Chia sẻ

Tre Làng

Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn mong tiếp tục được đóng góp cho lĩnh vực tim mạch

Nói lời sau cùng tại toà, bị cáo Nguyễn Quang Tuấn - cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội mong được HĐXX cân nhắc xem xét để sớm trở về với xã hội và tiếp tục được nghiên cứu khoa học, đóng góp cho lĩnh vực tim mạch...

Bị cáo Nguyễn Quang Tuấn tại phiên toà.

Đồng thời, bị cáo Tuấn gửi lời xin lỗi toàn bộ cán bộ y tế của Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai khi đã làm ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị. Mong các cán bộ coi sai phạm này của bị cáo như là một bài học, tránh không mắc phải lỗi lầm này và các cán bộ có thể vượt qua khó khăn để chăm sóc tốt cho các bệnh nhân.

Ngoài ra, bị cáo Tuấn mong HĐXX giảm án nhiều hơn nữa cho các bị cáo trong vụ án. Đặc biệt là các bị cáo là cán bộ của Bệnh viện Tim Hà Nội vì họ là những nhân viên dưới quyền, vì sai phạm của lãnh đạo mà khiến họ phải đứng ở toà ngày hôm nay.

Nói về bản thân, bị cáo Tuấn cho hay, đây là một bài học trong cuộc đời. “Vốn xuất thân là một sinh viên y, do hoàn cảnh tôi đã tham gia bộ đội. Sau đó, tôi thi làm bác sĩ nội trú và rất may mắn được các thầy dẫn dắt đi theo con đường tim mạch, được đi học tại nước ngoài để tiếp cận được những kiến thức y khoa quý báu” - bị cáo Tuấn chia sẻ.

Theo bị cáo Tuấn, từ năm 1995 đến nay đã có hơn 100 trung tâm, hàng trăm bác sĩ được đào tạo về kỹ thuật tim mạch, rất nhiều bệnh nhân bị bệnh tim đã được can thiệp kịp thời. Ngoài ra, bản thân bị cáo là người tham gia vào nhiều Hiệp hội trên thế giới liên quan đến tim mạch. Đây cũng là đóng góp của bị cáo cho Việt Nam và cũng nói lên được trình độ của con người Việt Nam không thua kém bạn bè thế giới.

Khi làm Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, bị cáo cùng đồng nghiệp đã rất tâm huyết để đưa Bệnh viện trở thành bệnh viện hoàn thiện, đầu ngành về tim mạch. Trong suốt thời gian đó, hơn 3.000 cháu nhỏ được trở về với cuộc sống với trái tim mạnh khỏe hơn. Ngoài ra, bản thân đã đào tạo hàng trăm bác sĩ, các nghiên cứu sinh và chủ trì nhiều đề tài nghiên cứu cấp Bộ, Nhà nước.

Cuối cùng, bày tỏ nhận thức sâu sắc vai trò của mình trong vụ án, bị cáo Tuấn cho biết không biện minh cho hành động sai phạm của mình mà chỉ mong được HĐXX cân nhắc xem xét để sớm trở về với xã hội và tiếp tục được nghiên cứu khoa học, đóng góp cho lĩnh vực tim mạch, đào tạo ra nhiều thế hệ bác sĩ tương lai...

theo Kinh tế&Đô thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog