Chia sẻ

Tre Làng

Về Võ Văn Tạo - Kẻ đang tấn công tướng Hoàng Kiền

Khoai@

Mới đây, tức tối vì cuốn "Gạc Ma - Vòng tròn bất tử" bị yêu cầu thu hồi, đám cặn bã bắt đầu tấn công vào những người lên án, phản đối cuốn sách trên. Mục tiêu đầu tiên chúng nhắm vào là tướng Hoàn Kiền với câu chuyện "Biệt phủ tướng Kiền". 

Đã có nhiều FBker phát hiện rằng, Võ Văn Tạo chỉ là kẻ chờm hớp khi đăng bài viết nêu trên, còn kẻ đứng sau là PTĐ và nhà báo LB. Tôi viết tắt 2 từ này vì còn chờ thêm thông tin kiểm chứng.

Trong khi chờ đợi có thêm thông tin về chuyện "Biệt phủ của tướng Hoàng Kiền" mà đám cặn bã đang khoái trá rêu rao, tôi đăng lại 2 bài viết đều của anh Củ Hành. Hiểu rõ về Võ Văn Tạo tôi chắc chắn khó có ai vượt qua anh Củ hành.

*** 

VÕ VĂN TẠO: QUAY ĐẦU LẠI SẼ LÀ BỜ

Có lẽ, với người dân Khánh Hòa, rất nhiều người biết đến ông Võ Văn Tạo. Với tư tưởng chống đối ông Võ Văn Tạo lợi dụng sự yếu kém của một số cán bộ, Đảng viên để công kích, đả phá chế độ. Nhờ những “thành tích” này, giữa năm 2015, ông Tạo được tổ chức Việt Tân - một tổ chức đã được Nhà nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đưa vào danh sách khủng bố và đài RFA, tổ chức Phóng viên không biên giới đưa sang Singapore tham dự lớp tập huấn về một loại công cụ truyền thông mới được các tổ chức chống đối trên cho là rất hữu hiệu cho những ai sử dụng vào hoạt động tuyên truyền chống chính quyền.

Ông Võ Văn Tạo thừa nhận với đài RFA: “Chúng tôi nhận được lời mời của Ban tổ chức gồm có đài RFA, Article 19 và Đảng Việt Tân mời qua Singapore tham dự khóa huấn luyện phổ biến, giới thiệu phần mềm ứng dụng Storymaker. Nói chung nó cho phép biên tập ngay trên điện thoại và post lên đại chúng.”

Rõ ràng, với việc thừa nhận trên, ông Võ Văn Tạo đã thể hiện mình là một trong những thành viên ngoại vi của tổ chức Việt Tân. Vì vậy, không ngạc nhiên gì khi càng ngày ông Tạo càng điên cuồng chửi bới, chống phá chính quyền. Đặc biệt tấn công vào vị trí, vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng cộng sản Việt Nam nhằm hạ bệ, gây mất uy tín của Đảng.

Khi vào trang facebook của ông Võ Văn Tạo, người viết bài chợt nhớ về đoạn văn của nhà văn Nam Cao mô tả về Chí Phèo: “Hắn vừa đi vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ rượu xong là hắn chửi. Bắt đầu hắn chửi trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào? Rồi hắn chửi đời. Thế cũng chẳng sao: đời là tất cả nhưng chẳng là ai. Tức mình, hắn chửi ngay tất cả làng Vũ Đại.”. Trong trang cá nhân của mình, ông Võ Văn Tạo tạo ra một mớ hổ lốn những lời tục tằn rác rưởi rất ít khi có ở những nhà “dân chủ, nhân quyền” “giả cầy”.

Và với cách phát ngôn như vậy, sẽ không cảm thấy ngạc nhiên khi tư duy của ông Võ Văn Tạo chỉ dừng ở mức độ nông cạn, hời hợt, chỉ nhìn bề ngoài mà đánh giá sự việc.

Gần đây nhất, khi đọc được thông tin trên báo về chuyến làm việc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với tỉnh ủy Phú Yên. Ông Võ Văn Tạo đã đã đả kích trên trang cá nhân của mình:

“Theo dõi các chuyến công cán, các diễn văn của nhiều đời tổng thống Mỹ, mềnh chẳng thấy vị nào dám bạo mồm chỉ đạo tiểu bang này phải tập trung phát triển ngành công nghiệp xe hơi, thành phố kia phải đẩy mạnh công nghiệp dầu mỏ...

Họ biết, trong nền kinh tế thị trường, về chuyện đó, chủ doanh nghiệp rành hơn tổng thống và bộ sậu giúp việc, không cần tổng thống cầm tay chỉ việc kiểu thằng mù dắt thằng sáng một cách ngu xuẩn, vô trách nhiệm.”

Mỗi một quốc gia có một mô hình phát triển kinh tế xã hội riêng. Ở Việt Nam hiện nay đang lựa chọn mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN. Trong đó, nội dung quan trọng nhất, có tính xuyên suốt, quyết định là “Đảng đề ra đường lối, chủ trương phát triển kinh tế đúng đắn và lãnh đạo thực hiện thành công đường lối, chủ trương đó.” Đường lối kinh tế là sự cụ thể hóa đường lối chung của Đảng, xác định mục tiêu chiến lược, mục tiêu cụ thể, nhiệm vụ và chỉ tiêu phát triển kinh tế, định hướng các chính sách kinh tế, trên cơ sở đó, các cơ quan nhà nước xây dựng luật pháp, chính sách, quy hoạch và kế hoạch phát triển kinh tế của đất nước. 

Với câu nói của Tổng bí thư khi làm việc với tỉnh Phú Yên: “Phú Yên phải phát triển kinh tế rừng, biển và du lịch” phải hiểu rằng là những đề xuất định hướng để dựa vào đó, Đảng bộ Phú Yên có sự nghiên cứu, xây dựng đường lối, chủ trương phù hợp với đặc trưng của địa phương; xây dựng Nghị quyết, tổ chức thực hiện đưa chính sách vào cuộc sống. Kết hợp cùng với sự lãnh đạo tuyệt đối, dồn sức để lãnh đạo bộ máy nhà nước thực hiện theo chủ trương đề ra, chú trọng phát triển chiều sâu các thế mạnh của tỉnh, tránh phát triển bề rộng gây lãng phí nhân lực, vật lực và tài nguyên của địa phương.

Vụ việc cá chết tại khu vực biển miền Trung gây nóng trong thời gian vừa qua, do một số thông tin do các trang mạng đưa ra không minh bạch; đồng thời, bị một số tổ chức phản động ở nước ngoài như tổ chức Việt Tân, Con đường Việt Nam, Voice...kích động. Tại một số địa phương xảy ra những cuộc biểu tình của một số người dân nhẹ dạ.

Cùng tham gia biểu tình, có không ít đối tượng nhận tiền của các tổ chức trên gây rối an ninh chính trị, trật tự xã hội tham gia nhằm gây bất ổn. Những đối tượng này tham gia chủ yếu với mục đích quay phim chụp hình “báo công” để nhận tiền. Ngoài ra chúng còn quay clip để xuyên tạc, chửi bới lực lượng giữ gìn an ninh trật tự.

Dựa vào những clip xuyên tạc mà những kẻ đó đưa lên mạng, mặc dù không có chứng cứ cụ thể nhưng Võ Văn Tạo ngay lập tức xỏ xiên rằng đây là hành động khủng bố biểu tình giữ biển.”Điều mà đảng quyết làm bằng mọi giá là làm cho dân tộc này mềm như bún trong tay đảng. Đảng thù ghét người yêu tự do, dân chủ, có tư duy độc lập, có lương tri, nhìn thấu tâm địa độc ác, đê hèn của đảng, kiên cường tranh đấu cho nhân quyền và một VN tiến bộ xã hội.”

Có lẽ “Đôi mắt” của ông Tạo đã quá quen với việc đeo một cặp kính đen và nhìn đời sau sự hắc ám của mắt kính. Thử hỏi ông Tạo rằng, rất nhiều người dân tham gia biểu tình, nhưng sao chỉ có những kẻ được mệnh danh “biểu tình viên chuyên nghiệp” mới suốt ngày lu loa bị tấn công nhưng lại không có hình ảnh chứng minh? Ông Tạo có mắt sao không nhìn thấy toàn bộ bộ máy Đảng và chính quyền các cấp đã vào cuộc vận động, trấn an tinh thần cho ngư dân, cho người dân khắp cả nước. Đồng thời, tìm mọi biện pháp để giải quyết những khó khăn cho người dân bám biển.

Những kẻ mà ông Tạo cho là “yêu tự do, dân chủ, có tư duy độc lập” có làm gì được cho những người dân miền Trung đang đối mặt với những khó khăn sau sự tẩy chay của không ít người dân với hải sản, với du lịch của miền Trung? Hay những kẻ đó chỉ biết hô hào bằng mồm, chỉ biết lợi dụng cơ hội khó khăn của người dân để bôi xấu chế độ, tâng công với những tổ chức đang ngày đêm rình mò cơ hội phá hoại đất nước? Những kẻ đó mà điển hình là Trương Minh Tam, Chu Mạnh Sơn đã bị cơ quan an ninh vạch trần bản chất, thủ đoạn ngay trong những ngày qua.

Khi viết bài này, người viết có trao đổi với một số nhà báo, phóng viên đã từng chơi thân với ông Võ Văn Tạo. Hầu hết mọi người đều đánh giá rằng trước đây ông Tạo không xấu, thậm chí có nhiều tính tốt nhưng đột nhiên có sự thay đổi đột ngột về tư tưởng, sa lầy, đổ đốn, thậm chí đến mức hoang tưởng. Những báo, tạp chí mà ông Tạo đã từng cộng tác, viết bài từ chối hợp tác, bạn bè, đồng nghiệp xa lánh. Nếu là một người hiểu biết, ông Tạo nên biết điểm dừng, chiêm nghiệm sai lầm của chính mình, chứ không phải lấy đó làm lý do bất mãn, chửi bới.

Làm người đã khó, làm người tốt càng khó hơn. Quay đầu lại sẽ là bờ.


***

CHUYỆN THÁI BÁ TÂN TỌNG PHÂN VÀO MỒM VÕ VĂN TẠO

Đám rân trủ ruồi bu, trong đó có tay “nhà báo” Võ Văn Tạo thường hô hào đòi quyền tự do biểu đạt còn gọi là tự do ngôn luận. Bản thân Tạo còn khoe trên RFA rằng y “nhận được lời mời của Ban tổ chức gồm có đài RFA, Article 19 và Đảng Việt Tân mời qua Singapore tham dự khóa huấn luyện phổ biến, giới thiệu phần mềm ứng dụng Storymaker. Nói chung nó cho phép biên tập ngay trên điện thoại và post lên đại chúng”. 

Thế nhưng khi ông Thái Bá Tân, một nhân vật quen thuộc của giới rân trủ, gần đây bỗng bày tỏ cảm xúc thực sự vui mừng vì đất nước đã đổi mới, đời sống người dân khá hơn xưa thì ngay lập tức giới rân trủ trong đó có Tạo bỗng lâm vào cơn choáng cấp tính. Thực ra những điều mà ông Tân phát biểu vừa rồi hoàn toàn thực tế và chẳng có gì là bất ngờ, nhưng lại làm cho đám rân chủ ruồi bu và Võ Văn Tạo tức hộc máu mồm, vì ông Tân nói không theo “định hướng” của lề trái.

Ban đầu Tạo cố tình “uốn nắn” cho Thái Bá Tân, rằng: “phải chăng Thái Bá Tân cũng là nạn nhân của an ninh khiến ông phải quay lại chĩa ngòi bút mình vào nhân dân, những người từng nhiệt tình kính trọng ông trước đây?”.


“Tôi xin kể câu chuyện mà tôi là người trong cuộc đó là vụ tháng Năm vừa rồi cá chết. Hôm mùng một tháng Năm cô em họ tôi là Hoàng Thị Minh Hồng, trước đây cô đi Nam cực thám hiểm hai lần cổ có thời gian làm đại sứ cho UNESCO và Trưởng đại diện cho Quỹ bảo vệ động vật hoang dã của thế giới.

Cô là người của công chúng cho nên khi ngày 1 tháng 5 cô xuất hiện ở cuộc biểu tình với tấm bảng đề là “con tôi cần nước sạch, không khí sạch, thực phẩm sạch, chính quyền sạch” Cái hình ảnh đó rất ấn tượng và không hiểu sao hai tuần sau, ngày 15 tháng 5 cô ấy xuất hiện với cái bảng “đả đảo Việt Tân”.

Nhiều người dự đoán cô bị sức ép hay có cái gì đấy. Tôi rất ngạc nhiên và gọi cô ấy nhưng rất khó liên lạc cho tới khi liên lạc được thì cô nói thật do bị sức ép của an ninh nên buộc lòng cổ phải làm việc ấy.

Cô kể hết sự tình ra là an ninh đã đe dọa cô ấy thông qua nhân viên của tổ chức cô ấy làm việc, đồng thời gửi e-mail nặc danh dọa giết cháu Giang là con của hai vợ chồng cô. Chúng còn biết cháu học ở trường nào nữa cho nên cô rất sợ cuối cùng đi đến việc làm dở như thế.”

Từ chuyện bịa đặt trên, Tạo "mớm lời" cho “hiện tượng Thái Bá Tân”: 

Có khả năng chứ không dám khẳng định: bác Thái Bá Tân cũng rơi vào tình trạng đó do có một cái ý mà bác nói “cảm ơn đảng, chính phủ qua cái việc chủ trương đổi mới” bác nói “quá nghèo mà được như thế này là tốt lắm rồi!” Tôi thấy nó giống như giọng lưỡi an ninh mà mỗi lần tiếp xúc làm việc với tôi cũng nói những câu như thế của dư luận viên và tôi không thể tin được đó là cái đầu hay cái cách của bác”

Thì đây, Thái Bá Tân trả lời:


CẢI CHÍNH

Tự nhiên thành “Hiện tượng Thái Bá Tân” mới lạ.

Chính thức và nghiêm túc nhé: Tôi không hề bị an ninh hay ai đó gây áp lực cả. Nói thế là oan cho người ta. Xưa nay tôi vẫn thế, cái gì chưa được thì nói, một cách đàng hoàng và xây dựng. Cái gì hay thì khen, nhỏ cũng khen, thậm chí còn cố tìm cái tốt để khen.

Tôi thực sự vui mừng vì đất nước đã đổi mới, đời sống người dân khá hơn xưa, có thể nói đổi đời. Trong chừng mực nào đó người dân đã có tự do và dân chủ. Cả nhân quyền. Đảng lãnh đạo đất nước thì có vai trò lớn trong việc này và phải ghi nhận. Còn tham nhũng, tiêu cực này nọ là chuyện khác, chuyện nghiêm trọng, và tôi sẽ tiếp tục phản biện về chuyện này.

Vì biết không còn cách nào khác, tôi chỉ mong đảng đổi mới hơn nữa. Tôi lên tiếng với hy vọng đảng và nhà nước nhận thấy vấn đề và có chính sách thích hợp.

Tôi viết thơ con nít và thơ Phật để giúp người trẻ là chính. Lề trái chỉ khi bức xúc lắm mới viết.

Nhân tiện: Tôi biết nhiều lắm đấy, có khi còn hơn nhiều bác, mà biết từ lâu nhưng xưa không được nói. Bây giờ cho nói thì cảm ơn chứ sao. Nhiều bác lề trái cực đoan và một chiều quá. Còn chửi lung tung. Quyền các bác, nhưng tôi thấy điều ấy chẳng hay chút nào. Đóng góp cho sự nghiệp tiến bộ quan trọng là việc làm chứ không phải lời nói thóa mạ.

Thế là rõ nhé. Tôi là thế, sẽ luôn như thế. Ai thích thì đọc, không thì thôi và đừng nặng lời. Tính tôi không thích người ta nói đến. Thề luôn. Không thích cả khen thưởng, giải này giải nọ. Tôi chỉ muốn lặng lẽ làm việc không ngừng nghỉ với cường độ cao như bốn, năm chục năm nay, cố làm được cái gì tốt cho đời thì làm.

Thế nhé. Chấm hết nhé. Chào!


Thôi rồi, “nhà thơ” Thái Bá Tân "cải chính" như thế thì khác nào tọng phân vào mõm “nhà báo” Võ Văn Tạo.

Đến nước này, thì Tạo chịu hết nổi, thôi thì quẳng luôn cái danh hiệu “nhà báo” giả cầy để bốc cứt trả thù:


Nguồn: Thiên lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog