Chia sẻ

Tre Làng

Về thông tin "Nga chuẩn bị tấn công NATO"

Khoai@

Ngày hôm qua, tờ Bild của Đức đăng tải bài báo cho rằng Nga đang chuẩn bị tấn công NATO dựa trên một tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Đức. Phía Nga đã bác bỏ thông tin này, cho rằng đây là "trò lừa bịp" và "dự đoán vô căn cứ". Trong khi đó, phía NATO lên tiếng rằng bài báo chỉ dựa trên kịch bản diễn tập, không phải là kế hoạch thực tế.

Nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một phần của chiến dịch "truyền thông bẩn" của phương Tây.

Dưới góc nhìn truyền thông, bài báo của Bild đã gây ra nhiều tranh cãi và lo ngại trong dư luận.

Tuy nhiên, các nhà phân tích chính trị đều thống nhất rằng, tờ Bild không phải là một nguồn tin đáng tin cậy. Tờ báo này đã từng đăng tải nhiều thông tin sai lệch trong quá khứ. Trong bài viết, tài liệu được cho là "mật" được Bild trích dẫn chưa và không được xác thực, có thể là giả mạo hoặc bị bóp méo.

Trong khi đó, phản ứng của Nga là rất mạng mẽ. Theo đó, Nga đã bác bỏ thông tin này. Phản ứng đó cho thấy đây có thể là tin giả. Cùng lúc, NATO cũng khẳng định bài báo chỉ dựa trên kịch bản diễn tập, không phải là kế hoạch thực tế.

Có nhiều lý do để nghi ngờ tính xác thực của thông tin "Nga chuẩn bị tấn công NATO". Có thể đây là một phần của chiến dịch "truyền thông bẩn" nhằm làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và phương Tây.

Trên thực tế, sau khi bài báo của Bild được đăng tải, nó đã gây hoang mang cho nhiều người, khiến họ lo ngại về một cuộc chiến tranh sắp xảy ra giữa Nga và NATO. Thông tin này có thể làm gia tăng căng thẳng giữa Nga và phương Tây, khiến cho việc giải quyết xung đột Nga-Ukraine trở nên khó khăn hơn. Và sau khi bị phanh phui, sự thật sẽ làm tổn hại đến "uy tín của NATO", khiến cho người dân mất niềm tin vào tổ chức này.

Thật ngạc nhiên, một quốc gia được cho là văn minh như Đức lại để cho một tờ báo như Bild tác oai tác quái với nhiều thông tin bẩn mà không hề bị xử lý. Điều này đặt ra câu hỏi: Liệu Bild có phải là một công cụ của chính phủ Đức?

3 nhận xét:

  1. Chỉ tin vào uy tín của một tờ báo trong quá khứ không ít lần đăng thông tin sai sự thật để nói rằng Nga đang chuẩn bị đánh NATO để giật dây cho một cuộc chiến sớm là chiêu bài quá là dễ đoán, hi sinh một tạp chí hết uy tín mà được cuộc chiến lớn cho các anh lớn mặc sức bán vũ khí thì quá là hời

    Trả lờiXóa
  2. lực lượng vũ trang của Đức đang chuẩn bị một bản kế hoạch chi tiết cho cuộc xung đột giữa Nga và NATO, đỉnh điểm là việc triển khai hàng trăm nghìn binh sĩ NATO khi cuộc chiến có thể nổ ra vào mùa hè năm 2025. Theo kịch bản này, Nga sẽ tổ chức đợt tấn công nhằm vào NATO ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm nay. Nước Mỹ được dự đoán tương đối dễ bị tổn thương trong giai đoạn này do tính chất của quá trình chuyển giao quyền lực.

    Trả lờiXóa
  3. Nga chỉ đánh UK đế đảm bảo an toàn trên lãnh thổ của họ chứ chẳng có lý do gì để đánh NATO cả, và nếu có đi nữa thì NATO đã nhận ra được chứ không cần một tờ báo nhỏ nhoi của Đức châm ngòi như thế

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog