Chia sẻ

Tre Làng

Cựu cố vấn CIA nói thất bại trừng phạt chống Nga tồi hơn dự kiến

Nga trong cuộc chiến kinh tế đã cư xử khác với mong đợi ở phương Tây, chuyên gia tài chính người Mỹ, cựu cố vấn CIA - ông James Rickards cho biết.

Chuyên gia tài chính người Mỹ, Cựu cố vấn CIA - ông James Rickards.

Hoa Kỳ và các đồng minh đã áp đặt vô số biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraine, từ đó một cuộc chiến tài chính đã được khởi xướng.

Theo chuyên gia James Rickards, những bước đi của phương Tây là cực đoan và chưa từng có. Tuy nhiên bất chấp tất cả, cuộc đối đầu với Liên bang Nga đang phát triển khác xa với cách mà Mỹ mong muốn. Nhận định trên được đưa ra trên ấn phẩm The Daily Reckoning (TDR).

“Nga bị loại khỏi hệ thống thanh toán liên ngân hàng toàn cầu SWIFT, đó là một sự kiện quan trọng. Một danh sách dài các ngân hàng, nhân vật chính trị và các công ty lớn của Nga cũng bị cấm giao dịch với các đối tác phương Tây”, cựu cố vấn CIA cho biết.

Các nhà phân tích phương Tây dự đoán rằng lệnh trừng phạt sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế Nga, khiến GDP giảm tới 25% vào đầu năm 2022.

Như ông James Rickards đã nói, khi đó các ý kiến ​​​​của ông không trùng khớp với dự đoán của các đồng nghiệp từ Hoa Kỳ và Châu Âu.

Ngược lại, vị chuyên gia khẳng định các biện pháp trừng phạt chống lại Nga sẽ không chỉ là một thất bại, mà còn tồi tệ hơn nhiều.

“Tôi lập luận rằng các biện pháp trừng phạt chẳng những không thể kiềm chế Nga, thậm chí không gây thiệt hại lớn về kinh tế, mà còn tấn công Mỹ và gây tổn hại đến vị thế của Washington trên thế giới”, ông Rickards nhấn mạnh.

Như Cựu cố vấn CIA thừa nhận, không khó để dự đoán sự thất bại của lệnh trừng phạt. Vị chuyên gia cho rằng Nga sẽ không cư xử như một "bao cát" và chỉ đơn giản là nhận đòn của đối thủ.

Thay vào đó, Nga sẽ phản ứng và phát triển các giải pháp khéo léo để phá vỡ hạn chế của phương Tây. Cuối cùng, tất cả những dự đoán đều đã xảy ra.

Cuộc chiến tài chính với Nga diễn ra theo một kịch bản không mấy dễ chịu đối với Washington, đến mức Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen gần đây cũng phải thừa nhận rằng lệnh trừng phạt đang gây tổn hại cho đồng USD.

Theo The Daily Reckoning

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog