Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Xả súng tại một đám tang gia đình làm 4 người thương vong


Cảnh sát cho biết vụ việc diễn ra vào khoảng 12h30 (giờ địa phương) tại một đám tang gia đình ở thủ đô Washington của Mỹ, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Hiện trường vụ xả súng tại đám tang gia đình ở thủ đô Washington của Mỹ. (Nguồn: New York Post)

Ngày 11/4 đã xảy ra xả súng tại một đám tang gia đình ở thủ đô Washington của Mỹ, khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Cảnh sát cho biết vụ việc diễn ra vào khoảng 12h30 (giờ địa phương) tại khu vực Đông Bắc Washington.

Phát biểu trước báo giới, Cảnh sát trưởng Robert Contee xác nhận ít nhất 4 người bị bắn. Một người đàn ông đã tử vong tại hiện trường và 3 người khác gồm 2 nam và 1 nữ, đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.


Theo Cảnh sát trưởng Contee, nhiều khả năng đối tượng xả súng đã nhằm vào một số mục tiêu cụ thể. Hiện nhà chức trách đang xác minh động cơ cũng như truy bắt hung thủ.

Vụ việc trên xảy ra một ngày sau khi 5 người thiệt mạng và 8 người bị thương trong vụ xả súng tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố Louisville, bang Kentucky. Cảnh sát đã bắn hạ hung thủ - là nhân viên đang làm việc ở ngân hàng này.

Theo thống kê của trang web Gun Violence Archive, kể từ đầu năm 2023 đến nay, đã xảy ra 147 vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ. Hơn 11.650 người đã thiệt mạng do bạo lực súng đạn chỉ trong vài tháng qua./.

Minh Tâm (TTXVN/Vietnam+)

8 nhận xét:

  1. Những cái chết từ súng đạn tại Mỹ đã trở thành hơn một vấn đề luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân Mỹ, với số người chết do súng nhiều hơn số lượng binh sĩ bị thiệt mạng trong tất cả các cuộc xung đột tại Mỹ kể từ cuộc nội chiến Mỹ năm 1775.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một phần ba dân số tử vong của nước Mỹ là do súng và vũ khí gây ra, đó là một câu hỏi lớn trong khi liệu trao quyền tự do lưu trữ vũ khí có phải là một quyết định sáng suốt, để rồi hậu quả gây ra là vô cùng nghiêm trọng

      Xóa
  2. Những kẻ có tiền vẫn đang giàu lên bằng cách bán súng cho dân Mỹ giết nhau và được tô vẽ, làm màu về thứ gọi là nhân quyền, quyền sống, quyền tự vệ, quyền tự do có súng…là bất khả xâm phạm! Và thứ thống trị xã hội Mỹ là đồng tiền, chứ không phải là nhân quyền như các nhà dân chửi nghĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân quyền đối với Mỹ chỉ là một chiêu bài mà chúng sử dụng để can thiệp vào các quốc gia nhắm đến, chứ đến đất nước của chính họ nạn dùng súng còn tran lan mà chẳng một sự phản đối nào thay đổi được.

      Xóa
  3. súng đạn được coi là một phần của lịch sử và văn hóa Mỹ - đất nước của những người nhập cư, khai hoang những vùng đất mới. Tuy nhiên, nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều trong hơn 200 năm qua và quyền sở hữu súng đạn đã và đang đi cùng tội ác.

    Trả lờiXóa
  4. Các vụ xả súng liên tiếp tại Mỹ trong năm qua khiến dư luận tiếp tục đặt câu hỏi về vai trò và trách nhiệm của giới chức và các nhà lập pháp Mỹ trong việc kiểm soát súng đạn.

    Trả lờiXóa
  5. Về lâu dài, vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn vấp phải trở ngại do các nhà chức trách chưa tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì việc người dân Mỹ phải chứng kiến nhiều hơn các vụ xả súng với mức độ ngày càng nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi

    Trả lờiXóa
  6. Súng đạn đang thực sự là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Mỹ, bởi những vụ xả súng đã vượt ngoài tầm kiểm soát của các nhà chức trách. Nạn nhân thiệt mạng hoặc bị thương là những người vô tội lên tới hơn 100.000 người mỗi năm, trong đó có hơn 7.000 trẻ em.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog