Chia sẻ

Tre Làng

Bạc Liêu: Khởi tố vụ án giam giữ người thi hành công vụ

Lâm Trực@

Đúng như dự đoán, chiều nay 11/3, cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã ra Quyết định số 44/2023, khởi tố vụ án hình sự "Giữ người trái pháp luật" xảy ra ngày 23/2 tại phường 7, liên quan đến Đào Chí Tâm có hành vi giam giữ trái pháp luật 2 người thực thi công vụ.

Đây là vụ vi phạm pháp luật có tính chất côn đồ xảy ra ngay trước mắt các lực lượng chức năng và đông đảo người dân chứng kiến, khiến dư luận bức xúc. 

Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp cùng với Phòng Quản lý đô thị thành phố tiến hành kiểm tra công trình xây dựng của đối tượng Đào Chí Tâm tại thửa đất số 117+118, tờ bản đồ số 53, đường Hòa Bình, Khóm 4, Phường 7, thành phố Bạc Liêu. Đoàn kiểm tra phát hiện Đào Chí Tâm đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép. Đồng thời chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở. Hành vi này của ông Tâm vi phạm quy định của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Để đối phó với cơ quan quản lý, Đào Chí Tâm đã cho tập kết vật tư trong công trình, đưa thợ vào bên trong để xây dựng, khoá trái của bên ngoài để ngăn không cho lực lượng chức năng vào kiểm tra, gây khó khăn trong việc xử lý.

Đến khoảng 18 giờ 55 phút cùng ngày, Đào Chí Tâm đến mở khoá công trình để thợ xây từ bên trong ra ngoài. Thực hiện theo nhiệm vụ được phân công của Chủ tịch UBND phường 7, các thành viên Tổ 19 đã vào kiểm tra công trình của ông Tâm thì ông Tâm ngăn cản, không cho lực lượng vào công trình.

Được sự trợ giúp từ Công an phường, thành viên Tổ 19 đã vào được bên trong công trình để kiểm tra, thì bị Tâm khoá trái cửa, nhốt ông Nguyễn Trí Nhân và ông Nguyễn Hoàng Vương (Cả 2 ông này đều là thành viên Tổ 19) bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

Sau một khoảng thời gian khoá trái cửa bằng ổ khoá, "giam" 2 nhân viên thực thi công vụ, trước sức ép của cơ quan thực thi pháp luật và người dân, Đào Chí Tâm mới chịu mở khoá.

Xét thấy có dấu hiệu vi phạm chống đối người thi hành công vụ, giam giữ người trái pháp luật của Đào Chí Tâm là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc thi hành công vụ của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương, UBND phường 7 kiến nghị Thường trực Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo cơ quan công an, điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm chống đối người thi hành công vụ, giam giữ người trái pháp luật của Đào Chí Tâm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ngày 3/3, UBND TP Bạc Liêu đã ký Quyết định số 24/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đào Chí Tâm, với tổng số tiền 52,5 triệu đồng về hành vi lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ để xây nhà không có giấy phép xây dựng và tổ chức thi công công trình không phép.

Và hôm nay 11/3/2023, cơ quan CSĐT Công an TP Bạc Liêu đã ra Quyết định số 44/2023, khởi tố vụ án hình sự "Giữ người trái pháp luật" xảy ra ngày 23/2 tại phường 7, liên quan đến Đào Chí Tâm có hành vi giam giữ trái pháp luật 2 người thực thi công vụ.

Trước đó, năm 2020, Đào Chí Tâm từng bị xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng trong lĩnh vực xây dựng và buộc phải tháo dỡ công trình vi phạm xây dựng tại khóm Trà Khứa, phường 8, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

4 nhận xét:

  1. Vừa chống người thi hành công vụ, vừa giam giữ người trái pháp luaati thì đúng là không coi pháp luật ra gì rồi. Những sự việc như thế này thì chứng tỏ những người này đã cí sự chuẩn bị từ trước, vậy nên cứ xử lý thật nặng để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy, đây là vụ án mang tính côn đồ, giam giữ người trái pháp luật, thậm chí là chống đối người thi hành công vụ. Phải đánh giá rằng, cá đối tượng ngày càng liều lĩnh nguy hiểm khi chính chúng đang đi ngược lại và chà đạp lên luật pháp. Phải xử lý nghiêm không để chúng lộng hành được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhìn cách hành xử của người này là biết cũng không phải dạng vừa, phải có một bài học thật xứng đáng cho đối tượng này để hắn không dám tái phạm như thế nữa

      Xóa
  3. những đối tượng này thì cần phải có một hình thức xử lí thật nghiêm khắc thì mới xứng đáng, vừa giữ người trái pháp luật, vừa chống người thi hành công vụ, một hành động vô cùng liều lĩnh và có tính chất chống đối lực lượng chức năng, phải xử lí ngay

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog