Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ: Xả súng tại thành phố Louisville, 5 người thiệt mạng

Cảnh sát Mỹ cho biết ngày 10/4, một vụ xả súng đã xảy ra tại thành phố Louisville, bang Kentucky, gần khu vực Slugger Field khiến 5 người thiệt mạng và 6 người bị thương.

Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ xả súng ở Trường tiểu học tư thục Covenant, bang Tennessee, Mỹ ngày 27/3/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Cảnh sát khẳng định đã vô hiệu hóa được tay súng và trong số những người bị thương có cả sĩ quan cảnh sát. Các nạn nhân đã được chuyển tới bệnh viện. Hiện chưa rõ thủ phạm có nằm trong số những người bị thương hay không.

Trước đó, trên mạng Twitter, sở cảnh sát thành phố Louisville cho biết đã nhận được thông tin về một tay súng đang ẩn náu tại phố East Main, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết các đặc vụ đã có mặt tại hiện trường, trong khi Thống đốc bang Kentucky, Andy Beshear đang trên đường tới khu vực này.

Đặng Ánh (TTXVN)

7 nhận xét:

  1. Những cái chết từ súng đạn tại Mỹ đã trở thành hơn một vấn đề luôn hiện hữu trong cuộc sống người dân Mỹ, với số người chết do súng nhiều hơn số lượng binh sĩ bị thiệt mạng trong tất cả các cuộc xung đột tại Mỹ kể từ cuộc nội chiến Mỹ năm 1775.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Về lâu dài, vấn đề kiểm soát súng đạn ở Mỹ vẫn vấp phải trở ngại do các nhà chức trách chưa tìm ra tiếng nói chung. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài thì việc người dân Mỹ phải chứng kiến nhiều hơn các vụ xả súng với mức độ ngày càng nghiêm trọng là điều khó tránh khỏi

      Xóa
  2. Từ nhiều năm nay, các tập đoàn sản xuất vũ khí đã chi một lượng lớn tiền để vận động hành lang, nhằm ngăn Quốc hội Mỹ thông qua luật kiểm soát vũ khí cũng như nuôi dưỡng hệ thống các tổ chức xã hội dân sự, phi chính phủ, truyền thông bảo vệ, khuếch trương cho quyền tự do súng đạn. Những kẻ có tiền vẫn đang giàu lên bằng cách bán súng cho dân Mỹ giết nhau và được tô vẽ, làm màu về thứ gọi là nhân quyền, quyền sống, quyền tự vệ, quyền tự do có súng…là bất khả xâm phạm!

    Trả lờiXóa
  3. Xả súng đã trở thành một vấn nạn nhức nhối trong xã hội Mỹ khi các vụ tấn công đẫm máu thường xuyên xảy ra tại nơi công cộng, thậm chí ngay cả các cơ sở quân sự của chính phủ, gây tâm lý bất an cho người dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. súng đạn được coi là một phần của lịch sử và văn hóa Mỹ - đất nước của những người nhập cư, khai hoang những vùng đất mới. Tuy nhiên, nước Mỹ đã thay đổi rất nhiều trong hơn 200 năm qua và quyền sở hữu súng đạn đã và đang đi cùng tội ác.

      Xóa
  4. Việc dễ dàng sở hữu vũ khí cá nhân tại Mỹ khiến súng đạn trở thành phương tiện phạm tội của những phần tử cực đoan, và vụ thảm sát ở thành phố Louisville là hệ quả mới nhất của tình trạng trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc nới lỏng quản lý súng đạn ở Mỹ liên tục bị người dân lên án gay gắt nhưng không hiểu vì lý do nào vũ khí vẫn được lưu hành tự do trong thị trường để rồi ngày nào cũng xảy ra các vụ xả súng thương tâm

      Xóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog