Chia sẻ

Tre Làng

Nga bắt giữ chuyên gia hàng đầu về vũ khí siêu âm

Khoai@

Theo TASS, Giám đốc phòng thí nghiệm vũ khí siêu vượt âm tại Viện Cơ học lý thuyết và ứng dụng Novosibirsk thuộc Học viện Khoa học của Nga chi nhánh tại Siberia, ông 
Alexander Shiplyuk đã bị bắt gì cáo buộc phản quốc. Các cơ quan chức năng của Nga sau đó đã tiến hành việc khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông này tại viện trên.

Được biết, ông Shiplyuk đã có nhiệm vụ phối hợp nghiên cứu để hỗ trợ phát triển các hệ thống tên lửa siêu vượt âm của Nga. Shiplyuk đối mặt cùng cáo buộc phản quốc với một nhà khoa học cấp cao khác của viện mới bị bắt cách đây ít ngày là ông Anatoly Maslov.

Trước đó, Nga đã bắt giữ 2 nhà khoa học khác là ông Anatoly Maslov (làm việc tại cùng Viện với ông Shiplyuk) và ông Dmitry Kolker làm việc tại Viện Vật lý Laser thuộc Học viện Khoa học chi nhánh ở Siberia. Cả 2 ông này đều bị bắt vì tội phản quốc.

Vũ khí siêu âm là một trong những thành tựu của Nga trong nghiên cứu kỹ thuật quân sự. Các vũ khí siêu âm có thể bay với tốc độ gấp 9 lần tốc độ âm thanh.

Ngày 1/6, Đô đốc Alexander Moiseyev, chỉ huy Hạm đội phương Bắc của Nga cho biết Nga đã hoàn tất việc thử nghiệm tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon và có thể triển khai tên lửa hiện đại này trên một tàu khu trục mới của hạm đội trước cuối năm nay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả Zircon là một phần của hệ thống vũ khí "bất khả chiến bại" thế hệ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog