Chia sẻ

Tre Làng

Vụ FLC: Trịnh Văn Quyết và 3 bị can khác bị khởi tố bổ sung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Khoai@ 

Ngày 25/8/2022, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Trịnh Văn Quyết, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng khởi tố bổ sung đối với 3 bị can là: (1) Hương Trần Kiều Dung, nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP Chứng khoán BOS kiêm phó chủ tịch thường trực Công ty CP Tập đoàn FLC; (2) Trịnh Thị Thúy Nga, nguyên thành viên hội đồng quản trị kiêm phó tổng giám đốc Công ty CP Chứng khoán BOS, và (3) Trịnh Thị Minh Huế, nhân viên kế toán thuộc ban kế toán, Công ty CP Tập đoàn FLC. Cả 3 bị can này cùng bị khởi tố bổ sung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các quyết định tố tụng trên đã được VKS Nhân dân Tối cao phê chuẩn.

Trước đó, như Tre Làng đã thông tin, ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC, bị khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi thao túng thị trường chứng khoán. 

Tiếp theo đó, cùng hành vi này, cơ quan  CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt giam 2 em gái của ông Trịnh Văn Quyết là Trịnh Thị Thúy Nga, Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, và Trịnh Thị Minh Huế, thành viên Ban kế toán Tập đoàn FLC.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định ông Trịnh Văn Quyết chỉ đạo các cá nhân có quan hệ gia đình hoặc thân thiết điều hành nhân viên Công ty chứng khoán BOS và các công ty con, công ty vệ tinh sử dụng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thông đồng mua, bán chứng khoán với tần suất lớn, nhằm tạo ra cung, cầu giả tạo; đẩy giá chứng khoán FLC từ 14.650 đồng/cổ phiếu ngày 1/12/2021 lên giá 24.050 đồng/cổ phiếu (tăng 64%).

Ông Trịnh Văn Quyết giao cho người thân trong gia đình đặt lệnh bán 175 triệu cổ phiếu FLC và đã khớp lệnh bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC vào ngày 10/1/2022 với giá 22.586 đồng/cổ phiếu nhưng không công bố thông tin trước khi giao dịch chứng khoán, với số tiền 1.689 tỉ đồng, thu lợi bất chính số tiền khoảng 530 tỉ đồng

6 nhận xét:

  1. Sự việc Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết vừa bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán" đã gây xôn xao dư luận. Đáng buồn, đây không phải sự việc hi hữu. Trước đó, không ít “đại gia” cũng đã phải vào tù do có những sai phạm tương tự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kinh nghiệm làm giàu truyền nhau từ thế hệ này qua thế hệ khác bạn ơi, chỉ khác người thực hiện chứ thủ đoạn thì không thay đổi, từ lúc xử anh Quyết với một loạt lái xong thấy thị trường chứng khoán khỏe với trong sạch hẳn.

      Xóa
  2. Đến tháng 1-2022, ông Quyết bị phát hiện bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC song không công bố thông tin. Sau đó, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) đã ra thông báo huỷ bỏ giao dịch này - biện pháp chưa có tiền lệ trên thị trường chứng khoán Việt Nam.Ông Quyết đã bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước phạt 1,5 tỷ đồng - mức cao nhất theo quy định hiện hành về chứng khoán và đình chỉ giao dịch 5 tháng.

    Trả lờiXóa
  3. Tháng 11-2017, ông Quyết đã bán 57 triệu cổ phiếu nhưng không báo cáo thông tin giao dịch với Ủy ban chứng khoán và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM. Giá trị giao dịch thu về ước tính đạt hơn 400 tỷ đồng. Với hành vi này, ông Quyết bị Ủy ban chứng khoán Nhà nước phạt 65 triệu đồng.

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn anh đã cho tôi tháng ngày trải nghiệm, 3 năm đồng hành với tư cách "những người khốn khổ" và gần nửa năm với tư cách cổ đông chiến lược. Cám ơn anh đã mua vé mời tôi ra thăm trụ sở 265 Cầu Giấy mà tôi cứ ngỡ là trụ sở riêng của FLC & Bamboo, mà sau này mới bật ngã té ngửa là đã bị cầm cố. Cám ơn anh đã tạo điều kiện và cơ hội cho tôi biết đến và làm việc với các LS nổi tiếng như Nguyễn Công Hùng, Lê Thị Hòa. Lời cuối cho anh. Chúc anh tự biện hộ trước tòa thành công. Cố lên anh nhé. Juve đang chờ người đội trưởng như anh.

    Trả lờiXóa
  5. Tết vừa rồi không biết ai xông nhà cho bố mẹ a quyết mà anh em nhà anh ấy đi cả giàn thế này :))

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog