Chia sẻ

Tre Làng

Đểu giả và ngu học như RFA

Khoai@

Khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu, RFA đã tranh thủ loan tin đồng thời không quên quài sự kiện này vào việc chỉ trích Việt Nam, lần này là Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch. Tất nhiên, hàm ý của RFA không chỉ nhắm vào cá nhân ông Nguyễn Hồng Thạch hay Bộ Ngoại giao, mà là nhắm vào lãnh đảng nhà nước ta.

Sáng 25/2, đã có 2 tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev. Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho biết trên Website của Bộ Ngoại giao rằng, "nhân viên Đại sứ quán hiện đã xuống tầng hầm trú ẩn". Trong cập nhật mới nhất, Đại sứ cũng cho biết cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam vừa liên lạc với cộng đồng tại Donetsk, Kherson, Kharkov, Odessa và cho biết "tình hình bà con ổn, đều thấy sơ tán tại chỗ là an toàn nhất.".

Cách thông tin của Đại sứ là hoàn toàn bình thường, vừa là thông báo, nhưng lại mang tính báo cáo với người dân Việt Nam về tình hình của cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukaine khi chiến sự xảy ra, để người dân yên tâm.

Tuy nhiên, RFA lại giật tít cực kỳ mất dạy là : "Đại sứ Việt Nam tại Ucraina trốn xuống hầm khi nghe tiếng nổ ở Kyiv"  - Mời xem ảnh chụp màn hình ở bên cạnh.

Phải nói thế này, không ai phải "Trốn xuống hầm" như cách nghĩ bẩn tưởi mà RFA nhắc đến. 

Hàm ý hôi tanh của RFA là Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch hèn nhát và trốn xuống hầm, bỏ mặc người khác sống chết với bom đạn. Đó là sự đểu giả và ngu học.

Việc bảo vệ bản thân, bảo vệ nhân viên ngoại giao và người Việt Nam ở nước ngoài mà cụ thể là tại Ukaine là trách nhiệm và nghĩa vụ của Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch. Vì thế, khi có oanh tạc bằng tên lửa hay súng đạn, ông có trách nhiệm đôn đốc mọi người sơ tán đến nơi an toàn. 

Chuyện ông Thạch loan báo trên Website của Bộ Ngoại giao còn cho thấy, sự quan tâm lo lắng của lãnh đạo Bộ Ngoại giao cũng như của người dân Việt Nam đối với các đồng bào của mình ở những nơi chưa hoặc không an toàn. Đó mới chính là thông điệp tích cực.

Có lẽ RFA nghĩ rằng, một người chỉ cần biết mưa thì chạy vào nhà là có thể làm được ngoại giao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog