Chia sẻ

Tre Làng

Mỹ chứng kiến 38 vụ xả súng hàng loạt chỉ trong một thán

Các vụ xả súng hàng loạt vẫn liên tiếp diễn ra tại Mỹ với gần 200 người thương vong chỉ riêng trong tháng 3 năm nay.

Nhà chức trách California ứng phó với vụ xả súng mới nhất ngày 23/1. (Ảnh chụp màn hình CNN)

Tính riêng trong tháng 3/2023, 57 người đã thiệt mạng và 133 người bị thương trong 38 vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ. Trong khi đó, tính từ đầu năm tới nay, Mỹ đã ghi nhận 130 vụ xả súng hàng loạt với trung bình hơn 1 vụ xả súng mỗi ngày. Vụ xả súng hàng loạt mới nhất diễn ra tại một trường tiểu học ở bang Tennessee với 6 người chết bao gồm 3 học sinh.

Trong bối cảnh các vụ xả súng có dấu hiệu gia tăng, các nghị sỹ Mỹ đang tiếp tục kêu gọi kiểm soát súng đạn. Tổng thống Joe Biden đã kêu gọi quốc hội thông qua đề xuất cấm các loại vũ khí tấn công nhằm hạn chế bạo lực súng đạn.

Trong một cuộc khảo sát mới đây, 1 trên 5 người Mỹ cho biết họ hoặc người thân của họ từng chứng kiến bạo lực súng đạn trong 5 năm gần đây. Trong khi đó, 3 trên 4 người Mỹ coi bạo lực súng đạn là một vấn đề lớn và 8 trên 10 người cho rằng bạo lực súng đạn đang gia tăng ở Mỹ./.

PV/VOV-Washington

4 nhận xét:

  1. Hoa Co May23:40 28/3/23

    Người dân nước Mỹ sống trong thời bình mà cứ như thời chiến ấy nhỉ, tiếng súng nổ ra hàng ngày, số người ngã xuống cũng không hề giảm đi chút nào qua các năm, thậm chí có xu hướng gia tăng, không hiểu sao mà chẳng có cuộc biểu tình hay sự lên án nào về nạn súng ống tại Mỹ, dân chủ nhân quyền có vẻ đang bị kiểm soát một cách đúng nghĩa.

    Trả lờiXóa
  2. Quyền sống, một trong những quyền con người cơ bản nhất, dường như đang bị đe dọa nghiêm trọng trên chính đất Mỹ – nơi được các nhà dân chửi cờ vàng xem là thành trì của nhân quyền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa Xuân21:13 29/3/23

      Quyền cơ bản nhất lại trở nên dễ bị xâm phạm nhất trên đất nước luôn được thế giới ca tụng là văn minh bậc nhất, trên đất nước mà luôn đi chỉ trích về nhân quyền của các quốc gia khác, Mỹ đang dung túng quá đà cho các nhà tài phiệt buôn vũ khí, 38 vụ trong một tháng là con số khổng lồ.

      Xóa
  3. Những kẻ có tiền vẫn đang giàu lên bằng cách bán súng cho dân Mỹ giết nhau và được tô vẽ, làm màu về thứ gọi là nhân quyền, quyền sống, quyền tự vệ, quyền tự do có súng…là bất khả xâm phạm! Và thứ thống trị xã hội Mỹ là đồng tiền, chứ không phải là nhân quyền như các nhà dân chửi nghĩ.

    Trả lờiXóa

Tìm kiếm mở rộng

Google TreLang

Tre Làng

Thông kê truy cập

Lưu trữ Blog