Chia sẻ

Tre Làng

Phải xử lý nghiêm kẻ đầu độc sông Đồng Nai

Khoai@

Hành vi hai đối tượng L.Đ.P. và N.H.D. đổ thuốc sâu xuống sông Đồng Nai để đánh bắt hải sản là một hành động vô nhân đạo, vi phạm pháp luật, cần được lên án mạnh mẽ và xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

L.Đ.P. và N.H.D đã đổ thuốc trừ sâu xuống sông Đồng Nai, để vớt tôm cá trôi chết rồi đem bán. Ảnh internet

Hành động của L.Đ.P. và N.H.D là đầu độc người dân, mà trực tiếp là những người tiêu dùng. Bởi sông Đồng Nai là nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho hàng triệu người dân sinh sống dọc theo bờ sông. Việc sử dụng thuốc trừ sâu để đánh bắt hải sản là vi phạm đạo đức con người. Lợi ích cá nhân của hai đối tượng đã đặt lên trên sức khỏe và sự an toàn của cộng đồng. Việc bán hải sản đánh bắt bằng thuốc trừ sâu là lừa dối người tiêu dùng, gây nguy hiểm cho sức khỏe của cộng đồng.

Các chất độc hại trong thuốc trừ sâu có thể gây ra các bệnh cấp tính như ngộ độc, tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí tử vong. Về lâu dài, việc tiếp xúc với thuốc trừ sâu có thể dẫn đến các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch, suy gan, suy thận,...

Đầu độc nguồn nước bằng thuốc trừ sâu là một tội ác đối với cộng đồng. Sông Đồng Nai là nguồn nước sinh hoạt, tưới tiêu quan trọng của người dân Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Việc đổ thuốc sâu xuống sông đã hủy hoại nguồn nước, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Độc tố từ thuốc trừ sâu có thể tiêu diệt các loài sinh vật nhỏ bé, là thức ăn của các loài cá lớn hơn, dẫn đến sự mất cân bằng sinh thái trong hệ sinh thái sông nước tại khu vực.

Về mặt pháp luật, hành vi này vi phạm nghiêm trọng các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng cần xử lý nghiêm minh để răn đe những hành vi tương tự trong tương lai.

Cũng thông qua vụ việc này, các cơ quan chức năng mà trước hết là báo chí, truyền thông, chính quyền địa phương cần tổ chức tốt các chiến dịch tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng thuốc trừ sâu trong đánh bắt hải sản.... từ đó chung tay góp sức để bảo vệ nguồn nước sạch cho chính bản thân và thế hệ mai sau.

4 nhận xét:

  1. Hành vi hủy hoại môi trường nghiêm trọng này gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân sinh sống quanh khu vực đó, thậm chí còn hơn khi người dân sử dụng nguồn nước đó để tưới tiêu, sinh hoạt, gây ảnh hưởng về lâu về dài. Không thể tin được, đúng là có những kẻ chỉ cần vì cái lợi trước mắt mà sẵn sàng gây ra những hậu quả nặng nề cho người khác, kể cả khi là chính mạng sống của họ.

    Trả lờiXóa
  2. Quan Nguyen22:00 11/4/24

    Các đối tượng biết rõ việc thả thuốc sâu xuống sông có thể gây ảnh hưởng đến tính mạng của người dân dùng nước cũng như ăn phải cá nhưng vấn thực hiện chứng tỏ chúng nhận thức được tính nghiêm trọng của hành vi, trên cơ sở đó cần khởi tố về những tội rất nghiêm trọng hơn chứ không đơn thuần hành vi làm ô nhiễm môi trường

    Trả lờiXóa
  3. đúng là một bọn ngu dốt, chỉ vì vài đồng lẻ bán cá mà đầu độc cả một nguồn nước, gây ảnh hưởng đến cả một vùng dân cư ven sông. Bọn này phải cho đi tù mọt gông, đồng thời phải nộp hết tài sản để khắc phục những thiệt hại mà chúng nó gây ra cho nhân dân và cho môi trường

    Trả lờiXóa
  4. Hai thằng này phải bị xử lý thật nghiêm minh trước pháp luật. Chúng chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt là đánh bắt cá một cách nhanh nhất, bằng thủ đoạn gọn nhẹ nhất, nhưng mà không lường trước được hậu quả mà chúng gây ra sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bao nhiêu người dân, ảnh hưởng vô cùng lớn đến môi trường. Hành động này cần phải lên án một cách nghiêm minh

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog