Chia sẻ

Tre Làng

Nga lên kế hoạch chặn phương Tây bơm vũ khí cho Ukraine

(VTC News) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết quân đội nước này đang thực hiện các kế hoạch mới nhằm cắt nguồn cung cấp vũ khí từ nước ngoài gửi đến Ukraine.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Nga hôm 28/12, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết giới chuyên gia quân sự Nga đang lên kế hoạch làm gián đoạn các tuyến vận chuyển vũ khí từ phương Tây đến Ukraine.

“Chúng tôi nhận thấy Ukraine đang ngày càng nhận được nhiều vũ khí tốt hơn từ phương Tây", ông Lavrov nói, cho rằng "tuyến đường sắt, cầu và đường hầm" được coi là mục tiêu trong việc ngăn chặn các chuyến vận chuyển vũ khí.

Mỹ và đồng minh liên tục viện trợ quân sự cho Ukraine từ hồi tháng 2. (Ảnh: AP)

“Tôi cho rằng giới chuyên gia quân sự Nga sẽ đưa ra các quyết định chuyên nghiệp về cách làm cho việc giao hàng này trở nên khó khăn hơn hoặc lý tưởng nhất là ngăn chặn hoàn toàn", ông Lavrov cho biết thêm.

Theo ông Lavrov, các cuộc tấn công của Nga vào cơ sở hạ tầng của Ukraine như mạng lưới năng lượng của nước này cũng đã gây khó khăn hơn cho việc cung cấp vũ khí mới.


Ngoại trưởng Nga cho biết ông tin chắc rằng Moskva sẽ đạt được các mục tiêu của mình ở Ukraine nhờ vào sự “quyết tâm” và “sự kiên trì” của mình. “Tôi tin chắc rằng nhờ sự kiên trì và quyết tâm, quân Nga sẽ bảo vệ được những mục tiêu, có ý nghĩa sống còn đối với nhân dân và nước Nga”, ông nói.

Ông Lavrov cho biết, Nga mong muốn cuộc xung đột sớm kết thúc, song sẽ không vội vàng và Moskva sẽ dành thời gian để đạt được các mục tiêu trên chiến trường.

Ông cũng cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine thực chất là cuộc đối đầu giữa Nga với Mỹ và phương Tây. “Chúng tôi đang chiến đấu với tập thể phương Tây do Mỹ lãnh đạo, một cường quốc hạt nhân", ông nói.

Mỹ và đồng minh liên tục viện trợ quân sự cho Ukraine từ hồi tháng 2. Hôm 21/12, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố nước này sẽ cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot cho Ukraine. Việc cung cấp hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot nằm trong gói viện trợ 1,85 tỷ USD của Mỹ cho Ukraine. Theo đó, Mỹ sẽ chi 1 tỷ USD để cung cấp cho Ukraine "năng lực phòng không và tấn công chính xác được mở rộng" và 850 triệu USD hỗ trợ an ninh.

Thông báo gói viện trợ mới nhất nâng tổng số tiền hỗ trợ quân sự của Mỹ cung cấp cho Ukraine lên 21,9 tỷ USD kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Moskva cho rằng việc Washington cung cấp dàn tên lửa đất đối không tiên tiến như vậy sẽ là bước đi mang tính khiêu khích, đồng thời tuyên bố hệ thống này sẽ là mục tiêu hợp pháp của quân đội Nga.

KÔNG ANH(Nguồn: Al Jazeera

1 nhận xét:

  1. Mỹ và phương Tây thay vì tìm một giải pháp hòa bình cho Ukraina thì lại tiếp tục viện trợ quân sự cho cho Ukraina từ tháng 2 năm 2022 , Mỹ tuyên bố sẽ cung cấp nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của cung cấp nhiều gói hỗ trợ 1 tỷ đô la mỹ được cung cấp cho Ucraina điều này sẽ làm cho Ukraina tiếp tục gia tăng chiến tranh không tìm kiếm giải pháp hòa bình, thì sẽ chỉ thiệt hại nặng nề mà thôi

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog