Chia sẻ

Tre Làng

Côn đồ dùng vũ lực uy hiếp CSGT: Xử lý nghiêm để răn đe!

Lâm Trực@

Vụ khởi tố kẻ ném gạch, dùng dao uy hiếp CSGT ở Vũng Tàu và trường hợp một thiếu tá quân đội cản trở CSGT ở Hà Tĩnh thực thi nhiệm vụ cho thấy một vấn đề nghiêm trọng trong việc duy trì trật tự an toàn giao thông và tôn trọng quyền của lực lượng chức năng.

Lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt giữ Hà Nam Định.

Trước tiên, hành vi của các cá nhân này là không chấp nhận được. Việc tấn công hoặc đe dọa lực lượng chức năng trong khi họ thực hiện nhiệm vụ công cộng là vi phạm pháp luật và gây nguy hiểm cho cả cộng đồng. Đây là hành vi không chỉ đe dọa tính mạng và an toàn của các nhân viên công an mà còn ảnh hưởng đến việc duy trì trật tự và an toàn giao thông.

Thứ hai, việc khởi tố và xử lý nghiêm các hành vi này là cần thiết để đảm bảo rằng người vi phạm sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Bằng cách này, công lý được thực thi và sẽ gửi một thông điệp rõ ràng rằng bất kỳ hành vi vi phạm nào đối với lực lượng chức năng sẽ không được tha thứ.

Cuối cùng, việc xảy ra liên tiếp các trường hợp tấn công hoặc cản trở lực lượng chức năng khi họ làm nhiệm vụ chỉ ra một vấn đề đáng lo ngại về sự tôn trọng và tuân thủ của công dân đối với luật pháp và quy định. Cần phải có sự tăng cường trong việc giáo dục và tạo ra nhận thức rõ ràng về vai trò và trách nhiệm của cả hai bên: cả lực lượng chức năng và cộng đồng.

Tóm lại, việc xử lý nghiêm các vụ vi phạm như vậy là cần thiết để bảo vệ trật tự và an toàn xã hội, cũng như để thúc đẩy sự tôn trọng và tuân thủ pháp luật từ tất cả mọi người.

4 nhận xét:

  1. đối tượng này vẫn còn có tuổi đời khá trẻ mà đã có những hành vi tấn công chiến sĩ, mang tính bạo lực nghiêm trọng như vậy, ngoài việc xử lí hình sự, thi hành án phạt, cần triển khai một số biện pháp khác nhằm răn đe, giáo dục tư tưởng cho đối tượng, để sau khi chấp hành án xong, đối tượng có thể sẵn sàng hoà nhập với cộng đồng

    Trả lờiXóa
  2. những trường hợp vi phạm pháp luật về việc dùng vũ lực, vũ khí để tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ như này không phải là xảy ra ít, thậm chí đang có xu hướng diễn ra nhiều hơn trên khắp cả nước, vì vậy, xử lí những trường hợp như này mang tính răn đe, làm gương cho các trường hợp sau, hạn chế được một phần hậu quả

    Trả lờiXóa
  3. Ở Mỹ vừa qua có 1 thiếu niên đứng cạnh nhà bà mình cầm súng nhựa bị một người dân gọi điện báo cảnh sát (họ tưởng thiếu niên đó cầm súng thật - vì ở Mỹ mọi người được quyền sở hữu súng ); khi viên cảnh sát đến đã bắn vào tay thiếu niên nọ (mặc dù thiếu niên đó luôn mồm kêu là súng giả) và khóa tay bằng còng số 8 mặc cho tay bị bắn đang chảy máu!. Thế nhưng ở nước ta những kẻ quá khích còn dám tấn công cả cảnh sát!- vì nước ta dân chủ, nhân đạo và nhân quyền quá - nhân đạo và nhân quyền còn hơn cả Mỹ (vốn luôn khoe là nhân quyền nhất thế giới- nhưng cũng luôn tặng cho người dân 1 phát súng toi mạng mà người bị bắn chả hiểu sao mà bị như cậu thiếu niên nọ). Đối với những kẻ quá khích chống lại chính quyền cần thực thi nghiêm túc luật pháp để răn đe nhằm hạn chế hậu quả cho người thi hành công vụ và người dân.

    Trả lờiXóa
  4. Dạo gần đây, tình trạng chống người thi hành công vụ ngày càng diễn ra một cách tràn lan và kèm theo tính chất nguy hiểm, hung hăn hơn trước. Qua đó cho thấy người dân vẫn còn hạn chế trong sự tôn trọng pháp luật, tôn trọng lực lượng chức năng đnag thực thi nhiệm vụ. Mong Nhà nước ta sẽ có những chế tài thật nghiêm khắc để xử lý số đối tượng chống người thi hành công vụ đó

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog