Chia sẻ

Tre Làng

TRUNG QUỐC LẠI ĐẬP PHÁ TÀU CÁ CỦA CỦA NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI

Họ có còn là người nữa không?

Quảng Ngãi: Tàu cá của ngư dân bị đập phá

Dân Việt - Cập bến đảo Phú Lâm thì chúng tôi bất ngờ bị phía Trung Quốc khống chế. Lấy lý do là căn cứ quân sự của Trung Quốc nên không được sử dụng thiết bị vô tuyến, phía Trung Quốc hùng hục đập phá.

Sáng 3.12, 7 ngư dân (quê Quảng Ngãi) đi trên tàu cá Qng - 92046 do ông Nguyễn Văn Lâm làm chủ, đã vào bến Cổ Lũy, xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi. Riêng ngư dân Nguyễn Văn Xiện, đi trên tàu này, phải vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Chiếc máy nhắn tin trị giá 28 triệu đồng của chủ tàu Nguyễn Văn Lâm bị phá hỏng.
Như NTNN đã đưa tin, ngày 1.12, khi tàu cá của ông Nguyễn Văn Lâm đang đánh bắt hợp pháp tại quần đảo Hoàng Sa thì bất ngờ lưới đánh cá bị dính vào chân vịt. Ngư dân Nguyễn Văn Xiện lặn xuống biển để gỡ lưới thì bị chân vịt bất ngờ chém vào cổ (vết thương dài 15cm) làm mất nhiều máu, gây hôn mê. 

Thấy mạng sống của anh Xiện bi đe dọa, chủ tàu Nguyễn Văn Lâm tức tốc liên hệ và được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) hướng dẫn cho tàu chạy vào đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa). Đến 3 giờ sáng 2.12, tàu đến đảo Phú Lâm. 

Chủ tàu cá Nguyễn Văn Lâm kể lại:

“Khi vừa cập bến đảo Phú Lâm thì chúng tôi bất ngờ bị phía Trung Quốc khống chế. Lấy lý do đây là căn cứ quân sự của Trung Quốc nên không được sử dụng các thiết bị vô tuyến, phía Trung Quốc hùng hục đập phá máy móc bao gồm 1 máy nhắn tin, 1 máy định vị, 1 bộ đàm, 1 máy dò, 1 máy radio trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả ngư dân. 

Thấy mạng sống của anh Xiện như “chỉ mành treo chuông” nên chúng tôi chấp nhận tất cả chỉ mong sao cho họ cứu anh Xiện. Sau khi đập phá máy móc xong, phía Trung Quốc mới bắt đầu băng bó vết thương và cho anh Xiện uống thuốc. Khi thấy anh Xiện đã qua cơn nguy kịch, chúng tôi cho tàu về đất liền.

Uớc tính số máy móc trên tàu ông Lâm bị phía Trung Quốc đập phá có giá trị hơn 70 triệu đồng. Hiện Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đang xem xét thiệt hại này.

Viên Nguyễn

39 nhận xét:

  1. Chỉ khổ dân đen chúng ta thôi! Cùng lắm là ra công hàm phản đối,rồi đâu lại vào đấy. Anh bạn vàng hữu hảo của chúng ta đấy. Vừa mới tay trong tay kết vòng hữu nghị giữa thanh niên hai nước mà còn như vậy. Ai tin?

    Trả lờiXóa
  2. Những hành vi thái quá của Trung Quốc gần đây ngày càng không thể chấp nhận được, Việt Nam tuyên bố chủ quyền và hoàn toàn có thể chứng minh chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì thế không có lí do gì Trung Quốc có thể tự do ngăn cản tàu cá Việt Nam và phá hoại tài sản bất hợp pháp của công dân Việt Nam. Đã là một nước lớn trên thế giới thì hãy hành động cho xứng với điều đó, đừng chỉ như một con chó dại, suốt ngày đi rình rập cắn chộm người khác, nó chỉ càng làm cho người dân Việt Nam thêm phẫn nộ,ý chí quyết tâm đoàn kết đấu tranh gìn giữ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ thêm sôi sục trong mỗi người con yêu nước..

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc ngày càng có nhiều hoạt động gây hấn đối với vùng lãnh thổ của nước ta, càng nhiều trường hợp ngư dân Việt Nam bị giam giữ trái phép, bị phá hoại phương tiện đánh cá, hay là nguy hiểm tới tính mạng của họ. Không thể để tình trạng này tiếp tục tái diễn, yêu cầu Trung Quốc làm đúng theo bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông đã kí, không làm hại tới nền hòa bình hữu nghị giữa hai nước. Trung Quốc là một quốc gia lớn, thế thì hành động, ý thức của nước này hãy lớn như chính cái tên quốc gia, đừng chỉ là võ mồm trên bàn đàm phán chính trị.

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là chó mà, tại sao có thể ngang nhiên cắn người ngay tại lãnh thổ của người khác. Mồm thì to tiếng nói rằng Trung quốc sẽ nghiêm chỉnh chấp hành bộ quy tắc ứng xử trên biển Đông COC thế mà sau lưng lại luôn tay làm những việc bốc mùi, thối nát, hèn mạt không thể chấp nhận được. Có một thằng hàng xóm như thế này, chúng ta phải cẩn thận, hết sức đề phòng, không thể để chó cứ suốt ngày cắn người mãi được.

    Trả lờiXóa
  5. Không thể nào chấp nhận được cái hành động ngang ngược này của Trung Quốc.Một lũ nhận vơ các ngươi tại sao mà không biết xấu hổ là gì vậy.Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.Việc ngư dân việt nam ra đánh bắt cá ở khu vực này là hoàn toàn hợp lí.Chẳng có lí do gì mà trung quốc được phép ngăn cản.Hành động của Trung Quốc là rất đáng lên án và không thể nào chấp nhận được.Hãy dừng lại đi trước khi quá muộn.

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc thật là quá đáng thấy người ngư dân nguy cấp mà không chữa trị, giúp đỡ lại đi đập phá đồ đạc của, tài sản trên thuyền của người ngư dân, trong khi lại lấy lý do là không được mang thiết bị liên lạc vào khu vực quân sự của Trung Quốc chứ, rõ ràng vùng biển ấy là thuộc quần đảo Hoàng Sa chủ quyền Việt Nam mà cớ nào Trung Quốc lại dám nói đó là khu quân sự của nước mình. Các hoạt động xâm phạm chủ quyền, an ninh quốc gia của Việt Nam mà Trung Quốc đang thực hiện cần phải dừng lại.

    Trả lờiXóa
  7. Chúng ta cần phải đấu tranh chống lại những hành động ngang ngược đó của trung quốc, đó là những hành động vừa vi phạm chủ quyền nghiêm trọng của nước ta, vừa vi phạm các quyền về nhân quyền. chúng ta hãy cùng với cộng đồng quốc tế đấu tranh, lên án chống lại những hanh động đó của Trung Quốc, phải đập tan âm mưu với chính sách lưỡi bò vô lý bất hợp pháp của trung quốc, chúng ta cùng đoàn kết thì tất cả sẽ thành công

    Trả lờiXóa
  8. Các ngư dân của Việt Nam thật vất vả khi gặp phải một người hàng xóm khó chịu, tham lam như Trung Quốc. Vì ảo vọng bá chủ mà gây hấn với bao nhiêu đất nước lân cận với mình, Trung Quốc cũng liên tục gây ra những khó khăn, chèn ép Việt Nam khiến nước ta nhiều phen khốn đốn. Sự dối trá của Trung Quốc là không thể chấp nhận được, rõ ràng Trung Quốc không hề có phận sự gì trong vùng biển đảo ở Hoàng Sa của Việt Nam mà lại nói đây là vùng quân sự của Trung Quốc, là một nước lớn thì cần phải có tự trọng chứ, sao lại nói những lời nhục nhã, tự khiến thiên hạ chê cười như vậy được. Trung Quốc hãy rút quân ngay khỏi vùng biển đảo của Việt Nam, trả lại sự bình yên cho đất nước hòa bình, tươi đẹp này.

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh13:43 5/12/13

    Bộ mặt thật cũa cái gọi là Láng giềng tốt bạn bè tốt đồng chí tốt đối tác tốt mà suốt ngày Đài phát thanh truyền hình và Báo chí ra rả ca ngợi đó.

    Trả lờiXóa
  10. Phía Trung Quốc họ ngày càng ngang ngược, hành động vô lý khi mà ngư dân Quảng Ngãi lại bị họ đập phá máy móc thiết bị, đó là hành động không thể chấp nhận được khi mà ngư dân của chúng ta đang hoạt động trên vùng biển được phép khai thác, mà nói đúng hơn là vùng biển chủ quyền Hoàng Sa của tổ quốc mà chúng lại hành động như vậy. Thật là chúng không còn coi ai ra gì nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Thật sự là bon Tàu khựa chúng nó quá khốn nạn.Làm sao có thể hành động ngang ngược như thế được chứ.Có đang mặt nước lớn không hả Trung quốc.Chủ quyền lãnh thổ của các nước đã được luật pháp quốc tế công nhận từ lâu.Làm gì thì cũng phải tuân thủ.Đừng có vì tham vọng bá chủ thế giới mà làm những chuyện trái ngược như vậy.Tàu cá việt nam sẽ tiếp tục đánh bắt ở vùng chủ quyền của mình.Trung quốc không được phép có hành động như vậy.Quá xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  12. Gần đây, Trung Quốc đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, tích lũy ngoại tệ dồi dào, đưa được người và trạm không gian lên vũ trụ, trang bị vũ khí mạnh,… nên họ cho rằng thời cơ trỗi dậy để phân chia lại ảnh hưởng với các cường quốc đã đến. Chính vì vậy, họ tỏ ra rất hung hăng, gây chuyện với tất cả các nước có chung đường biển, từ các nước Đông Nam Á cho đến Nhật Bản, Hàn Quốc, thậm chí nhiều lần tàu cá xâm phạm cả lãnh hải của Nga. Chúng ta hãy cùng với cộng đồng quốc tế, chống lại những hành động ngang ngược của Trung quốc

    Trả lờiXóa
  13. Việc Trung Quốc quấy nhiễu đất nước ta trong thời gian gần đây đã không còn xa lạ với người dân và chính quyền Việt Nam, đặc biệt là những người ngư dân quanh vùng quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trung Quốc đã có nhiều hành động bắn phá các tàu đánh cá ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, hay nói cách khác Trung Quốc đang xâm chiếm vùng biển Việt Nam, vi phạm các điều lệ về chủ quyền của một đất nước độc lập. Đây là hành vi phải bị lên án, và Trung Quốc sẽ phải bồi thường cho Việt Nam những thiệt hại mà mình đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  14. thực sự không thể hiểu được bọn Tàu khựa này nó có là giống người không nữa, quá ngang nhiên, lại còn vô lí nữa! vấn đề chủ quyền biển đảo đang được Đảng và nhà nước ta hết sức quan tâm, luôn sâu sát từng li từng tí để có thể ứng phó kịp thời! chúng ta đã có rất nhiều những chính sách ngoại giao nhằm xoa dịu mối quan hệ này, muốn hợp tác cùng phát triển với chúng, ấy thế mà những hành động của Trung Quốc lại cứ như muốn gây xung đột với nước ta vậy! chúng ta cần có những biện pháp nhất định đồng thời cũng cần có những động thái để Trung Quốc biết để người dân không phải chịu những tổn hại như thế nữa!

    Trả lờiXóa
  15. Quân đội Trung Quốc sao lại có mặt trong vùng biển đảo của Việt Nam, lại thêm một hành động xâm phạm chủ quyền nữa của Trung Quốc đối với nước ta. Việt Nam thật là đen đủi khi có một người hàng xóm như Trung Quốc. Luôn ỷ thế lớn mạnh về công nghệ, quân sự mà lấn áp, chèn ép nước ta, rồi hết lần này tới lần khác xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, tấn công công dân Việt Nam một cách vô cớ, Trung Quốc cần có lời giải thích rõ ràng, hợp lý, nếu không thì hãy ngừng những hành động ngu ngốc của mình lại, xin lỗi Việt Nam và bồi thường cho những thiệt hại đã gây ra cho đất nước và con người Việt Nam trong thời gian qua.

    Trả lờiXóa
  16. Trung Quốc đang làm mọi âm mưu để chúng ta mắc bẫy họ, từ việc cắt cáp cho đến đốt tàu, tuyên bố đường lưỡi bò chín đoạn vô căn cứ và giờ đây là đạp phá thiết bị, máy móc trên tàu của ngư dân khi họ cần cập bờ ở đảo Phú Lâm để chữa trị cho thuyền viên. Họ luôn tìm mọi cách khiêu khích chúng ta để nhận được sự phản ứng rồi lấy cớ gây hấn với chúng ta, đó là điều chúng muốn, nhưng Việt Nam không mắc bẫy chúng mà luôn cảnh giác với chúng. Như vậy không có nghĩa là chúng ta mặc cho chúng muốn làm gì thi làm mà cần phải có những biện pháp đáp trả, phản đối thích đáng để chấm dứt tình trạng này.

    Trả lờiXóa
  17. Đang là một đất nước phát triển tầm cỡ trên Thế giời, với nền kinh tế đứng thứ hai thế giời, diện tích lãnh thổ đứng thứ 3 thế giới, dân số dẫn đầu thế giới, vậy mà Trung Quốc vẫn chưa thỏa mãn luôn luôn tìm cách xâm chiếm các nước nhỏ lân cận mà Việt Nam là một nạn nhân điển hình. Vừa qua Trung Quốc lại tấn công một tàu cá của ngư dân Việt Nam ngay tại vùng đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam. Những hành động của Trung Quốc cần phải bị can thiệp bởi những thế lực tương tự thì mới có hiệu quả, Việt Nam cần cố gắng kêu gọi sự giúp đỡ của các nước trên Thế Giới có như vậy mới đuổi được Trung Quốc về nơi của họ.

    Trả lờiXóa
  18. chúng ta thì luôn muốn hòa bình hợp tác cùng phát triển với chúng nhưng chúng thì luôn như vậy, thiển cận, thiếu suy nghĩ, có những hành động đi ngược lại với những lợi ích chung, đi ngược lại với những gì mà chúng gọi là hợp tác hữu nghị! vấn đề chủ quyền biển đảo đang thực sự nóng không vì những hành động ngu dốt của Trung Quốc mà còn nóng vì những thế lực thù địch đang vịn vào đây để hoạt động! chúng ta cần hết sức cảnh giác cũng như có những động thái kịp thời để đối phó lại với những âm mưu của Trung Quốc cũng như của bọn xấu!

    Trả lờiXóa
  19. hàng loạt vụ việc xảy ra đối với Việt Nam mà Trung Quốc muốn Việt Nam chúng ta sập bẫy của họ bằng hàng loạt những vụ có tình gây hấn trên biển. Đó là sự xâm phạm chủ quyền nghiêm trọng của Trung Quốc trên Biển Đông mà cụ thể là hai vùng quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Tổ quốc. Đây là hành động không thể chấp nhận được vì cách hành xư này, nhưng chúng ta cũng có thể dễ hiểu đó là hành động bẩn thỉu mà thôi, thật đáng khinh bỉ.

    Trả lờiXóa
  20. Trung Quốc lo sợ gì ở những người ngư dân Việt Nam chứ? họ là một đất nước lớn với sự phát triển vượt trội về khoa học kĩ thuật trên thế giới mà lại sợ những cái máy nhắn tin, máy định vị, bộ đàm, máy dò hay máy radio trên những chiếc tàu của ngư dân chăng? họ đang chứng tỏ điều gì đây khi mà gần đây việc các nước lơn như Mỹ hay Hàn Quốc đưa máy bay vào vùng không phận của Trung Quốc mà Trung Quốc không hề có động thái gì? chả lẽ chỉ là thùng rỗng kêu to thôi sao?

    Trả lờiXóa
  21. hành động của Trung Quốc là muốn gì ở Việt Nam chúng ta đây? Chúng đang tìm cách xua đuổi, không cho ngư dân ta khai thác tren các vùng biển tranh chấp, mà có đó là biển thuộc chủ quyền của Việt Nam chúng ta thì đúng hơn. Nhằm tự ngộ nhận chủ quyền của Trung Quốc ở đó, nhưng Việt Nam sẽ không để chúng thực hiện được âm mưu đó, bằng mọi giá chúng ta phải bảo vệ được vùng chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc ấy để minh chứng cho sự bất khả xâm phạm chủ quyền của Tổ quốc với bất cứ một kẻ thù nào.

    Trả lờiXóa
  22. những động thái gần đây của trung quốc đều mang tính chất rất căng thẳng, tranh chấp lãnh thỗ với các nước xung quanh chúng, trong đó có việt nam chúng ta. việc chúng đập phá tàu cá của ngư dân quảng ngãi của chúng như một động thái tranh chấp, đe dọa chúng ta nếu như còn tranh chấp với chúng.bọn trung quốc này thật nham hiểm, thủ đoạn. Nhà nước ta cần có cách thức giải quyết tốt việc này, nếu như chúng dựa vào sức mạnh quân sự để đàn áp thì chúng ta nên đoàn kết với các nước trên thế giới để lấy lại công bằng.

    Trả lờiXóa
  23. Việc Trung Quốc đập phá tàu thuyền đánh cá của ngư dân Việt Nam ngay trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam là một hành động vi phạm pháp luật của Việt Nam cũng như luật quốc tế. Trung Quốc luôn có những hành động sai trái xâm phạm đến chủ quyền của Việt Nam vi phạm luật pháp của Việt Nam và ngày càng trở nên manh động vì vậy nên cần phải có những biện pháp để đối phó với trước những nguy cơ xâm hại này của Trung Quốc. Chúng ta vẫn luôn tôn trọng Trung Quốc và muốn giải quyết những tranh chấp bằng ngoại giao đàm phán những khi mà những hành động này không có hiệu quả thì đòi hỏi chúng ta cũng cần phải có những biện pháp khác để đối phó với những hành động sai trái của Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  24. Có thể thấy đây là những hành động vô này cùng nghiêm trọng bởi vì nó xâm phạm đến chủ quyền lãnh thổ của đất nước ta làm thiệt hại tài sản tính mạng của nhân dân ta vi phạm luật pháp của Việt Nam. Trước những nguy cơ đe dọa xâm hại đến chủ quyền lãnh thổ đến an ninh quốc gia và xâm hại đến nhân dân ta thì Nhà nước ta cũng cần phải có những biện pháp để đối phó với những nguy cơ này. Không thể mãi nhẫn nhịn như thế này được cái gì cũng có một giới hạn của nó. Khi mà những biện pháp ngoại giao hay là đàm phán mà không hiệu quả nữa thì cần phải có những biện pháp khác để ngăn chặn giải quyết vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  25. trung quốc lại leo thang ở biên đông sau một thời gian vắng lặng, lieu ông bạn này có thể coi trọng đươc không đây, nếu như là 1 quốc gia có tình bạn lâu năm thì không thể có chuyện làm những việc như thế, việc trung quốc gia tang them sức ém như thế khiến việt nam cũng cần có những hành động đáp trả lại , không thể để cho ngời nước khác cựu quyền ngay tren lanh thổ nước mình được

    Trả lờiXóa
  26. Bọn Trung Quốc thật là lũ người bất nhân tính,chúng thật là dã man.Đứng trước tính mạng của một người dân đang cầu cứu thì họ vẫn ngang nhiên đập phá tàu cá của họ sau đó mới chịu băng bó vết thương cho anh Nguyễn Văn Xiện.Chúng đúng thật là một lũ bất nhân.Trong khi đó quần đảo là của chúng ta,vậy sao chúng lấy cớ gì để mà ngang nhiên đập phá tàu cá của chúng ta như vậy chứ.Chúng cần phải được xử lí để trả lại công bằng cho người dân.

    Trả lờiXóa
  27. Bọn Trung Quốc đúng là toàn một lũ khốn nạn mà,gặp người dân Việt Nam gặp hoạn nạn mà chúng không giúp đỡ mà lại còn ngang nhiên đập phá tàu cá của Việt Nam.Chẳng lẽ chúng ta lại cam chịu như vậy.Chúng sẽ phải trả giá đắt với những hành động của chúng.Đúng là bọn cẩu Tàu khựa,chúng dám đem mạng sống của người dân Việt Nam chúng ta ra để đùa giỡn.Chúng sẽ phải chịu trách nhiệm về những hành động trên.

    Trả lờiXóa
  28. Người dân Quảng Ngãi nói riêng và người dân miền trung nói chung thật là khổ cực biết bao.Phải trải qua những gian lao vất vả để vươn trải kiếm sống.Vậy mà lũ gian ác Trung quốc kia chúng thật là chó đểu và vô liêm xỉ.Chúng đập phá tàu cá của chúng ta,chúng hủy hoại đi tài sản duy nhất của người dân chúng ta để kiếm sống.Phải làm sao khi mà một người đi câu không có cần,đi cày không có trâu.Nhà nước ta phải đòi lại sự công bằng cho họ.

    Trả lờiXóa
  29. Sao lũ Trung Quốc chúng dám làm một điều đó với người dân Việt Nam chúng ta.Đó thuộc chủ quyền lãnh thổ của nước Việt Nam chúng ta vậy mà chúng dám ngang nhiên làm những điều trái với đạo lí,trái với pháp luật như vậy chứ.Chúng đúng là một lũ tán tận lương tâm,lương tâm chúng để cho chó nó ăn.Người dân chúng ta đi làm ăn xa bờ đã gặp biết bao khó khăn,thế mà lại gặp thêm lũ chó này,đúng là chó cắn áo rách.

    Trả lờiXóa
  30. Đúng là lương tâm của bọn tàu khựa không bằng một con chó.Chúng thấy người dân Việt Nam chúng ta gặp hoạn nạn mà chúng không những không ra tay cứu giúp,chúng còn phá hoại thêm tàu cá của người dân Việt Nam chúng ta.Chúng phải chịu sự trừng trị của luật pháp quốc tế.Chúng ta phải cương quyết đấu tranh lại với những hành động của bọn chúng.

    Trả lờiXóa
  31. Như NTNN đã đưa tin, ngày 1.12, khi tàu cá của ông Nguyễn Văn Lâm đang đánh bắt hợp pháp tại quần đảo Hoàng Sa thì bất ngờ lưới đánh cá bị dính vào chân vịt. Ngư dân Nguyễn Văn Xiện lặn xuống biển để gỡ lưới thì bị chân vịt bất ngờ chém vào cổ (vết thương dài 15cm) làm mất nhiều máu, gây hôn mê.
    Thấy mạng sống của anh Xiện bi đe dọa, chủ tàu Nguyễn Văn Lâm tức tốc liên hệ và được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Danang MRCC) hướng dẫn cho tàu chạy vào đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa). Đến 3 giờ sáng 2.12, tàu đến đảo Phú Lâm.

    Trả lờiXóa
  32. Báo điện tử Dân Việt trong tin đăng ngày 5/12 cho biết tàu cá mang số hiệu Qng - 92046 của thuyền trưởng Nguyễn Văn Lâm khi đánh bắt tại quần đảo Hoàng Sa hôm 1/12 thì gặp trục trặc do lưới cá bị dính vào chân vịt.
    Ông Nguyễn Văn Xiện, một ngư dân trên tàu, trong lúc tìm cách gỡ lưới đã bị chân vịt cứa vào cổ, khiến cho bị mất nhiều máu và bất tỉnh, báo này cho biết thêm.
    Ông Lâm sau đó đã liên lạc và được Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (có trụ sở tại Đà Nẵng) hướng dẫn cho tàu chạy vào đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa, theo Dân Việt.

    Trả lờiXóa
  33. Sau khi đập phá xong số máy móc với tổng trị giá hơn 70 triệu đồng, phía Trung Quốc mới bắt đầu chữa trị vết thương cho ông Xiện, ông Lâm cho biết.
    Trả lời BBC ngày 5/12, Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ngãi xác nhận đã nghe ông Lâm báo cáo về việc bị phía Trung Quốc đập phá thiết bị trên tàu và đang "làm việc với chủ thuyền để xác minh thêm".
    Cơ quan này xác nhận tàu của ông Lâm đã bị "một số thiệt hại" khi về đến Quảng Ngãi ngày 3/12, tuy nhiên cũng cho biết ngoài trường hợp ông Xiện ra, không có thuyền viên nào khác trên tàu bị thương.

    Trả lờiXóa
  34. Một số báo trong nước như Tiền Phong, Tuổi Trẻ cũng đưa tin về vụ việc, nhưng không đề cập gì đến chi tiết tàu của ông Lâm bị đập phá.
    Các báo trong nước nói ông Xiện hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, trong khi biên phòng tỉnh Quảng Ngãi nói với BBC tình trạng sức khỏe của ông này đã "tạm ổn".
    Đảo Phú Lâm hiện đang là nơi Trung Quốc đặt trụ sở hành chính của thành phố Tam Sa và trụ sở Bộ chỉ huy lực lượng quân đồn trú của nước này tại quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.
    Các hành động trên đã bị Việt Nam phản đối.
    Đảo này cũng được trang bị một sân bay có thể đón cả các máy bay thương mại cỡ lớn và các máy bay quân sự.

    Trả lờiXóa
  35. Trong năm qua đã có nhiều vụ ngư dân Việt Nam bị tấn công khi đang hoạt động đánh bắt trên biển, chủ yếu ở vùng biển Hoàng Sa.
    Ngày 9/7, hai tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn đã bị tàu hải giám Trung Quốc tấn công và thu giữ tài sản khi đang đánh bắt gần khu vực đảo Phú Lâm.

    Trả lờiXóa
  36. Trước đó, vào đầu tháng Sáu, một tàu cá của ngư dân tỉnh Thanh Hóa cũng bị một 'tàu lạ' khác đâm chìm, khiến một người thiệt mạng.
    Vào cuối tháng Năm, một tàu cá khác của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 246 đâm vỡ.
    Hồi cuối tháng Ba, cũng một tàu của Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đuổi và nổ súng bắn cháy cabin gần đảo Hoàng Sa.
    Năm ngoái, 21 ngư dân từ huyện đảo Lý Sơn cũng đã cáo buộc bị Trung Quốc bắt giữ và đánh đập khi đang đánh bắt trong khu vực quần đảo Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  37. Trong mấy năm qua đã có nhiều vụ ngư dân Việt Nam bị tấn công khi đang hoạt động đánh bắt trên biển, chủ yếu ở vùng biển Hoàng Sa.
    Ngày 9/7, hai tàu cá của ngư dân huyện đảo Lý Sơn đã bị tàu hải giám Trung Quốc tấn công và thu giữ tài sản khi đang đánh bắt gần khu vực đảo Phú Lâm.
    Trước đó, vào đầu tháng 6, một tàu cá của ngư dân tỉnh Thanh Hóa cũng bị một ‘tàu lạ’ khác đâm chìm, khiến một người thiệt mạng.
    Vào cuối tháng 5, một tàu cá khác của ngư dân Quảng Ngãi bị một tàu hải giám của Trung Quốc mang số hiệu 246 đâm vỡ.
    Hồi cuối tháng 3, một tàu của Quảng Ngãi bị tàu Trung Quốc đuổi và nổ súng bắn cháy cabin gần đảo Hoàng Sa.

    Trả lờiXóa
  38. Người trên tàu 306 đã tràn qua tàu cá của ông Cường chặt phá toàn bộ dây hơi, dây neo, lấy đi máy định vị, máy dò, hệ thống Icom và hơn 2 tấn cá, rồi bỏ đi. Tổng thiệt hại ước tính hơn 200 triệu đồng.

    Tháng 5 vừa qua, tàu ông Trần Văn Quang ở xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đang hành nghề ở gần đảo Tri Tôn, vùng biển Hoàng Sa cũng bị tàu Trung Quốc ba lần tấn công, húc vào gây gãy be tàu, 4 đà ngang và ca bin, ba bóng đèn pha bị vỡ toác. Thiệt hại ước tính 100 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  39. Những gì trung quốc đang làm với những con tàu của Việt Nam thật là nhơ bẩn, cùng là ngư dân với nhau, không giúp nhau cùng vượt qua gian khó mà lại đập phá tàu của nhau, vậy chúng mày có phải là con người nữa ko, bọn súc vật. Nhìn lại chungz mày đi, xem chúng mày có pahri là con người hay k

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog