Chia sẻ

Tre Làng

MK: Biệt đội tinh nhuệ NATO đổ bộ vào Ukraine - Quân đội Nga nhận lệnh, đòn hủy diệt sẵn sàng

Theo MK, các đội quân tinh nhuệ của NATO đã có mặt tại 2 thành phố Ukraine. Moscow cảnh báo sự hiện diện này sẽ kết thúc rất nhanh chóng, "ngay sau đòn tấn công đầu tiên của Nga".

Biệt đội tinh nhuệ NATO tới Ukraine

Theo tờ Moskovskij Komsomolets (mk.ru) của Nga ngày 9/4, các nhóm quân tinh nhuệ của NATO đã có mặt tại 2 thành phố Lviv và Kiev của Ukraine.

Trước đó, khi phát biểu sau cuộc họp kỷ niệm 75 năm thành lập NATO ngày 4/4, Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski thông báo, các nước thành viên NATO đã quyết định thành lập một phái bộ chung ở Ukraine nhằm mở rộng phạm vi mà Liên minh Bắc Đại Tây Dương có thể cung cấp cho Kiev.

Theo NATO, đây là một "sáng kiến lịch sử" nhằm ngăn chặn thảm họa xảy ra trong khu vực giao tranh Nga-Ukraine. Các đội quân tinh nhuệ quy mô nhỏ cùng lực lượng hỗ trợ sẽ được cử tới Ukraine, ông Sikorski lưu ý rằng điều này cho phép NATO "sử dụng khả năng phối hợp, huấn luyện và lập kế hoạch để hỗ trợ Ukraine một cách nhịp nhàng hơn".

Cũng theo sáng kiến này, các binh sĩ Ukraine "sẽ được huấn luyện tích cực hơn ở Ba Lan".

Một đợt diễn tập của binh sĩ NATO. Nguồn: MK

MK cho hay, trước mắt, các đội quân của NATO sẽ đóng quân cách xa tiền tuyến. Chiến thuật này giúp "giải phóng" các binh sĩ Ukraine, tạo điều kiện cho họ tới bảo vệ các thành phố chiến lược quan trọng.

Bên cạnh đó, các binh sĩ NATO có thể chịu trách nhiệm hỗ trợ sửa chữa thiết bị quân sự, huấn luyện tân binh.

Theo tờ báo Nga, thông tin ban đầu cho biết các đội hình tinh nhuệ của NATO sẽ đóng quân tại Lviv, và có thể cả Kiev. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng họ sẽ được triển khai tới Odessa hoặc khu vực biên giới Ukraine giáp Belarus.

Kênh truyền hình Tsargrad (Nga) ngày 9/4 dẫn lời chuyên gia Ilya Golovnev trên tạp chí Konstantiniyye nhận định, động thái này của phương Tây củng cố cho một thực tế: NATO đang xung đột trực tiếp với Nga, và các chính trị gia Nga "chắc chắn sẽ không nhắm mắt làm ngơ trước điều này".

Ông Golovnev cho rằng, việc NATO triển khai đội hình tinh nhuệ tại Ukraine là nhằm hỗ trợ quân đội của Kiev trong cuộc chiến chống Nga. Như vậy không khác nào họ (quân NATO) đã trở thành một bộ phận của lực lượng vũ trang chính quy Ukraine tham gia phòng thủ.

Nga phản ứng, quân đội nhận lệnh

Tsargrad cho biết, trước động thái của NATO, quân đội Nga đã nhận được "mệnh lệnh". Các nhóm quân NATO chắc chắn sẽ trở thành mục tiêu của lực lượng vũ trang Nga tại Ukraine.

"Phương Tây đang trông cậy vào sự thiếu quyết đoán của Moscow nhưng vô ích! Các đơn vị tác chiến của châu Âu, ngay cả khi không tham chiến, vẫn trở thành mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga" - Tsargrad cho hay.

Trong khi đó, "Parlamentskaya Gazeta" - ấn phẩm chính trị-xã hội định kỳ của Quốc hội Nga dẫn lời Thượng nghị sĩ Nga Vladimir Dzhabarov ngày 7/4 cảnh báo, sự hiện diện của quân nhân và chuyên gia NATO tại Ukraine sẽ kết thúc rất nhanh chóng, "ngay sau cuộc tấn công đáng kể đầu tiên của lực lượng vũ trang Nga".

Ông Dzhabarov cảnh báo sự hiện diện của quân nhân và chuyên gia NATO tại Ukraine sẽ nhanh chóng kết thúc "ngay sau cuộc tấn công đáng kể đầu tiên của lực lượng Nga. Ảnh: LRT

Theo ông Dzhabarov, quyết định thành lập phái bộ NATO là hình thức "hợp pháp hóa sự hiện diện của quân đội NATO trên lãnh thổ Ukraine", tạo điều kiện cho các nước liên minh trực tiếp tham gia vào xung đột vũ trang với Nga.

Do đó, toàn bộ phái đoàn NATO - gồm quân nhân, huấn luyện viên và chuyên gia - đều nghiễm nhiên trở thành mục tiêu quân sự hợp pháp của quân đội Nga.

"Lời khuyên dành cho quân đội Ukraine - những người đang chiến đấu tốt hơn cả quân đội NATO nhờ kinh nghiệm chiến đấu - sẽ không giúp ích được gì cho Kiev. Trong khi đó, các chuyên gia NATO muốn tới Ukraine và lên kế hoạch cho những hành động chống lại Nga chắc chắn sẽ bị loại bỏ.

Cho dù các "nhà truyền giáo" NATO muốn thể hiện mình ở Ukraine thì điều đó cũng sẽ kết thúc rất nhanh chóng, ngay sau cuộc tấn công đáng kể đầu tiên của lực lượng vũ trang Nga" - Ông Dzhabarov nhấn mạnh.

Cũng theo Thượng nghị sĩ Nga, chính thức đưa lực lượng quân sự NATO vào khu vực chiến sự đặc biệt của Nga đồng nghĩa với việc châm ngòi Thế chiến III.

"Sẽ không còn chính sách nào của chúng tôi nhằm bảo toàn mạng sống của con người trong thời kỳ chiến sự nữa - lực lượng NATO sẽ bị hủy diệt một cách rõ ràng. Những phía muốn đưa quân tới Ukraine cần hiểu rõ điều này" - Ông Dzhabarov cảnh báo.

Trước đó, trong một bài đăng trên mạng xã hội X ngày 5/4, ông Dmitry Medvedev - Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga đề xuất rằng, Moscow nên treo thưởng cho việc lấy mạng các binh sĩ NATO nếu lực lượng này được triển khai ở Ukraine để chiến đấu chống lại quân đội Nga.

"Họ sẽ trở thành một phần của lực lượng chính quy đang chiến đấu chống lại chúng ta [Nga]. Đó là lý do tại sao họ sẽ bị đối xử như kẻ thù. Chúng ta đừng nên bắt tù binh! Nên treo mức thưởng cao nhất cho mỗi binh sĩ NATO mất mạng" - Ông Medvedev kêu gọi.

Nguồn: Một Thế giới

1 nhận xét:

  1. Lực lượng này vốn dĩ đã có thể có mặt sớm hơn nhưng tại sao đến bây giờ mới đổ bộ, có thực sự NATO muốn cứu UK hay lại tái diễn bài học của Nam Bắc Triều Tiên, chúng ta thừa hiểu rằng chiến thằng trong một cuộc chiến là tổng lực của các loại quân cũng như khí tài chứ biệt đội có tinh nhuệ đến mấy cũng không xoay chuyển được tình hình khi đã vào thế yếu

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog