Chia sẻ

Tre Làng

Cựu nghị sĩ Ukraine tham ô hơn 100 triệu USD bị bắt giữ tại Pháp

Cựu nghị sĩ người Ukraine Konstantin Zhevago đã bị bắt giữ tại Pháp. Người này bị truy nã với cáo buộc tham ô hơn 100 triệu USD tại quê nhà.

Theo RT, trong ngày 28/12, Cục Điều tra Nhà nước Ukraine (SBI) cho biết, cơ quan này đã phối hợp cùng cảnh sát Pháp để bắt giữ cựu nghị sĩ Konstantin Zhevago. Vụ bắt giữ được tiến hành tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Courchevel trên dãy Alpine.

Đại diện SBI tiết lộ, vụ bắt giữ ông Zhevago được tiến hành sau nhiều tháng phối hợp và điều tra của khoảng 38 quốc gia. Dự kiến, trong thời gian chờ Kiev hoàn tất thủ tục dẫn độ, một tòa án ở Pháp sẽ quyết định việc có tạm giam cựu nghị sĩ này hay không.

Cựu nghị sĩ Ukraine Konstantin Zhevago bị truy nã vì tham ô hơn 100 triệu USD. Ảnh: AP

Vào năm 2019, ông này bị cáo buộc tham ô 113 triệu đô la từ Ngân hàng Tài chính và Tín dụng, làm tổn hại đến lợi ích quốc gia và các khách hàng của ngân hàng. Bên cạnh đó, ông Zhevago cũng phải đối mặt với các cáo buộc rửa tiền. Chính phủ Ukraine phát lệnh truy nã ông Zhevago từ năm 2021. Toàn bộ tài sản của cựu nghị sĩ này được quốc hữu hóa vào tháng 11 năm nay.

Konstantin Zhevago là giám đốc điều hành của công ty khai thác mỏ Ferrexpo. Ông này là nghị sĩ Quốc hội Ukraine trong giai đoạn 1998-2019. Theo thống kê của Forbes, tính tới trước thời điểm bị bắt giữ, ông Zhevago vẫn là người giàu thứ 5 tại Ukraine với tài sản ròng trị giá 1,4 tỷ USD.

Nguồn: Việt Dũng

3 nhận xét:

  1. thế mà có người bảo tư bản không tham nhũng, xin thưa tham những đánh vào lòng tham của con người nên nó không chừa bất cứ chế độ nào vậy nên đừng nói câu chuyện tham nhũng của chế độ nào, quan trọng là cơ chế có xử lý, để răn đe để hạn chế được phần nào thôi

    Trả lờiXóa
  2. Đấy cứ bảo các nước khác không có tham nhũng ấy thế mà chúng không chỉ tham nhũng tham nhũng với số tiền rất lớn mà còn tham nhũng ngay cả khi đất nước ta ở trong tình trạng khó khăn người dân điện không có mạch dùng đất nước là ở trong tình trạng chiến tranh nhưng bạn sẵn sàng tham nhũng

    Trả lờiXóa
  3. Tham nhũng Vốn đã là bản chất của quyền lực cứ ở đâu có quyền lực ở đó sẽ có những người vi phạm Quan trọng là phải làm thế nào để có thể giảm hạn chế được cũng như là phân hóa quyền lực để người ta không thể tự tham nhũng, không thể tham nhũng và xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog