Chia sẻ

Tre Làng

Quân vô lại

Khoai@

Anh em giang hồ thường nói, thằng nào hay nói đạo lý, hay dạy đời phải này phải nọ thì thường sống như luần. Câu nói kinh điển này rất chuẩn, đúng với những thằng mồm dọc lông lá trên các diễn đàn.

Ảnh nhặt, không liên quan đến bài viết.

Cần lao thường chỉ biết đến những đại ngôn chém gió của chúng và tưởng chúng là tử tế. Chỉ đến khi bị cam bế đi và tòa phán xử thì mới lòi ra cái mặt chuột, chuyên đục khoét, cưỡng đoạt tiền của dân mà thôi. 

Hôm vừa rồi có thằng tiến sĩ vô lại từng bênh vực Kình râu Hoành thôn bị Cam Nam Định bế đi. Nó có tội hay không mình không bàn mà dành cho anh em tòa gõ búa. Nghĩ cũng tội nên mình nhân đạo ban cho nó lời khuyên. Khuyên nó đừng thuê bọn HTX Toàn thua mà dính kịch khung. Hãy nhắn cho vợ nó rằng, "anh thiếu léo gì xèng, hãy tìm luật sư giỏi, đắt một chút nhưng may ra gỡ được tội".

Thật ra mình chả lạ gì thằng tiến sĩ tuổi mão này, mình không yêu cũng chẳng ghét, thậm chí còn khoái hắn phát biểu kiểu cưỡng tình đoạt lý để có cớ biên bài, hầu anh em những khi nhàn rỗi. 

Mình chỉ không đồng tình và kinh tởm khi thằng tiến sĩ này song kiếm hợp bích với thằng bạch mi, rồi cô-ti-nhê với lũ khốn Hoành thôn, bắt trói anh em công an để yêu sách với chính quyền.

Thằng tiến sĩ hưởng bổng lộc triều đình, đại diện cho cần lao mà hành xử như thế chả khác léo nào côn đồ chính trị, sai cả lý lẫn tình.

Nhẽ tầm tiến sĩ thì phải biết được rằng, bắt trói, tẩm xăng dọa đốt, hành hung anh em công vụ của nha phủ là phạm vào hình luật, tiếp tay cho giặc cỏ làm loạn xã hội.

Vì thế, mình khen mặt được, những vẫn chê và chửi khi nó khi bắt tay với lũ khủng bố Hoành thôn, đưa tin bậy bạ trên diễn đàn thiên hạ.

Mình cũng chửi vì nó không chơi, không tin vào những người lương thiện, chỉ làm bạn với quân khốn nạn vô pháp vô thiên, ngồi xổm trên luật pháp, khiến dân vô cùng bức xúc.

Tiếc rằng không phải ai cũng trực tính như mình. Đa số chỉ biết cúi đầu im lặng hòng được yên thân. Nếu ai cũng như mình, táng thẳng vào mặt, chỉ cho nó và lũ khốn Hoành thôn biết rằng chúng đã sai để quay đầu hướng thiện, thì đâu nên nỗi mất 3 mạng công an và mười mấy mạng phải mọt gông nơi lao tù. Được như mình nói thì Kình già có khi giờ này vẫn bỏm bẻm nhai trầu, thi thoảng đớp vài ngụm rượu rồi khà khà với láng giềng. Nghe lời mình thì quý tử nhà Kình có khi đang ngồi tính lô tính đề chứ đâu đến nỗi đếm ngược trong xà lim chờ ngày "cẩu đầu trảm".. Có phỏng.

Mình biết, trong cơn húng chó của đám giặc Kình có phần không hề nhỏ bởi những tỉ tê tiếp sức của thằng tiến sĩ cùng thằng bạch mi lật sử.

Thời điểm cao trào, hai thằng này đã hà hơi tiếp sức và tẩy rửa tội lỗi cho lũ khủng bố. Biến hành vi vô lại của chúng thành anh hùng "dũng cảm đấu tranh". Chúng còn trơ tráo tới mức "Đòi tiền cơm nuôi công an" trong thời gian chúng xích anh em.

Chính vì phát biểu vô pháp vô thiên, cưỡng tình đoạt lý của hai thằng này, nên lũ cơ hội mất nết trong ngoài tưởng thời cơ đã đến, thừa thắng xông lên, công khai cấp tiền quyên góp cho lũ giặc cỏ.

Bọn Kình râu lúc này lên mặt thách thức và mơ màng về mảnh đất sân bay mà chúng cướp được từ tay nhà nước. Chúng cương tới mức ngài Thị trưởng phải đích thân đến thương thảo để chúng thả 38 con tin. Từ đây, chúng vênh mặt, coi luật lệ quy tắc chả là cái léo gì.

Nhưng cái gì cũng có luật hoa quả. Lũ thảo khấu đã phải trả giá. Hoành thôn trở lại bình yên. Thằng tiến sĩ đểu và thằng bạch mi lật sử câm như chó phải bả.

Ít ai hiểu, thời điểm đó, mình chửi thằng tiến sĩ và thằng lật sử không phải vì ghét chúng mà là để cứu chúng và cứu cả họ nhà Kình ở Hoành thôn. Chính hai thằng khốn đã góp phần làm suy vong cả một dòng họ ở Hoành thôn, đẩy nhiều người vô tội vào chỗ chết và làm nhiều người phải đi một khóa mút mùa.

Cuối cùng, thay mặt cho lương dân, tôi gọi thằng tiến sĩ và thằng bạch mi lật sử là quân vô lại. Chỉ tính vụ Hoành thôn, nếu tôi là chủ tọa, tôi sẽ phán hai thằng mất nết kịch khung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog