Chia sẻ

Tre Làng

Tổng thống Putin chỉ ra kẻ thù thực sự và trực tiếp của Nga

Ngay trong đầu năm mới, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, xung đột giữa Moscow và Kiev được dàn dựng bởi giới tinh hoa phương Tây, những người đang tìm cách đánh bại Nga.

Ông Putin gặp những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt tại một bệnh viện ở Moscow. Ảnh: Sputnik

Ông đưa ra nhận xét trên trong ngày đầu năm mới 2024 tại một bệnh viện quân sự ở Moscow, nơi ông gặp quân nhân Nga bị thương trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Theo nhà lãnh đạo Nga, "Vấn đề không phải là họ giúp đỡ kẻ thù của chúng ta, mà họ là kẻ thù của chúng ta, họ giải quyết vấn đề bằng chính đôi tay của mình (Ukraine)"- tổng thống nói.

Tuy nhiên, Tổng thống giải thích rằng phương Tây đã không thể đạt được mục tiêu của mình, với sự thất bại đã thể hiện ở việc thay đổi giọng điệu về cuộc xung đột.

“Những người mới hôm qua còn nói về sự cần thiết phải gây ra một “thất bại chiến lược” cho Nga thì giờ đây đang tìm kiếm những lời lẽ để nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột”- ông Putin chỉ rõ.

Ông Putin khẳng định :“Chúng ta cũng muốn chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt, nhưng chỉ theo điều kiện của chúng ta. Chúng ta không muốn chiến đấu mãi mãi nhưng chúng ta cũng sẽ không từ bỏ quan điểm của mình”.

Tổng thống Nga nhận xét rằng tình hình chiến trường hiện đang thay đổi bất chấp mọi viện trợ mà Kiev nhận được từ phương Tây. Ông cho rằng sản xuất quân sự của Nga hiệu quả hơn toàn bộ phương Tây và sản lượng của Nga còn tăng hơn nữa.

Bình luận về cuộc tấn công gần đây của Ukraine vào thành phố Belgorod của Nga khiến 24 người thiệt mạng, ông Putin nói không nên tấn công đáp trả lại nhằm vào những nơi có dân thường ở Ukraine, bất chấp "mọi thứ đang sôi sục bên trong".

Ước tính hơn 380.000 binh sĩ Ukraine thương vong trong cuộc xung đột. Ukraine cũng chịu tổn thất nặng nề về khí tài, với ước tính khoảng 14.000 xe tăng và các xe bọc thép khác bị phá hủy, thông tin đưa ra từ phía Nga.

Nguồn: Báo Gia Lai- TS (từ Dân trí điện tử, giaoducthoidai.vn)

3 nhận xét:

  1. Nếu Nga chiến thắng trước Uk thì đó là chiến thắng phương tây chứ bản chất Uk đã thua từ cách đây rất lâu rồi, giờ Uk chỉ như cái xác sống, nhận vũ khí của Mẽo với phương tây về đế bắn nhau với Nga thôi, giờ tây rút cái là auto đầu hàng ngay, nghe mà như chế độ mỹ ngụy ngày xưa ở miền nàm ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù thắng hay thua thì Mỹ và phương Tây cũng đạt được rất nhiều lợi ích rồi, nhờ cái lốp dự phòng là Uk mà Mỹ và Phương Tây đã có được rất nhiều thông tin, kinh nghiệm quân sự về Nga, đồng thời làm suy yếu Nga đi rất nhiều. Còn Uk thì cảm ơn vì đã hiến thân cho Mỹ và phương Tây, để chẳng được cái quái gì cả

      Xóa
  2. Putin nhận diện rất đúng kẻ thù chính để đưa ra phương án đối trọng, trong đó UK được xem chỉ là cánh tay đắc lực cho kẻ thù của Nga chứ không phải là kẻ thù thực sự, kết luận này cho thấy sự thâm hiểm của phương Tây khi luôn miệng tung hô nhân quyền nhưng bỏ lơ đi hàng triệu sinh mạng người UK ngã xuống chỉ để đối đầu với Nga

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog