Chia sẻ

Tre Làng

Nhức nhối chuyện "Cựu CSGT và nhà báo" bảo kê xe quá tải

Khoai@

Mở rộng điều tra đường dây "bảo kê" xe quá tải tại trạm CSGT Suối Tre (Đồng Nai), VKSND tỉnh Đồng Nai đã truy tố 12 bị can về tội môi giới hối lộ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng tâm lý lo lắng của chủ xe, tài xế, các đối tượng trong đường dây này đã mạo danh nhà báo, CSGT để "bảo kê" cho xe quá tải hoạt động, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Hiện tượng này đã gây bức xúc trong dư luận suốt một thừi gian dài.

Lê Bảo Ngọc, từng là cộng tác viên báo chí, đã lợi dụng danh nghĩa này để tiếp cận, móc nối với các CSGT nhiều tỉnh, hứa hẹn "bảo kê" cho xe tải. Thực tế, Lê Bảo Ngọc đã thành lập công ty "ma" để bán logo, thu tiền của các chủ xe với giá 6-8 triệu đồng/tháng/xe.

Hoàng Hiệp, cựu CSGT, cũng lập công ty "ma" và bán logo "bảo kê" cho xe tải. Để thu lời bất chính, Hoàng Hiệp chỉ đạo vợ chồng em trai trực tiếp nhận tiền của các chủ xe, thu lợi bất chính hơn 900 triệu đồng.

Đối tượng thứ ba là Trần Quang Tân, đã lợi dụng danh nghĩa là lái xe riêng của Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre, đã nhận tiền "bảo kê" từ các "chân rết" với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Vụ việc cho thấy sự móc nối, bảo kê giữa một số CSGT và các đối tượng "cò", "nhà báo" bất hảo, gây bức xúc trong dư luận.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của các bị can, trong đó có Trung tá Lê Ánh Dương - nguyên Trạm trưởng Trạm CSGT Suối Tre.

Việc mở rộng điều tra đường dây "bảo kê" xe quá tải tại trạm CSGT Suối Tre chính là lời cảnh tỉnh cho các cơ quan quản lý về hiện tượng tham nhũng, hối lộ, "bảo kê" trong các cơ quan chức năng của địa phương,... đồng thời thể hiện quyết tâm của cơ quan chức năng trong việc xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm pháp luật. 

Vụ việc cũng cho thấy, dưới góc nhìn quản lý nhà nước, các cơ quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát đối với lực lượng CSGT, báo chí (bao gồm cả phóng viên và các cộng tác viên) để bảo đảm rằng, các cán bộ thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, không thể và không dám lợi dụng chức vụ quyền hạn để có hoạt động vi phạm pháp luật. Ở khía cạnh khác, cần tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các chủ xe, tài xế và xử lý nghiêm minh các vụ việc vi phạm, từng bước củng cố ý thức thượng tôn pháp luật cho người dân.

3 nhận xét:

  1. Ôi trời ! lại còn có kiểu lừa đảo như này nữa sao. Mấy thằng mang mác "cựu nhà báo" hay "cựu công an" này không biết xấu hổ khi dùng cái danh hồi xưa của mình để lừa lọc, kiếm chác ư ? Thôi loại này thành "cựu" cũng đúng thôi. Mấy thằng lừa đảo này phải bị trừng trị thật nghiêm, chúng nó làm mất mặt ngành nhà báo và ngành công an quá

    Trả lờiXóa
  2. Các lái xe còn quá cả tin vào năng lực của những con người tự mạo nhận, đáng buồn hơn là số tiền các lái xe nộp cho chúng quá lớn, cần phải làm rõ thủ đoạn chèo kéo, dụ dỗ khách của đám đối tượng này để tuyên truyền phổ biến rộng rãi, tránh để những đối tượng khác lợi dụng để tiếp tục hoạt động phạm tội

    Trả lờiXóa
  3. Lê Bảo Ngọc từng làm phóng viên của 1 tạp chí. Tháng 11.2022, Ngọc thành lập Công ty Bảo Ngọc, thông qua đó bán logo mang tên "Công ty Bảo Ngọc" cho các chủ xe dán lên xe với hứa hẹn bảo kê cho các xe này không bị CSGT xử phạt hoặc xử phạt với lỗi nhẹ. Từ tháng 12.2021 - 11.2022, Bảo Ngọc cùng 1 đồng phạm thu được 987 triệu đồng.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog