Chia sẻ

Tre Làng

VỤ NHÀ BÁO DUY PHONG: NGƯỜI TA NÓI, "ĐỒNG BỌN BẢO VỆ NHAU"


Xin cho phép tôi được nói thẳng những suy nghĩ của mình xung quanh vụ PV DP bị bắt. 

1. Tôi tin có sự gài bẫy. Gài bẫy chứ không vu khống, không phải kiểu "bỏ rượu lậu/ bỏ thuốc phiện vào nhà" để tạo chứng cớ bắt người vô tội. Nhà người ta mất trộm nhiều rồi, có nghi ngờ mà ko bắt được quả tang thì người ta phải bẫy. Không tham thì không ai bẫy được. Bẫy rất cần thiết trong nhiều trường hợp. Trường hợp này cũng cần bẫy.

2. YB đang bị cả nước chú ý bởi loạt bài viết của nhiều PV. 

DP cũng là người tham gia tích cực viết bài. YB hiện là điểm nóng để "quan trên trông xuống, người ta trông vào".

Để ngoi lên được chức GĐ CA một tỉnh thì có thể non mặt này mặt khác nhưng kẻ đó quyết không ngu đến mức cố tình "dựng hiện trường giả" để bắt chính cái thằng đang tố cáo mình. Vả lại, "nó lú có chú nó khôn", còn nhiều kẻ trong bộ sậu sẽ tư vấn cho gđ CA trong vụ đánh án này. Đừng đánh giá loài chim cắt theo tư duy của mấy chú chim cút các cụ ạ.

3. Nhiều người bảo vệ DP mà chẳng đưa ra được chứng cứ gì ngoài niềm tin là DP đánh CA YB nên bị tóm oan và dựa vào cái tường trình được viết theo "yêu cầu của chị X, vợ anh Phong" (bạn gái đi cùng DP đã viết vậy trog bản tường trình). Ông Bình, sếp DP, vì nhiều lý do mà lên tiếng bảo vệ DP thì đi một nhẽ, (giá im lặng thì còn đỡ tai tiếng hơn)...Nhưng ngạc nhiên hơn là ngay cả NB lão làng cùng tên với "nạn nhân", Như Phong, cũng ngồi nhà mà khẳng định rằng DP "ko ngây thơ" để nhận tiền DN với hàm ý gỡ tội cho DP. Không biết ông NPhong có thật sự ngây thơ đến mức ngây ngô để có "niềm tin" mà chả dựa vào cái gì như thế này ko nhỉ?

Nhìn sơ sơ thì thấy người bảo vệ DP hầu hết ko phải thật sự tin DP vô tội. Các PV, NB thì hò nhau bảo vệ DP chính là bảo vệ mình (:v ). Số lớn thì do mất niềm tin vào chính quyền, thấy nạn tham nhũng hoành hành mà ko có cách nào trị được nên ủng hộ đại cái kẻ ít nhất cũng dám chạm đến những thành phần mà người ta vẫn e dè. Một bộ phận ủng hộ DP khác thì có thâm niên anti chính quyền trong mọi vấn đề (DP có chiếm đoạt tiền bạc thật thì nhóm này vẫn đổ lỗi do chính quyền).

Riêng các NB, PV hùng hổ bảo vệ DP mà chỉ dựa vào những thứ vu vơ thì thà im lặng đi để người ta đỡ kết tội là "đồng bọn bảo vệ nhau",.

13 nhận xét:

  1. Nặc danh16:23 26/6/17

    Nếu như Nội dung báo Công an nhân dân viết là đúng thế này thì...khó rồi:
    "Quá trình đấu tranh, Lê Duy Phong khai nhận trước đó bằng việc xưng danh là nhà báo đe dọa viết tin, bài và yêu cầu các bị hại nộp tiền bằng không sẽ đưa thông tin lên báo chí, làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động của họ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng".

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh16:27 26/6/17

    Bình Phong liệu có chắn được gió?
    Trong làng báo, ai cũng biết Duy Phong là thánh tổ khai sinh ra tổ chức nhà báo đếm tầng. Từng một thời hung thần của các doanh nghiệp, chính quyền và người dân (đa phần). Đến độ mà những người làm báo chân chính phải đặt cho tổ chức này bằng cái tên “nhà báo IS”.
    Báo giaoduc.het.vn nơi nhà báo này cư ngụ, tuy là báo trực thuộc Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học ngoài công lập nhưng lại nổi tiếng là khả đánh đấm trên các mặt trận và có một tuyệt chiêu là ”đăng xong gỡ xuống” (cần kiểm chứng các bác cứ tìm trong cache của google nó vấn lưu hết)
    Duy Phong bị bắt lần này có khi bị ám bởi câu nói của một nhà báo nhân ngày giỗ tổ nghề “ làm báo thì không có hoa báo, nụ báo...mà chỉ có quả báo” âu cũng là tại nạn. Trong câu chuyện này tôi nghĩ Duy Phong là nạn nhân, người ta đã nói “ thầy nào trò đấy” để đến cơ sự ngày hôm nay trách nhiệm lớn nhất phải là lãnh đạo của Duy Phong
    Thứ nhất, anh Lọ không thể không biết những chuyện Duy Phong làm, nếu anh Lọkhông biết thì anh không có năng lực mà lên được chức TBT như anh Lọ thì chắc chắn anh thừa năng lực

    Trả lờiXóa
  3. Nặc danh16:28 26/6/17

    Thứ hai, anh Lọ là TBT tờ báo nổi tiếng “ đăng xong rồi gỡ ” chẳng lẽ tờ báo này số nhọ gặp phải toàn vụ việc phóng viên đánh giá sai nên sau khi “tư vấn” cho khổ chủ thì nhận ra mình đăng không chính xác nên gỡ xuống
    “ Thượng bất chính, hạ tất loạn” câu nói này đã là một chấn lý nếu lãnh đạo của Duy Phong chính chuyên, đàng hoàng thì chắc Duy Phong sẽ không gặp tại nạn
    Nhiều bạn bảo Duy Phong bị gài bẫy, nhưng theo tôi con cá dính câu là do ham mồi, nếu không “ ham mồi” thì chắc chả ai bẫy được anh ý. Nhưng thôi, người lính thì phải nghe lệnh chỉ huy, không có cơ hội từ chối.
    PS: Yên Bái giờ này trên 30 độ, nhập kho, nằm “mà” xi măng, chốc chốc lại đi cung, bên cạnh thì đủ loại phạm...thật khổ. Nhưng khổ nhất là người mẹ, người vợ đứt ruột lo lắng, rồi chuyện gì sẽ đến, hậu quả để lại với người thân thế nào...nghĩ mà rùng mình. Trong khi đó, có thể ở một nơi cách Yên Bái 150 km, trong phòng điều hòa 26 độ, bên cạnh người vợ có người nhìn con ngủ, đang suy nghĩ...nhưng là thay ai bây h.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà báo Duy phong có tật nên mới bị tóm gọn. Không phải vì tham thì làm sao bị bắt tại trận như vậy. Đây mới là vấn đề chính để anh ta sa bẫy. Bài của anh ta đúng hay sai chưa cần biết, nhưng sự tham lam đã giết chết anh ta.

    Trả lờiXóa
  5. Mọi người chụp ảnh mặt anh Công (bạn NB Duy Phong) lên rồi nói anh ấy phản bạn. Đã biết ntn đâu mà nói người ta phản bạn ạ??
    Thứ nhất, với những bài báo nóng mà anh Duy Phong viết thì bản thân anh ấy đã đc "người ta" quan tâm đến mức: ngày hôm nay anh đi đâu làm gì, anh rụng bn sợi tóc, trưa nay anh ăn gì, ngủ với ai rồi. Việc sàng lọc như thế, họ sẽ sớm biết anh Công (cán bộ đài) có quan hệ với NB Duy Phong. Sao mọi người ko nghĩ là anh Công bị gài mà lại nói anh Phong bị gài???
    Thứ hai, khoan hãy nói từ "oan" với NB Duy Phong bởi một khi có QĐ Khởi tố và phê duyệt QĐ Khởi tố ấy thì cơ quan CSĐT và VKS họ đã phải cân nhắc quá kỹ lưỡng rồi. Ko ai bị thần kinh đến mức mà ký bừa hay phê duyệt bừa để tống một con người bị oan vào tù cả, bởi đó còn là sinh mệnh chính trị của họ. Hơn nữa lại là trong thời điểm Yên Bái đang nhạy cảm như thế thì họ càng ko dám làm bừa.

    Trả lờiXóa
  6. Thứ ba, cái bản tường trình của bạn rau kia che tên đi thì đc, cớ sao phần tường trình lại che đi mấy dòng? Đã là tường trình thì phải tôn trọng toàn bộ sự thật trong đấy chứ?? Hay đẹp khoe ra xấu xa đậy lại??? Xin lỗi chứ, ngay từ khi anh DP lăn bánh ra khỏi nhà họ đã biết rồi chứ làm gì phải tường với trình, anh vào nhà nghỉ với con bé rau vào thời gian nào họ còn chuẩn đến từng giây, chịch bn cái hỏi họ cũng biết cho mà xem.
    Kịch còn hay các bác ạ, nếu 2 bên cùng sai thì các bác đừng bênh một bên nào cả. Việc tung khẩu hiệu "bảo vệ Nhà báo Duy Phong" là sự ngu muội, tiếp tay cho bọn phản động vào la liếm. Nếu đúng phải là "bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NB Duy Phong" chứ đừng nói là bảo vệ NB Duy Phong. Đừng có suy nghĩ kiểu thiển cận là anh ấy sẽ bị nọ bị kia trong tù bởi trên đời này sẽ chẳng có người nào đánh đổi sinh mệnh chính trị của mình vì một ai đó đâu.
    Tại sao trên bàn có 50 triệu mà khi phê duyệt QĐ khởi tố lại là 250 triệu?? Vì đằng sau nó còn nhiều thứ mà CQCSĐT họ chưa tung ra thôi ạ. Với lại CQCSĐT họ chẳng có nghĩa vụ phải giải trình với các bạn, họ đưa chứng cứ tại toà ý.

    Trả lờiXóa
  7. Tiến Bình anh ở nơi đâu???
    Ai cũng biết Duy Phong là cánh hẩu của Tiến Bình. Và chắc cả làng báo ai cũng biết Giáo dục Việt Nam là tờ báo tư nhân 100% khi gia đình Bình thao túng, hoành hành bấy lâu!
    Hiệp hội các trường cao đẳng, đại học ngoài công lập là cơ quan chủ quản tờ này. Nay tự hỏi, vai trò của Hiệp hội ở đâu và các cơ quan quản lý đã bao giờ nghiêm túc xem xét đến tôn chỉ của tờ này?
    Tại sao báo Giáo dục lại có thể đánh đấm dữ dội, oanh tác khắp nơi như thế?
    Vụ Duy Phong không thể không xem xét trách nhiệm Tiến Bình cũng như cần cơ cấu lại tờ Giáo dục chấm nét này.
    P/s: Anh nào đồng ý xin 1 like

    Trả lờiXóa
  8. ừu thì chó cắn nhau củng có chó hùa, hơn ai hết các nhà cầm bút tự hiểu nhá, binh thì binh nhưng muốn ổn thì phải luyện, thấy Bác Ẩn ko ở trong lòng địch mà vẩn vô tư , trách ai chi bằng tự trách mình trước

    Trả lờiXóa
  9. Tất nhiên là phải bẫy rồi, không bẫy thì đừng hòng lật mặt được chúng nó. Nếu như chúng nó không tham lam, bản chất tạp ăn bao lâu nay trỗi dậy không cần kiểm chế thì tất nhiên dính "bả". Những vụ nhận hối lộ thế này không có cách nào tốt hơn ngoài việc phải bắt quả tang để tránh sự chối tội, quanh co. đây cugnx có thế xem là một bài học đắt giá cho những kẻ mang danh "quyền lực thứ 4" đừng có mà lộng hành

    Trả lờiXóa
  10. khi sự thật đã rõ ràng thì các nhà báo khác chẳng cần phải lên tiếng bảo vệ cho Duy Phong nữa, vì khi bảo vệ cho người sai trái thì người ngoài người ta sẽ chửi vào cho là ngu si chứ chẳng phải khen là biết bảo vệ lẫn nhau đâu. mà chẳng phải đây là lần đầu tiên đâu, phải là lần thứ mấy rồi thì mới bị bắt như vậy, chẳng có lực lượng nào tinh nhuệ đến mức phục kích bắt được vụ tống tiền ngay tại trận. đã sai rồi thì im lặng , đừng nói nhiều nữa để rồi người ngoài người ta chửi cho

    Trả lờiXóa
  11. Lũ bựa chúng mài thì bít cái đéo giề mà tám ở bờ lốc lày. Chúng tớ bứng cả ụ nuôn bai giừ.

    "Bẫy người" thì có nàm thao chứ. đỵch cụ chúng mài, lếu khôn có sự lừa vầu trap thì bọn chuột chúng ló giơ tay bỉu quyết xin biểu quyết 100% khôn??? hehehe.

    chún tớ rất am hỉu chế độ iu việt xhcn lầy, lếu khôn bẫy thì đường về yên Bái bâu xa. kekekekekeke

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh14:15 30/6/17

    Thật đáng tiếc!

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn sơ sơ thì thấy người bảo vệ DP hầu hết ko phải thật sự tin DP vô tội. Các PV, NB thì hò nhau bảo vệ DP chính là bảo vệ mình (:v ). Số lớn thì do mất niềm tin vào chính quyền, thấy nạn tham nhũng hoành hành mà ko có cách nào trị được nên ủng hộ đại cái kẻ ít nhất cũng dám chạm đến những thành phần mà người ta vẫn e dè. Một bộ phận ủng hộ DP khác thì có thâm niên anti chính quyền trong mọi vấn đề (DP có chiếm đoạt tiền bạc thật thì nhóm này vẫn đổ lỗi do chính quyền).

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog