Chia sẻ

Tre Làng

Tại sao nhiều người vui mừng khi ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt?

Khoai@

Dân mình tinh lắm. Đừng tưởng cứ phát biểu hay trên diễn đàn quốc hội là làm cho họ tin tưởng rồi tha hồ làm nọ làm kia đâu. Trường hợp của ông Lưu Bình Nhưỡng là một ví dụ.

Khi báo chí đăng tải thông tin ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt vào hôm 14/11/2023, ngay lập tức trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài viết, nhiều bình luận tỏ ra vui mừng. Đó là sự thật!

Tôi không nói, không kết luận ông Lưu Bình Những có phairlaf đồng phạm trong vụ cưỡng đoạt tài sản liên quan đến đối tượng giang hồ ở Nam Định hay không, bởi chừng nào ông Lưu Bình Nhưỡng chưa bị Tòa tuyên là có tội và bản án chưa có hiệu lực pháp luật thì ông ta phải được đối xử như là người vô tội trong vụ án hình sự này. Nhưng cá nhân tôi tin tưởng rằng, cơ quan điều tra đã phải rất thận trọng với trường hợp này, bởi ông Lưu Bình Nhưỡng từng là đaiị biểu Quốc hội và là người thường có những phát biểu mà nhiều người dân rất khoái nghe. Hơn nữa, ông Lưu Bình Nhưỡng là một tiến sĩ Luật, từng có thâm niên giảng dạy lâu năm của Đại học Luật.

Trở lại vấn đề, người dân tỏ ra vui mừng khi ông Lưu Bình Nhưỡng bị bắt với cáo buộc cưỡng đoạt tài sản. Người dân vui vì thấy rằng công cuộc phòng chống tham nhũng tiêu cực, vi phạm pháp luật đã khoogn hề có vùng cấm. Ngay cả đại biểu quốc hội như ông Lưu Bình Nhưỡng hay cả các Bộ trưởng... nếu có vi phạm pháp luật vẫn bị bắt và xử lý như thường.

Người dân mừng vì cũng như các Bộ trưởng, Thứ trưởng, Bí thư Thành ủy, hay các cán bộ cao cấp khác thường phát biểu rất hay, vừa lòng người dân với các lời hứa, những thề non hẹn biển... nhưng cuối cùng khi bị điều tra đều lòi ra bộ mặt thật là những tội phạm và ông Lưu Bình Nhưỡng có thể không phải là ngoại lệ.

Người dân vui vì từ lâu họ biết đến ông Lưu Bình Nhưỡng là một đại biểu quốc hội theo trường phái "dân túy". Nghĩa là phát biểu chỉ để làm dân vui, làm vừa lòng một số người nhất định chứ không phải là người hành động trên thực tế. Cho tới thời điểm này, tôi chưa thấy ông Lưu Bình Nhưỡng có đóng góp gì cho việc xây dựng chính sách, pháp luật, hay giám sát theo chức năng của một đại biểu quốc hội.

Nhiều phát biểu của ông Lưu Bình Nhưỡng được truyền thông phương Tây và bọn phản động trong và ngoài nước khai thác để tấn công vào thể chế chính trị nước nhà hay tấn công vào nền Tư pháp hoặc hạ uy tín của một ngành nghề nào đó. 

Ông Lưu Bình Nhưỡng cũng được biết đến với những phát biểu thiếu chuẩn mực, sai lệch bản chất về các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, như vụ Đồng Tâm, vụ Hồ Duy Hải hay về các đối tượng chống phá đảng, nhà nước. Ông cũng nổi tiếng với cách phát biểu hằn học, bất chấp những cơ sở khoa học về ngành công an.

Người dân cũng biết ông Lưu Bình Nhưỡng có những cuộc tiếp xúc lén lút với những phần tử được coi là có hành vi giúp sức cho các hoạt động chống phá nhà nước, gây mất ổn định an ninh trật tự. Đặc biệt, ông Lưu Bình Nhưỡng cũng hay lấy thông tin một chiều từ những phần tử chống phá nhà nước để đưa ra những lập luận lệch lạc, thiếu chuẩn mực, thay vì gặp gỡ những người tử tế để thu thập thông tin. 

Và cuối cùng, dù chưa có kết luận cụ thể, Tòa chưa tuyên, nhưng nếu ông Lưu Bình Nhưỡng có vai trò đồng phạm trọng vụ cưỡng đoạt tài sản cũng có thể là lý do để người dân vui sướng, vì đã loại được con sâu cáu cạnh ra khỏi bộ máy nhà nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog