Chia sẻ

Tre Làng

Về chuyện Trung tâm đăng kiểm Nhà Bè có giám đốc không biết chữ

Khoai@

Đúng như dự đoán, anh Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-17D Nhà Bè không biết chữ chỉ là người được thuê làm Giám đốc mà thôi. 

Công an huyện Nhà Bè và các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM xác định anh Nguyễn Thanh Phong là người đứng ra lập Công ty An Phát rồi xin giấy phép lập Trung tâm Đăng kiểm 50-17D vào năm 2019. 

Sau đó, anh Nguyễn Thanh Phong mời anh Hồ Hữu Tài làm Giám đốc Trung tâm đăng kiểm. Tiếp đó, Hồ Hữu Tài đưa con rể là Đinh Thành Trung làm nhân viên của Trung tâm đăng kiểm, nhưng không có hợp đồng lao động. 

Về học vấn, anh Hồ Hữu Tài khai với công an là có đi học, nhưng kết quả xác minh cho thấy anh này không đi học và không biết chữ, có thời gian làm san lấp mặt bằng.

Về hoạt động của Trung tâm đăng kiểm: Từ năm 2021 đến nay, Tài và Phong cho phép các đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi vi phạm như thắng, đèn… để nhận tiền, kéo doanh thu về cho công ty. Khi xe vào đăng kiểm có lỗi, đăng kiểm viên sẽ báo cho Trung. Sau đó, Trung trực tiếp gặp chủ xe thỏa thuận giá cả để bỏ qua các lỗi. 

Kết quả điều tra cho thấy, Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 50-17D Trần Thanh Vinh là người chỉ đạo cho phép đăng kiểm viên bỏ qua các lỗi vi phạm cho các phương tiện để nhận tiền, chấm “Đạt” và ký giấy xác nhận đăng kiểm. Khi nhận được tiền, Vinh chia cho Trung và những người khác. Đến nay, cơ quan công an đã khởi tố Phong, Tài và 8 bị can khác về tội Nhận hối lộ và tội Môi giới nhận hối lộ.

Liên quan đến câu chuyện học vấn, ngày 4/1/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam giải thích: Theo quy định Cục Đăng kiểm chỉ quản lý những lãnh đạo (giám đốc, các phó giám đốc) là đăng kiểm viên, chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận kiểm định. Do chủ trương xã hội hóa, thực tế đang có nhiều trường hợp tương tự như Trung tâm tư nhân 50-17D; trong đó ông Hồ Hữu Tài là chủ đầu tư, ông Trần Thanh Vinh, Phó giám đốc mới chịu trách nhiệm tổ chức, điều hành hoạt động kiểm định và ký giấy chứng nhận kiểm định theo quy định hiện hành.

3 nhận xét:

  1. Việc không biết chữ, biết viết, không biết đọc nghe có vẻ không hợp lý. thế nhưng việc thế này cần phải điều tra làm rõ, thật chán. Bọn phản động chỉ lợi dụng những thông tin như này để lợi dung chống phá Đảng, Nhà nước. Vì vậy, cần có những thông tin cụ thể để đính chính và định hướng dư luận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản động nó chỉ bám vào câu chuyện giám đốc không biết chữ mà lại lãnh đạo trung tâm cấp phép đăng kiểm cho các phương tiện, nói không hết ý thành ra một bộ phận người dân nhận thức kém lại tưởng là cục đăng kiểm dung túng bỏ qua việc không biết chữ chứ có hiểu được nhân sự nào thuộc quản lý của cục đâu

      Xóa
  2. Giám đốc là chủ nợ của chủ tịch hội đồng quản trị nên mới được bổ nhiệm để trừ nợ thì hiểu là trừ nợ bằng cách nào rồi đấy, ai đời đưa quy định ra để gán nợ, mua bán công khai như ban ngày, cấp quản lý các cơ sở này cũng cần bị xử lý nghiêm, đây gọi đúng phải là một vụ bê bối trong ngành giao thông vận tải.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog