vào trong ban đại diện chỉ là cho có lệ.

- Nói về nhà văn Hoàng Tiến, ông Giang cho rằng: Hoàng Tiến nhỏ mọn ích kỷ, ghen tức khi năm 2000, đoàn tổng thống Clinton sang thăm Việt Nam có dân biểu Lorreta Sanchez. Bà cho biết bà muốn gặp tôi và một số người bạn của tôi và Hoàng Tiến không được mời tham dự nên thù tức cá nhân. Hoàng Tiến ra tay "bóc mẽ" tôi trước toàn thế giới. Mấy năm qua, ông đã không mệt mỏi dành nhiều sức lực, tâm trí cho việc làm này thông qua tuyên truyền miệng và thư nặc danh kết tội tôi nhận tiền của công an!
- ông Nguyễn Thanh Giang vẫn đổ lỗi cho nguyên nhân phá nát phong trào dân chủ quốc nội là do Hoàng Tiến, và Trần Dũng Tiến, Dương Thu Hương…cũng như ông Nguyễn Thượng Long… là kẻ ăn cháo đá bát.

Bản chất “hai hàng” của Nguyễn Thanh Giang

- Nguyễn Thanh Giang đã viết 11 trang xin nhận tội và khoan hồng, tố cáo anh em dân chủ Hà nội cho Công an khi ông ta bị giam trong trại giam B14 ngày 5/5/1999 là sau chuyến thăm “đặc biệt” của tướng công an Nguyễn Văn Hưởng. Tuy nhiên, sau khi ra tù, Nguyễn Thanh Giang tìm cách đánh bóng bản thân mình, tìm cách tung tin, lôi kéo thành gây phe cánh, chia rẽ anh em dân chủ, làm cho phong trào dân chủ ngày một tan tác, nội bộ đấu đá lấn nhau. 

- Anh em dân chủ đã tẩy chay con người Nguyễn Thanh Giang, hoạt động dân chủ vì tiền, có tích ích kỷ, nhỏ mọn, kèn cựa cá nhân và hằn thù giai của kẻ tiểu nhân. Do vậy bao nhiêu anh em dân chủ ở Hà Nội và Sài Gòn dù đã đóng góp sức mình đấu tranh cho dân chủ, ủng hộ Tập san Tổ Quốc, ủng hộ Nguyễn Thanh Giang nhưng qua thời gian đều phải “tránh xa” ông ta như nhà văn Hoàng Tiến, luật sư Nguyễn Văn Đài, kỹ sư Nguyễn Phương Anh, cảm tử quân Trần Dũng Tiến, đại tá Phạm Quế Dương, nhà dc Nguyễn Thượng Long, chị Dương Thị Xuân, Cử nhân Phạm Văn Trội, các chị Hồ Thị Bích Khương, Vũ Thanh Phương, Lê Thị Kim Thu, Nhà báo tự do Nguyễn Khắc Toàn, Bác sỹ Phạm Hồng Sơn, nhà nghiên cứu Trần Khuê, nhà thơ Bùi Minh Quốc 

- Đỗ Nam Hải cho biết, khi anh ta còn đang làm việc trong Ngân hàng và có kết hợp tham gia đấu tranh dân chủ qua các bài viết với bút hiệu Phương Nam từ khi trở về nước. Ở Sài Gòn anh có liên lạc với ông Hà Sĩ Phu một thời gian khá dài thì an toàn và không sao cả. Nhưng đến khi liên lạc và gặp được ông Giang chỉ mấy tháng sau thôi, công an Sài Gòn đã phát hiện ra anh chính là tác giả các bài viết mang bút danh được phổ biến trên Mạng từ khi anh còn bên Úc Châu. Sau đó anh đã bị công an CS đàn áp, đuổi việc, khám nhà liên tục kể từ giữa năm 2004 sau sự kiện gặp ông Thanh Giang, đặc biệt sau nhiều lần góp ý, và sự bực mình hết chịu nổi đến nổi khiến kỹ sư Đỗ Nam Hải phải đưa ra lời nguyền cho gia đình Nguyễn Thanh Giang là sẽ bị “tuyệt tự tuyệt tôn”, là tay chỉ điểm.

- Ông Lê Thanh Tùng là người lên tiếng bảo vệ nhà văn Hoàng Tiến, cụ Hoàng Minh Chính, ông Trần Anh Kim, kỹ sư Đỗ Nam Hải trước sự bôi bẩn hình ảnh dân chủ Việt Nam của Nguyễn Thanh Giang. Ông Tùng đã có nhiều bài viết vạch mặt Nguyễn Thanh Giang là tiến sỹ dân chủ đểu, là kẻ đi đêm với Công an Hà Nội giết hại “anh em dân chủ”, chỉ ra hành vi bẩn thỉu của Nguyễn Thanh Giang tính ỉm ăn luôn tiền giải thưởng của Trần Anh Kim (đang nằm trong tù) nhưngbị phát hiện nên ông Giang phải nôn ra. ông Tùng tố cáo việc Nguyễn Thanh Giang sau khi bị công an Hà Nội mời làm việc đã khai báo ông Vi Đức Hồi tham gia Tập hợp dân chủ đa nguyên để chống lại nhà nước Việt Nam và sau đó ông Hồi bị bắt, hiện đang nằm trong lao tù; ông Giang cũng tính ăn luôn 10 triệu tiền công của anh am hải ngoại trả tiền bào chữa vụ án ông Vi Đức Hồi cho luật sư Trần Lâm, nhưng luật sư Lâm tặng số tiền trên giúp đỡ gia đình ông Hồi. Sau cả năm trời ông Giang giả vờ quên, bị dư luận lên án nên ông Giang đành phải “nôn ra” trả lại cho vợ con ông Hồi.

- Tiền giải thưởng nhân quyền HRW năm 2009 trao tặng cho nhà dân chủ, trung tá Trần Anh Kim đang bị tù đày. Sau bao nhiêu nhờ vả anh em trong ngoài lên tiếng đề nghị ông Giang “không giữ giúp nữa”, thậm chí một số anh em trong nước công khai chỉ trích, thì sau 2 năm bà Trần Anh Kim mới được toại nguyện nhận số tiền 1500 USD để chăm sóc ông Kim chu đáo hơn (ngày 10/11/2011, ông Tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang đã trả tiền)

- Trước đó, ông Giang đã có “tiền sử” giữ tiền giải thưởng của ông Trần Dũng Tiến (ngày 12.11.2003 Tào Hán Hà Nội đã kết án ông Trần Dũng Tiến 10 tháng tù về tội danh họ gọi là "lạm dụng các quyền tự do dân chủ) cho đến khi ông Tiến ra tù và được Hoàng Tiến thông báo. Ông Trần Dũng Tiến đã há mồm ngạc nhiên khi biết mình được HRW trao giải, thế mà ra tù mấy tháng rồi nhưng vẫn không thấy Nguyễn Thanh Giang nói gì! Thật may là thời đại Internet, cái gì cũng lên mạng cả, anh em lại hay chuyện trò, chứ cứ như những năm 90 thì chắc đến hôm nay ông Trần Dũng Tiến cũng chẳng biết giải thưởng đó méo tròn thế nào. Bị ông Trần Dũng Tiến lên án, Nguyễn Thanh Giang mới nhờ vợ đưa tới trả lại.

- Chưa hết, đến nay vẫn còn “ỉm” tiền của anh Nguyễn Khắc Toàn, năm 2003 được MLNQVN trao giải cùng với Nguyễn Vũ Bình, Lê Chí Quang, và Bác sĩ Phạm Hồng Sơn) về giải thưởng nhân quyền của anh này khi còn đang ở tù, người thân và anh vẫn chưa được nhận. MLNQVN thông báo là nhờ 2 ông Phạm Quế Dương, Nguyễn Thanh Giang nhận chuyển giúp, ông Dương khẳng định không nhận và có ông Giang nhận thay, nhưng đến giờ này ông Giang vẫn chưa hoàn trả cho anh Toàn. (lúc trước, gửi tiền theo kiểu cá nhân, nhận tiền phải nhờ người khác nhận, nếu không còn biên nhận gửi thì “bắc thang mà hỏi ông trời”. Thôi thì, nếu ông ta không nhả ra thì để “Phúng Điếu gia đình nhà lão ta luôn” khi “gia đình Tuyệt tự tuyệt tôn” như lời nguyền của Đỗ Nam Hải.

- Một nhà dân chủ Hải ngoại (từng chung tay trong Bán Nguyệt San Tổ Quốc) nhận xét: NTG luôn hô hào dân chủ này kia nhưng thực tế vào trong chăn mới biết chặn có rận, mục đích của NTG chỉ vì Tiền. NTG ngoài việc bắt tay với anh Kiểng còn bắt tay cả với ông Đỗ Hoàng Điềm (Việt Tân) và ông Đỗ Thành Công (Đảng DCND) để kêu gọi rót tiền vào túi cho ông ta qua chiêu bài ủng hộ dân chủ, dân oan. Nhưng tiền thì ông ta nhân chứ đâu có thấy bao giò xuất hiện để ủng hộ dân chủ, dân oan đâu. Về chi phí cho BNS TQ hàng tháng anh Kiểng đều gửi tiền về cho ông Giảng để bồi dưỡng cho anh em trong nước viết bài (không nói trả tiền nhuận bút), … Thực tế anh em ở trong nước lâu lâu mới được ông Giang đưa vài trăm ngàn đồng, không đủ tiền xăng xe, trong khi đó ông Giang luôn lên tiếng là trả tiền nhuận bút cho anh em đầy đủ và có lúc phải chi tiền túi....thật là nói không biết ngượng miệng, quá xem thường anh em trí thức, anh em dân chủ. Chúng tôi cuối cùng cũng đành chia tay với NTG và BNS TQ .

Một vấn đề khác liên quan tới bộ máy An ninh và chính quyền Việt Nam mà anh em đã thấy rõ “mỗi liên hệ” giữa Nguyễn Thanh Giang. Cụ thể, không ít người do lên tiếng đấu tranh đòi dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam, họ bị quản thúc, khủng bố và đặc biệt là rất khắt khe khi ra nước ngoài. Nhưng các nhà dân chủ quốc nội đừng hòng bước ra sân bay, hoặc có may mắn đến được sân bay thì cũng chẳng thể lên được máy bay, thì ông Thanh Giang cứ thoải mái đi vô đi ra như đi chợ, hết Thái Lan, Asean, lại Pháp, Mỹ… hết du lịch lại thăm “họ hàng, chiến hữu”.
Vậy quý vị có thể “soi gương” nhà dân chủ, tiến sỹ Nguyễn Thanh Giang là ai và có nhiệt liệt hưởng ứng KÊU GỌI LẬP “QUỸ HỖ TRỢ DÂN CHỦ VIỆT NAM”hay không nhé. !!!

Nguyễn Minh


Vài nét về Nguyễn Thanh Giang:

Nguyễn Thanh Giang, sinh ngày 6/7/1936, quê quán: Hoằng Đức, Hoằng Hoá, Thanh Hoá. Danh hiệu “tiến sỹ” (tự phong), cán bộ hưu trí, hưởng lương hưu hậu hĩnh của chính quyền Việt Nam. Hiện nay đang sinh sống “đàng hoàng” tại số nhà 6- Khu tập thể Địa Vật Lý máy bay - Trung Văn, Từ Liêm, Hà Nội (khu cao cấp dành cho cán bộ chính quyền Hà Nội).

- Về gia đình: Tiến sĩ Giang có bố tên Nguyễn Như Bá sinh năm 1913 là người của chính quyền cộng sản cài vào Miền Nam và sau đó đưa sang Mỹ nắm tình hình theo kiểu hoạt động tình báo, “cài cắm vào nội bộ đich”, mẹ Ngô Thị Nhung, vợ Nguyễn Thị Tuyết Mai, sinh ngày 01/11/1943 cán bộ hưu trí của Việt nam, cùng quê Hoằng Đức, Hoằng Hoá, Thanh Hoá, các con của ông Giang gồm: Nguyễn Giang Vũ, sinh năm 1967, Nguyễn Thị Mai Thuỷ, sinh năm 1971 hiện nay cũng là cán bộ trong bộ máy công chức của chính quyền Việt Nam.

- Công việc đã trải qua: Nguyễn Thanh Giang đã đỗ Primaire, Năm 1952, ông khai tăng tuổi để được vào biên chế nhà nước và được bổ làm giáo viên dạy học ở Hoằng Đức, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, Từ 1953 – 1955: Ông là giáo viên dạy học tại Thanh Hoá. Từ 1955 – 1962: học cấp 3 và Đại học Tổng hợp tại Hà Nội. 1962, tốt nghiệp khoa Lý –Toán Đại học Tổng hợp Hà Nội, và được phân công công tác tại Vụ Kỹ thuật Tổng cục Địa chất Bộ Công nghiệp nặng. Từ 1996 nghỉ hưu. Đặc biệt, sau sự kiện Dương Thu Hương 4/1991, ông Giang có trả lời phỏng vấn ca ngợi hoạt động dân chủ chủ của Dương Thu Hương nhưng vốn có tư tưởng hợm hĩnh, kẻ cả. Sau khi Dương Thu Hương được thả (ngày 20/11/1991) thì Nguyễn Thanh Giang đến gặp, tìm cách ve vãn, tính “xơ múi” tý thì bị Dương Thu Hương chửi như tát nước vào mặt, đuổi ra khỏi nhà và tuyên bố “thà uống thuốc diệt dục chứ không bào giừ để bàn tay nhơ nhớp của Thanh Giang đụng vào”. Từ đó, Nguyễn Thanh Giang rất cay cú Dương Thu Hương và những người thân tín của Hương như Hoàng Tiến, Trần Dũng Tiến.

(Còn nữa)

6 nhận xét:

  1. thời gian gần đầy, không ít cá nhân lợi dụng vấn đề “dân chủ” không vì mục đích chung mà để “khuếch trương thanh thế cá nhân”, “kiếm tiền bỏ túi riêng” . Đây đúng là trò “Mượn chùa bán nhang cúng phật, bán xá lợi, bán Bùa bát nháo lấy tiền bỏ túi riêng, đã bị anh em dân chủ quốc nội và hải ngoại lên án. Thế nhưng, đây vẫn là “chiêu thức” kiếm tiền với môi trưởng béo bở (thu hút tiền Hải ngoại ủng hộ dân chủ quốc nội) dễ kiếm ăn. Nguyễn Thanh Giang là một trong những số đó, lợi dụng vấn đề dân chủ để làm tay sai cho các thế lực phản động, có những bài viết tiêu cực, chống lại chế độ, đồng thời tự đánh bóng tên tuổi của mình, với những chiêu trò bẩn thỉu. Những con người như vậy, chúng ta nên tẩy chay và không nghe theo những lời hắn nói, đừng để hắn lợi dụng vì lòng yêu nước của mình.

    Trả lờiXóa
  2. Chúng ta phải thừa nhận một thực tế hiện nay, đó chính là việc các thế lực phản động tiến hành các âm mưu, thủ đoạn chống phá ngày càng mạnh mẽ và quyết liệt hơn.Bọn chúng bất chấp mọi thủ đoạn, chỉ cần làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà nước, của chính quyền nhân dân ta, gây bức xúc trong dư luận. Trước tình hình đó, lực lượng an ninh của chúng ta đã có những biện pháp đấu tranh, ngăn chặn một cách mạnh mẽ, và quyết liệt nhất. Bước đầu chúng ta đã có những thành công đáng kể khi mà những rận chủ lần lượt bị sa lưới và bị cơ quan an ninh bắt giữ, đó là một điều đáng mừng. CHúng ta nên phát huy điều đó một cách mạnh mẽ hơn nữa, nhưng hơn ai hết, công cuộc chống các thế lực thù địch, phản động không phải chỉ của riêng một ai, mà nó cần sự vào cuộc của toàn xã hội. Vậy nên ,hơn ai hết, những người dân cần nhận thức một cách rõ ràng về vấn đề này và có những quyết định thực sự sáng suốt, không nên để các thế lực thù địch lợi dụng.

    Trả lờiXóa
  3. Loại mặt dày, biết thằng Điếu cày là một tên phản động mà lại còn lên tiếng đòi "Tuyên dương anh Điếu cày". Một việc làm tởm lợm. Một nhà giáo mà đi làm cái trò mèo vờn chuột với Dương Thu Hương để kiếm chác tý tình dục thì thật là mất nhân phẩm. Không còn gì để bàn về cái tay này nữa. Chấm hết Thanh Giang.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Thanh Giang càng ngày càng bị anh em dân chủ tẩy chay, thậm chí “phỉ nhổ” khi nghe tên ông “rận chủ” này. Phải chăng, ông Nguyễn Thanh Giang vẫn chưa “ngộ” ra được chính mình, chưa thỏa mãn nhu cầu, muốn kiếm thêm chút ít tiền, hay làm theo “chỉ đạo” nên ông lại ra lời Kêu gọi lập "QUỸ HỖ TRỢ DÂN CHỦ VIỆT NAM". Nói chung loại Rận đều giống nhau. Chúng phản quốc cũng vì tiền thì sao lại không phản bạn vì tiện cơ chứ. Tiền là số 1 và cuộc đời chúng là những đồng tiền.

    Trả lờiXóa
  5. Dù làm gì, ở đâu thì cũng nên biết cách chọn lý tưởng sống cho mình. Không nên vì những bức xúc cá nhân nhỏ lẻ mà xây lên thành quan điểm. Sống sao cho có ích với xã hội, có ích cho đất nước. Đừng vì những lý tưởng viển vông mà quay lưng lại với truyền thống dân tộc.

    Trả lờiXóa
  6. Là một cán bộ hưu chí đang hương lương và chế độ đãi ngọ cảu Đảng và Nhà nước nhưng các bạn xem đó ông ta làm gì cho đất nước nào ông ta tiếp tay cho bọn phản động cổ súy hành vi phá hoại tiếp tay cho bọn phản động lưu vòng đưa tiền về cho đám phản động trong nước vậy ông ta có khác gì chúng đâu. Đấy các bạn thấy đấy thấy cái cách mà ông ta đền đáp đất nước đấy phải chăng ông ta đã không kiềm chế được ham muốn với những đồng đô la.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog